October 1, 2022
Motortrivia Team (10069 articles)

McLaren Racing เปิดตัว Comic NFTs 7 หน้าบน Tezos

ประชาสัมพันธ์

●   แมคลาเรน เรซซิ่ง ทีมรถแข่งฟอร์มูล่า 1 ประกาศเปิดตัวซีรี่ส์การ์ตูน 7 หน้าในรูปแบบ NFT บนบล็อกเชน Tezos ที่ประหยัดพลังงาน และเป็นพันธมิตรทางเทคนิคอย่างเป็นทางการของทีมแมคลาเรน ก่อนการแข่งขันที่สิงคโปร์และกรังปรีซ์ที่ญี่ปุ่น ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 2 ตุลาคมและ 9 ตุลาคม 2022 ตามลำดับ ภายใต้แคมเปญนี้บริษัทจะทยอยเปิด NFT แต่ละรายการในแต่ละหน้าทุกวันวันโดยจะเริ่มต้นที่การแข่งขันรถกรังปรีซ์ที่สิงคโปร์ Singapore Grand Prix 2022 ไปจนถึงชิ้นงานสุดท้ายจะจบลงที่การแข่งขันเจแปนกรังปรีซ์ Japan Grand Prix 2022 ด้วยจำนวน 400 ตอนในแต่ละหน้าจะถูกสร้างอยู่บนเว็บไซต์ McLaren’s Racing Collective และจะวางจำหน่ายในราคา 9.99 ดอลลาร์สหร้ฐหรือประมาณ 380 บาทต่อหน้า

●   ซีรีส์การ์ตูนทั้ง 7 หน้าบน NFTs สร้างขึ้นโดย มายเนอร์ เหวิน (Meine Nguyen) นักออกแบบชาวเวียดนามที่เชี่ยวชาญการสร้างการ์ตูนในทุกขั้นตอน ด้วยภาพประกอบแนววิทยาศาสต์ ไซเบอร์พังค์ การ์ตูนเรื่องนี้อิงจากเรื่องราวของเด็กฝึกงานของแมคลาเรนสองคนที่ตั้งใจทำงานกระทั่งได้รับมอบหมายจาก แซ็ค บราวน์ (Zak Brown) ซีอีโอ เพื่อจับตาดูมาสคอตของทีมและหัวหน้าทีมด้านความเร็ว มร. สปีดี้ เค คิวิ (Mr. Speedy K Kiwi) ที่ลงเอยด้วยการหลบหนี และเดินทางไปทั่วเอเชีย

●   แฟนๆ ที่ซื้อ NFT จะได้รับรางวัลพร้อมสิทธิประโยชน์ที่น่าสนใจที่จะทำให้แฟนๆ เข้าถึงทีม แมคคลาเรน เรซซิ่ง ในรูปแบบต่างๆ การซื้อการ์ตูนหน้าเดียวจะทำให้แฟนๆ มีสิทธิ์เข้าร่วม Virtual calls กับ แมคลาเรนสำหรับแฟนๆ ที่ซื้อหลายหน้า แต่ละหน้าจะนับเป็นการเข้าร่วมการจับฉลากเพื่อรับรางวัล แมคลาเรน เช่น เสื้อยืด McLaren โปสเตอร์ และหมวก หากแฟนซื้อ NFT ทั้งหมด 7 รายการ จะได้รับการ์ตูน 7 หน้าที่พิมพ์ฉบับจริงฟรี นอกจากนี้ เจ้าของรถ MCL35M/Gulf livery ที่ซื้อ NFT จะได้รับคำเชิญให้โทรโดยอัตโนมัติกับตัวแทนของ McLaren

