October 7, 2022
Motortrivia Team (10162 articles)

Honda Prologue รถแบตเตอรี่รุ่นแรกสำหรับตลาดอเมริกาเหนือ

เรื่อง : AREA 54

●   ฮอนด้าเผยภาพชุดของครอสโอเวอร์ SUV ขนาดกลาง Honda Prologue รถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่พัฒนามาเพื่อทำตลาดอเมริกาเหนือโดยเฉพาะ และยังนับเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าแบบแบตเตอรี่รุ่นแรกของ ฮอนด้า สหรัฐฯ ที่จะผลิตในเชิงปริมาณเพื่อจำหน่ายในอเมริกาเหนือด้วย (ไม่นับ Honda Fit/Jazz EV ที่ผลิตแบบจำกัดจำนวน ในช่วงปี 2013 – 2015 และมีการจำหนายหรือปล่อยให้เช่าขับในบางรัฐเท่านั้น)

●   Prologue เป็นผลงานการพัฒนาร่วมกันระหว่างฮอนด้า และเจเนอรัล มอเตอร์ส ตัวรถพัฒนาขึ้นบนแพลทฟอร์ม GM BEV3 ปัจจุบันใช้งานอยู่ใน SUV ขนาดกลาง Chevrolet Blazer EV และ Chevrolet Equinox EV และรถไฟฟ้ารุ่นแรกของแบรนด์แคดิลแลคอย่าง Cadillac Lyriq

●   ขนาดตัวรถมีความยาว 4,877 มม. กว้าง 1,989 มม. สูง 1,643 มม. ความยาวฐานล้อจากหน้าถึงหลัง 3,094 มม. ใกล้เคียงกับรถทั้ง 3 รุ่นข้างต้น ระบบขับเคลื่อนใช้เลย์เอาท์มอเตอร์ไฟฟ้าคู่ หมุนล้อแบบ All-wheel drive รวมถึงการใช้งานแบตเตอรี่แพคชุดใหม่ที่ GM ใช้ชื่อว่าทางการค้าว่า Ultium ซึ่ง GM พัฒนาร่วมกับ LG Chem เช่นกัน

●   อย่างไรก็ตาม รายละเอียดของชุดระบบขับเคลื่อน, ข้อมูลทางเทคนิคอื่นๆ รวมถึงอุปกรณ์มาตรฐานอย่างชุดระบบความปลอดภัย เราต้องรอกันไปอีกสักระยะหนึ่งครับ

●   ฮอนด้าจะเริ่มผลิต Prologue ภายในช่วงปี 2024 ฐานการผลิตหลักอยู่ที่โรงงาน Ramos Arizpe Assembly ของเจเนอรัล มอเตอร์ส ในประเทศเม็กซิโก ราคาจำหน่ายยังไม่ระบุในเวลานี้ครับ     ●

2024 Honda Prologue