October 3, 2022
Motortrivia Team (10189 articles)

Mitsubishi ให้น้องได้เรียน มอบการศึกษา 100 ทุน สานฝันเยาวชน

ประชาสัมพันธ์

●   บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และ มูลนิธิ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ร่วมกับ กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) เดินหน้าส่งเสริมความเท่าเทียมด้านการศึกษาในสังคมไทยอย่างต่อเนื่อง ผ่านโครงการ “มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ให้น้องได้เรียน” ด้วยการมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนไทยจำนวน 100 ทุน เพื่อสนับสนุนให้นักเรียนได้มีโอกาสศึกษาอย่างต่อเนื่อง กำหนดทิศทางชีวิต ทำตามความฝัน และเพิ่มโอกาสในอาชีพการงาน ยกระดับคุณภาพชีวิตแบบองค์รวม

●   มร. เออิอิชิ โคอิโตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และประธานมูลนิธิ กล่าวว่า “เราเชื่อมั่นในการพัฒนาทรัพยากรบุคคล และถือว่าการศึกษาเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้เยาวชนกลายเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญต่อการเติบโตของประเทศ โดยในปีการศึกษานี้ โครงการฯ ได้มอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ในจังหวัดชลบุรีจำนวน 74 คน และนักเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ในจังหวัดปทุมธานี จำนวน 26 คน นักเรียนที่ได้รับทุนนั้นเป็นนักเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ในโรงเรียนที่อยู่ในพื้นที่ตั้งของศูนย์การผลิตรถยนต์มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย แหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี และอยู่ในพื้นที่ตั้งของสถาบันการศึกษาและฝึกอบรม มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย จังหวัดปทุมธานี ผมขอแสดงความยินดีกับนักเรียนที่ได้รับทุนการศึกษา และ ขออวยพรให้นักเรียนทุกคนประสบความสำเร็จในอนาคต พร้อมกันนี้ ผมขอชื่นชมกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) ที่ร่วมสนับสนุนและทำงานอย่างหนักในการริเริ่มโครงการนี้ เพื่อพัฒนาความเท่าเทียมด้านการศึกษาในประเทศไทยต่อไป”

คณะผู้บริหารจาก มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย นำโดย นายเอกอธิ รัตนอารี (แถว 4 ที่ 3 จากขวา) กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ สายงานทรัพยากรบุคคลและบริหารทั่วไป และนายกิตติ ลีลาวัฒนานันท์ (แถว 4 ที่ 2 จากขวา) ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโสสายงานผลิตเข้าร่วมพิธีมอบทุนการศึกษาภายใต้โครงการ “มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ให้น้องได้เรียน” ประจำปี 2565 จัดขึ้น ณ  ศูนย์การผลิตรถยนต์มิตซูบิชิแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี โดยในปีการศึกษานี้ โครงการฯ ได้มอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ในจังหวัดชลบุรี จำนวน 74 คน

●   สำหรับพิธีมอบทุนฯ ที่จังหวัดชลบุรีและจังหวัดปทุมธานี ได้มีการแสดงเทคโนโลยีปลั๊กอินไฮบริดของรถยนต์ มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี ให้นักเรียนได้รับชม และนักเรียนยังได้ร่วมชมการนำเสนอเทคโนโลยีแนวคิดใหม่ที่เรียกว่า DENDO DRIVE HOUSE ซึ่งเป็นนวัตกรรมระบบนิเวศพลังงานรูปแบบใหม่ที่สามารถหมุนเวียนพลังงานไฟฟ้าระหว่างรถและบ้านได้ด้วยการใช้พลังงานแสงอาทิตย์ นอกจากนี้ นักเรียนยังได้มีโอกาสนั่งรถมิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี และพูดคุยกับผู้ช่วยฝ่ายบริการและช่างเทคนิคของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย เกี่ยวกับเทคโนโลยีของรถยนต์ไฟฟ้าระหว่างการทดลองขับโดยเจ้าหน้าที่