●   แคมเปญนี้เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามของแมคลาเรน เรซซิ่ง ในการมีส่วนร่วมกับแฟนๆ ในเอเชีย ซึ่งเป็นตลาด สี่ในห้าประเทศที่มีความสนใจเกี่ยวกับ NFT มากที่สุดในโลก โดยเฉพาะเอเชียกลางและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้คิดเป็น 35% ของอุตสาหกรรม NFT ทั่วโลกมูลค่า 22 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ คาดการณ์ว่า NFTs สำหรับกีฬาจะมีการทำธุรกรรมเกิน 2 พันล้านดอลลาร์ในปีนี้ ซึ่งมากกว่าตัวเลขของปี 2564 ถึงสองเท่า

●   McLaren Racing Collective ขับเคลื่อนโดยบล็อกเชน Tezos เป็นแพลตฟอร์มที่แฟนๆ และนักสะสม สามารถซื้อของสะสม แมคลาเรน เรซซิ่ง ในรูปแบบดิจิทัลหรือ non-fungible tokens (NFT) ปีที่แล้ว Tezos จับมือกับ แมคลาเรน เรซซิ่ง เพื่อเป็นพันธมิตรทางเทคนิคหลายปีในฟอร์มูล่าวัน อินดีคาร์ และอีสปอร์ต สำหรับ McLaren และ Tezos ความยั่งยืนด้วยนวัตกรรมถือเป็นทรัพย์สินที่สำคัญของความร่วมมือครั้งนี้ การสร้างแบรนด์ Tezos นั้นแสดงทั่วทั้งทีม McLaren Formula 1 และในชุดแข่งของนักแข่ง McLaren F1

●   ลินด์สี้ แอคเฮาส์ (Lindsey Eckhouse) ผู้อำนวยการฝ่ายใบอนุญาต อีคอมเมิร์ซและอีสปอร์ต ฝ่ายแมคลาเรน เรซซิ่ง กล่าวว่า “ดิฉันรู้สึกตื่นเต้นที่ได้เปิดตัว NFT ล่าสุดบนบล็อกเชน Tezos ที่ประหยัดพลังงาน ซึ่งได้รับการดูแลเป็นพิเศษโดย มายเนอร์ เหวิน กูรูในวงการ แคมเปญนี้เป็นส่วนสำคัญในภารกิจของเราในการดึงดูดแฟน ๆ และให้สิทธิ์การเข้าถึงทีม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภูมิภาคที่ NFTs กำลังได้รับความนิยม และการแข่งรถเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ผู้คนหลงใหลอย่างมาก”

●   “แฟนๆ สามารถติดตามชมงานศิลปะอันงดงามที่ไม่เพียงแต่อ้างอิงจากเนื้อเรื่องที่ดึงดูดใจเท่านั้น แต่ยังรวมถึงมรดกและวัฒนธรรมของเอเชีย ภูมิภาคที่เต็มไปด้วยวัฒนธรรม”

●   ด้วยการออกแบบที่ประหยัดพลังงาน และค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมต่ำ ระบบนิเวศของ Tezos ได้ปลูกฝังชุมชนที่มีชีวิตชีวาของศิลปิน นักสะสม และผู้สร้าง NFT จากทั่วโลก

เกี่ยวกับ Tezos

●   Tezos คือ ระบบสมาร์ทมันนี่ที่เข้ามากำหนดนิยามใหม่ของการถือครองและแลกเปลี่ยนมูลค่าในโลกดิจิทัลที่เชื่อมถึงกัน Tezos เป็นบล็อกเชนที่อัปเกรดได้เอง ประหยัดพลังงาน และมีประวัติน่าเชื่อถือ โดยนำนวัตกรรมแห่งอนาคตมาใช้อย่างราบรื่นโดยไม่มีการหยุดชะงักของเครือข่าย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชม www.tezos.com

