October 17, 2022
Motortrivia Team (10069 articles)

Great Wall เผยยานยนต์พลังงานใหม่ทำยอดขายเพิ่มขึ้น 14%

ประชาสัมพันธ์

●   เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2022 ที่ผ่านมา ข้อมูลยอดขายล่าสุดจากจีดับบลิวเอ็ม (GWM) แสดงให้เห็นว่า ยานยนต์พลังงานใหม่มียอดขายรวมตั้งแต่เดือนมกราคมถึงกันยายนอยู่ที่ 96,916 คัน เพิ่มขึ้น 14.31% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า สะท้อนให้เห็นว่าแบรนด์แข่งขันได้ดีขึ้นในตลาดพลังงานใหม่

●   จีดับบลิวเอ็มได้เปิดตัวยานยนต์พลังงานใหม่แล้วหลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็นระบบ HEV, PHEV และ EV และทำยอดขายได้อย่างถล่มทลายในตลาดโลก

●   ฮาวาล (HAVAL) ซึ่งเป็นแบรนด์หนึ่งในเครือนั้น ได้เปิดตัวยานยนต์ไฮบริดมาแล้วหลายรุ่น โดยรุ่นเอช6 พีเอชอีวี (H6 PHEV) และเอช6 เอชอีวี (H6 HEV) ทำยอดขายได้อย่างโดดเด่น

●   ฮาวาล เอช6 พีเอชอีวี ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในจีนและไทยเมื่อไม่นานมานี้ โดยในการเปิดตัวที่ประเทศไทยนั้น เอช6 พีเอชอีวี มียอดสั่งซื้อแตะหลัก 1,000 คันภายในเวลาเพียง 40 นาที

●   ฮาวาล เอช6 พีเอชอีวี มาพร้อมเครื่องยนต์ 1.5GDIT และระบบเกียร์ DHT (Dedicated Hybrid Transmission) 2 สปีดระดับแถวหน้าของโลก ทำให้สวิตช์ไปโหมดขับขี่ที่เหมาะสมที่สุดได้อย่างอัตโนมัติตามสถานการณ์การขับขี่ขณะนั้น เช่น โหมดไฟฟ้าหรือไฮบริด เพื่อรักษาสมดุลระหว่างการใช้พลังงานจากไฟฟ้าและเชื้อเพลิง

●   หลังจากที่ได้ทดลองขับไป ออโตโฮม (Autohome) เว็บไซต์ยานยนต์ชื่อดังในจีน ให้ความเห็นว่า “ฮาวาล เอช6 พีเอชอีวี เปลี่ยนเกียร์ได้ไหลลื่นมาก ๆ ไม่รู้สึกชะงักหรือกระตุกเลย และเมื่อรถวิ่งเร็วแล้ว เครื่องยนต์เทอร์โบก็จะทำให้รถเร่งได้อย่างทรงพลังและยาวนาน”

●   ฮาวาล เอช6 ได้เปิดตัวรุ่นไฮบริดในตลาดหลายแห่งเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นไทย ออสเตรเลีย และแอฟริกาใต้ โดยได้เสียงตอบรับเป็นอย่างดีในตลาด

●   โอร่า (ORA) แบรนด์รถไฟฟ้าล้วนของจีดับบลิวเอ็ม ก็ทำยอดขายได้ยอดเยี่ยมเช่นกัน โดยข้อมูลยอดขายจากทางบริษัทระบุว่า โอร่ามียอดขายทั่วโลกตั้งแต่เดือนมกราคมถึงกันยายนปีนี้รวมกัน 84,721 คัน ซึ่งในไทยนั้น ข้อมูลสถิติจากออโต้ไลฟ์ไทยแลนด์เผยว่า ตั้งแต่เดือนมกราคมถึงสิงหาคมปีนี้ โอร่า กู๊ดแคท (ORA GOOD CAT) ซึ่งใช้ชื่อว่าฟังกี แคท (FUNKY CAT) ในตลาดต่างประเทศบางแห่ง ทำยอดขายเป็นอันดับหนึ่งในโผรถยนต์ไฟฟ้าในไทย กวาดส่วนแบ่งตลาดไปได้ถึง 42.4%

●   เวย์ คอฟฟี 01 (WEY COFFEE 01) ยานยนต์พลังงานใหม่อีกรุ่นของจีดับบลิวเอ็ม ถูกรวมอยู่ใน “รายชื่อรถยนต์ไฟฟ้าที่มีคุณสมบัติเหมาะสม” ของสำนักงานกิจการเศรษฐกิจและควบคุมการส่งออก (BAFA) ของเยอรมนีเมื่อวันที่ 10 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยรถทั้งสองเวอร์ชันวางจำหน่ายในราคา 55,900 ยูโร และ 59,900 ยูโรตามลำดับ

●   จีดับบลิวเอ็มให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการความปลอดภัยทางเครือข่ายของยานยนต์ โดยโอร่า ฟังกี้ แคท และเวย์ คอฟฟี 01 เป็นไปตามระเบียบบังคับข้อที่ 155 ของสหประชาชาติ ซึ่งรถทั้งสองรุ่นนี้จะวางจำหน่ายในยุโรปเร็ว ๆ นี้

●   ปัจจุบัน จีดับบลิวเอ็มกำลังเร่งพลิกโฉมพลังงานใหม่ โดยมีแผนเปิดตัวรถยนต์พลังงานใหม่รุ่นใหม่ ๆ พร้อมฟีเจอร์เด่นในตลาดโลก และรักษายอดขายให้ดีเช่นนี้ต่อไป     ●