October 26, 2022
Motortrivia Team (10194 articles)

MG4 รถไฟฟ้ารุ่นใหม่จาก MG เตรียมทำตลาดไทยเร็วๆ นี้

motortrivia

●   SAIC Motor Corporation บริษัทแม่ของ MG เผยการทำตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในยุโรปประสบความสำเร็จ สามารถทำผลงานติดอันดับ 1 ใน 10 ในประเทศสวีเดน, นอร์เวย์, อังกฤษ และในอีกหลายประเทศในยุโรป ล่าสุด MG วางแผนทำตลาดรถ Global Model รุ่นล่าสุด MG4 รถไฟฟ้าแบบแบตเตอรี่ที่ประเดิมใช้งานแพลทฟอร์มใหม่ MSP ของ MG

●   MG4 เป็นรถแฮทช์แบคที่อยู่ในกลุ่มรถครอบครัวขนาดเล็ก หรือ C-segment ในจีนทำตลาดด้วยชื่อ MG Mulan การเปิดตัวเป็นครั้งแรกมีขึ้นในช่วงกลางเดือนมิถุนายน 2022 ที่ผ่านมา ต่อด้วยอังกฤษในช่วงเดือนกันยายน 2022 ด้วยชื่อ MG4 Electric และเตรียมเปิดตัวในโซนยุโรปอีกหลายประเทศ ไม่ว่าจะเป็นเยอรมนี, ฝรั่งเศส, อิตาลี, สเปน, นอร์เวย์, สวีเดน, เดนมาร์ก, ลักเซมเบิร์ก ฯลฯ โดยได้รับการกล่าวถึงว่า เป็นรถไฟฟ้าที่น่าจับตามองที่สุดรุ่นหนึ่งในตลาด (An EV to Watch)

●   MG4 นับเป็นรถรุ่นแรกที่ผลิตขึ้นบนแพลทฟอร์มใหม่ MSP หรือ Modular Scalable Platform (ในจีนใช้ชื่อแพลทฟอร์ม SAIC Nebula Technology) แพลทฟอร์นี้ออกแบบมาเพื่อผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าโดยเฉพาะ ตัวแพลทฟอร์มมีความยืดหยุ่นสูง สามารถใช้ผลิตรถไฟฟ้าได้หลายเซ็กเมนต์ ครอบคลุมตั้งแต่รถขนาดเล็กไปจนถึงรถขนาดใหญ่ และรองรับการติดตั้งแบตเตอรี่หลายความจุ

●   ใครสนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวรถ อ่านได้ที่ลิงค์นี้ครับ

●   และนอกจากตลาดยุโรปแล้ว SAIC Motor Corporation ยังวางแผนจะทำตลาด MG4 รวม 6 ทวีปทั่วโลกภายในปี 2023 เริ่มที่ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์, กลุ่มประเทศตะวันออกกลาง, กลุ่มประเทศในทวีปอเมริกาใต้ และในประเทศไทยเราด้วย

●   ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ MG ในประเทศไทย เชิญได้ที่เว็บไซท์ www.mgcars.com หรือ Facebook: facebook.com/MGcarsThailand หรือติดต่อศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ MG Call Centre โทร. 1267 ●

2023 MG4 EV