เกี่ยวกับ TZ APAC

●   TZ APAC Pte. Ltd. เป็นหนึ่งในหน่วยงานชั้นนำที่สนับสนุนระบบนิเวศของ Tezos ในเอเชีย TZ APAC ออกแบบกลยุทธ์การเพิ่มมูลค่าให้บล็อกเชนสำหรับองค์กรและนักสร้างสรรค์ ด้วยแนวทางจากล่างขึ้นบน โดยทำงานอย่างใกล้ชิดกับผู้เชี่ยวชาญด้านบล็อกเชนและมีความเกี่ยวข้องกับระบบนิเวศของ Tezos ทั้งนี้ TZ APAC ได้รับการสนับสนุนจาก Tezos Foundation และมีสำนักงานใหญ่ในสิงคโปร์

เกี่ยวกับแมคลาเรน เรซซิ่ง

●   แมคลาเรน เรซซิ่ง (McLaren Racing) ก่อตั้งโดยนักแข่งรถชาวนิวซีแลนด์บรูซ แมคลาเรน (Bruce McLaren) ในปี 2506 ทีมแมคลาเรนเข้าสู่การแข่งขันฟอร์มูล่าวัน (Formula 1) ครั้งแรกในปี 2509 นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา แมคลาเรนได้คว้าตำแหน่งแชมป์โลกในการแข่งขันฟอร์มูล่าวันถึง 20 รายการ คว้าชัยชนะจากการแข่งขันฟอร์มูล่าวัน กรังด์ปรีซ์ (Formula 1 Grands Prix) มากกว่า 180 รายการ คว้าชัยจากรายการอินเดียนาโพลิส 500 (Indianapolis 500) อีก 3 ครั้ง และคว้าชัยในการแข่งขันเลอม็อง 24 ชั่วโมง (Le Mans 24 Hours) ตั้งแต่ลงแข่งครั้งแรก

●   แมคลาเรน เรซซิ่งร่วมแข่งขันในรายการเอฟไอเอ ฟอร์มูล่าวัน เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ (FIA Formula 1 World Championship) โดยแลนโด นอร์ริส (Lando Norris) และเดเนียล ริคเคียร์โด (Daniel Ricciardo) รวมถึงลงแข่งในรายการเอ็นทีที อินดี้คาร์ ซีรีส์ (NTT INDYCAR Series) โดยนักแข่งจากแอร์โรว์ แมคลาเรน เอสพี (Arrow McLaren SP) อย่างปาโต โอวอร์ด (Pato O’Ward) และเฟลิกซ์ โรเซนควิสต์ (Felix Rosenqvist) ตลอดจนลงแข่งในรายการเอ็กซ์ตรีม อี แชมเปี้ยนชิพ (Extreme E Championship) ด้วยเอ็มมา กิลมัวร์ (Emma Gilmour) และแทนเนอร์ เฟาสท์ (Tanner Foust) ทั้งนี้ แมคลาเรนจะลงแข่งรายการเอฟไอเอ ฟอร์มูล่า อี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ซีซันเก้าในปี 2565/2566

●   แมคลาเรนเป็นทีมฟอร์มูล่าวันทีมแรกที่ได้รับรางวัลคาร์บอน ทรัสต์ สแตนดาร์ด (Carbon Trust Standard) ในปี 2553 และยังคงได้รับรางวัลต่อเนื่องทุก 2 ปี ครั้งล่าสุดในเดือนกุมภาพันธ์ 2564 นอกจากนี้ ยังเป็นทีมแรกในฟอร์มูล่าวันที่ได้รับรางวัลเอฟไอเอ ซัสเทนอะบิลิตี้ แอคเครดิเทชัน อวอร์ด (FIA Sustainability Accreditation Award) ระดับสามดาวในปี 2556 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกรอบการรับรองด้านสิ่งแวดล้อมของเอฟไอเอ (FIA Environmental Certification) ก่อนที่จะเป็นผู้ลงนามในกีฬาเพื่อความมุ่งมั่นในการดำเนินการด้านสภาพอากาศของสหประชาชาติ (UN Sports for Climate Action Commitment) ในปี 2564     ●