●   มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ร่วมกับ กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) ซึ่งจัดตั้งขึ้นตามข้อเสนอของคณะกรรมการอิสระเพื่อการปฏิรูปการศึกษา ได้ร่วมกันก่อตั้งโครงการ “มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ให้น้องได้เรียน” ขึ้นในปี 2563 เพื่อมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1–3 ในประเทศไทยที่มีผลการเรียนดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์และต้องการความช่วยเหลือทางการเงินเพื่อการศึกษาต่อ

คณะผู้บริหารจาก มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย นำโดย นายเอกอธิ รัตนอารี (แถว 3 กลาง) กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ สายงานทรัพยากรบุคคลและบริหารทั่วไป และ มร. ชิน คุโบะ (แถว 3 ที่ 2 จากซ้าย)  กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ สายงานกลยุทธ์องค์กร  เข้าร่วมพิธีมอบทุนการศึกษาภายใต้โครงการ “มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ให้น้องได้เรียน” ประจำปี 2565 จัดขึ้น ณ สถาบันการศึกษาและฝึกอบรม มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย จังหวัดปทุมธานี โดยในปีการศึกษานี้ โครงการฯ ได้มอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ในจังหวัดปทุมธานี จำนวน 26 คน

●   ศ.สมพงษ์ จิตระดับ ผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษาของไทย กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา กล่าวว่า “โครงการ ‘มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ให้น้องได้เรียน’ ไม่เพียงช่วยเหลือครอบครัวที่ประสบปัญหาในการจ่ายค่าเล่าเรียนของบุตรหลาน แต่ยังปูทางสู่ความเท่าเทียมด้านการศึกษาสำหรับเด็กไทยทุกคน ซึ่งนับเป็นสิ่งที่สำคัญมากสำหรับนักเรียนรุ่นเยาว์ของเรา ผมต้องขอขอบคุณ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย อีกครั้ง สำหรับการมอบทุนการศึกษาจำนวน 100 ทุน ในปีนี้ รวมเป็นเงิน 450,000 บาท”

●   เด็กหญิงธัญญเรศ อุปปะโน นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัดนาวง เล่าว่า ทุนการศึกษาจากมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย เป็นแรงบันดาลใจให้เธอมุ่งสู่เป้าหมายในการเป็นหมอ เธอกล่าวว่า “โตขึ้นหนูอยากเป็นหมอ และในวันนี้หนูอยากจะขอขอบคุณ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ที่ให้ทุนการศึกษากับหนู และแสดงให้หนูเห็นว่าหนูสามารถทำทุกอย่างได้ตามที่ตั้งใจไว้ หนูจะตั้งใจเรียนเพื่อให้ได้เป็นหมอที่ดี พ่อแม่ของหนูจะได้ภูมิใจในตัวหนู”

●   มูลนิธิ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ก่อตั้งขึ้นในเดือนสิงหาคม 2563 ในฐานะองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่มุ่งสร้างประโยชน์ให้กับสังคมไทยใน 3 ด้านหลัก ได้แก่ ด้านสิ่งแวดล้อม ด้านสุขภาพ และด้านการศึกษา ภายใต้วิสัยทัศน์ “สรรค์สร้าง เคียงข้าง สังคมไทย” บริษัทฯ ยังคงตอบแทนสังคมอย่างต่อเนื่อง เพื่อสนับสนุนการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมของประเทศไทย

●   โดยโครงการ “มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ให้น้องได้เรียน” ในปีแรกและปีที่สอง ได้มอบทุนการศึกษาไปแล้วจำนวน 174 ทุน รวมเป็นเงิน 783,000 บาท ให้กับนักเรียน ในปัจจุบัน มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย และมูลนิธิ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยังเป็นบริษัท ยานยนต์เพียงบริษัทเดียวที่ร่วมมือกับ กสศ. เพื่อสนับสนุนภาคการศึกษาในประเทศไทยอีกด้วย

●   ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ได้ที่ Website : www.mitsubishi-motors.co.th หรือ Facebook : facebook.com/MitsubishiMotorsTH หรือ Instagram : @MitsubishiMotorsTh หรือ Youtube Channel : Mitsubishi Motors Thailand และ Line Official Account/ ID : Mitsubishi Motors Th / @MitsubishiMotorsTh     ●