October 28, 2022
Motortrivia Team (10191 articles)

Hyundai Lafesta N Line เติมความสปอร์ต เตรียมทำตลาดจีน

เรื่อง : AREA 54

●   ฮุนไดเปิดตัวซีดานท้ายลาดขนาดคอมแพคท์ Hyundai Lafesta เวอร์ชั่น N Line ในประเทศจีน ตัวรถเติมภาพลักษณ์ความสปอร์ตมาจากโรงงานด้วยชุดแต่ง N Line ทว่าหลักๆ จะไม่มีการปรับปรุงด้านพละกำลังเพิ่มเติมให้ จนกลายเป็นรถสมรรถนะสูงแบบ Hyundai N การจำหน่ายในจีนจะเริ่มขึ้นภายในปี 2022 นี้

●   โดยพื้นฐาน Lafesta เป็นรถซีดานที่ผลิตขึ้นมาเพื่อทำตลาดจีนในเฉพาะ ตำแหน่งทางการตลาดอยู่กึ่งกลางระหว่าง Hyundai Elantra และ Hyundai Sonata ตัวรถเริ่มจำหน่ายในจีนเป็นครั้งแรกในช่วงปี 2018 และยังมีทางเลือกเป็นรุ่นระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าอีกด้วย การออกแบบ/ผลิต เป็นผลงานร่วมกันระหว่างฮุนไดและ BAIC Motor ในนามบริษัทร่วมทุน Beijing Hyundai Motor Co., Ltd.

●   สำหรับ Lafesta N Line ใหม่นั้น ตัวรถจะมากับชุดบอดี้คิทที่ดูดุดันขึ้น ลักษณะเดียวกับรถสมรรถนะสูงตระกูล Hyundai N ประกอบด้วยกระจังหน้าใหม่พร้อมตราสัญลักษณ์ N Line, กันชนใหญ่ขึ้น, สปลิทเตอร์หน้าพร้อมช่องอากาศหลอก, ชุดแต่งแบบดำเงาและอลูมิเนียมตามจุดต่างๆ, ล้ออัลลอยลายใหม่สีทูโทน, เพิ่มสปอยเลอร์หลัง, กันชนหลังใหม่พร้อมดิฟฟิวเซอร์ และปลายท่อไอเสียคู่ แยกฝั่งซ้าย/ขวา

●   โดยปกติ รถตระกูล N Line จะมีการปรับปรุงช่วงล่างมาให้หนึบขึ้น แต่จะไม่มีการอัพเกรดสมรรถนะแบบรถตระกูล N ทว่าในครั้งนี้ เว็บไซท์ Car News China มีรายงานว่า Lafesta N Line จะมากับเครื่องยนต์ใหม่แบบเฉพาะรุ่น เบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร จ่ายเชื้อเพลิงตรง เทอร์โบชาร์จ ส่งกำลังไปหมุนล้อคู่หน้าด้วยเกียร์ลูกเดิมแบบอัตโนมัติ ดูอัลคลัทช์ 7 จังหวะ กำลังสูงสุด 200 แรงม้า (PS)

●   อย่างไรก็ตาม เครื่องยนต์บล็อคนี้ไม่ได้แรงไปกว่ารุ่นพื้นฐาน ปัจจุบันรุ่นท๊อป Lafesta Luxury Sport ใช้กำลังจากเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.6 ลิตร จ่ายเชื้อเพลิงตรง เทอร์โบชาร์จ ซึ่งมีตัวเลขกำลังสูงสุดที่ 204 แรงม้า

●   Lafesta N Line จะเริ่มลงโชว์รูมจีนในเดือนพฤศจิกายน 2022 นี้ ราคาจำหน่ายยังไม่ระบุครับ     ●

2022 Hyundai Lafesta N Line