October 24, 2022
Motortrivia Team (10196 articles)

Porsche ปรับโครงสร้างส่วนงานการผลิต Porsche 911 และ 718

ประชาสัมพันธ์

●   ปอร์เช่ มีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการบริหารงานระดับ Leadership ในส่วนของสายงานการผลิต โดย Frank-Steffen Walliser หนุ่มใหญ่วัย 53 ปี ผู้ดำรงตำแหน่งรองประธานกรรมการ ผู้กำกับดูแลส่วนงาน Model Lines 911 และ 718 เป็นผู้รับผิดชอบส่วนงานสำคัญในไตรมาสที่ 3 ของปี 2022 จะส่งต่อความรับผิดชอบในตำแหน่งงานสำคัญนี้ให้กับ Frank Moser โดยก่อนหน้านี้เค้าดำรงตำแหน่ง Head of Corporate Quality ส่วน Frank-Steffen Walliser จะย้ายไปดำรงตำแหน่งใหม่ที่รอคอยเขาอยู่คือบทบาทหน้าที่ของการเป็นรองประธานกรรมการ ผู้กำกับดูแลส่วนงาน Complete Vehicle Architecture and Characteristics ซึ่งจะมีหน้าที่สำคัญในด้านงานการออกแบบดีไซน์ทางเทคนิค ของรถยนต์ปอร์เช่ทุกรุ่นในอนาคต โดยเขาจะปฏิบัติหน้าที่อย่างใกล้ชิด ร่วมกับ Michael Steiner สมาชิกคณะกรรมการบริหาร ผู้กำกับดูแลส่วนงานพัฒนา

●   Frank Moser เริ่มปฎิบัติงานกับปอร์เช่ตั้งแต่ปี 1996 ในบทบาทของวิศวกรเครื่องกลหนุ่มใหญ่วัย 52 ปี โดยปฏิบัติงานด้านการพัฒนามาเป็นระยะเวลากว่า 16 ปี ก่อนที่จะได้รับการโยกย้ายมาที่สายการผลิตเมื่อปี 2013 ในฐานะ Head of Quality ของโรงงานปอร์เช่สำนักงานใหญ่ ณ เมือง Zuffenhausen และต่อมาในปี 2014 เขาได้รับผิดชอบในส่วนงาน Corporate Quality ทั้งหมดของบริษัท ถือได้ว่า Frank Moser มีความความเพียบพร้อมไม่ว่าจะเป็นด้านวิสัยทัศน์ของการเป็นผู้นำที่แข็งแกร่ง ประกอบด้วยคุณลักษณะของการทำงานเป็นทีม และเล็งเห็นถึงการมุ่งมั่นพัฒนาเพื่อคุณภาพตลอดจนงานดีไซน์ที่ดีเยี่ยม

●   Frank Moser ถ่ายทอดความรู้สึกของเขาที่มีต่อความรับผิดชอบในสายงานใหม่ว่า “ผมมีงานที่น่าตื่นเต้นรออยู่ใน 2-3 ปีต่อจากนี้ โดยอีกหนึ่งบทบาทสำคัญ ผมจะต้องรักษาคุณค่าของรถสปอร์ตในตำนาน ปอร์เช่ 911 เอาไว้เป็นหลัก พร้อมกับการพัฒนาอย่างละเอียดรอบคอบ และอีกหนึ่งหัวใจสำคัญผมมีเป้าหมายในการผลิตรถสปอร์ตตระกูล 718 ในเวอร์ชั่นขุมพลังไฟฟ้าให้สำเร็จภายในกลางทศวรรษนี้ โดยทีมงานนักพัฒนาของเรากำลังทำงานอย่างเต็มความสามารถ เพื่อสรรค์สร้างปอร์เช่ 718 ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า ให้เปี่ยมไปด้วยคุณสมบัติของรถสปอร์ตพันธ์แท้”

●   Frank-Steffen Walliser ผู้รับผิดชอบหน้าที่ใหม่แทน Frank Moser กล่าวว่า “รถสปอร์ตปอร์เช่ 911 และ 718 อยู่ภายใต้การดูแลอย่างดีเยี่ยมของ Frank Moser ผู้ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญ และรู้จักรถยนต์ปอร์เช่ในทุกรายละเอียด นอกจากนั้น เขายังเป็นหนึ่งในผู้เจียรนัยขั้นตอนสุดท้ายให้แก่รถทุกรุ่นก่อนการเปิดตัวจวบจนปัจจุบัน ผ่านมุมมองทางด้านการควบคุมคุณภาพได้อย่างยอดเยี่ยม”

●   และในปี 2010 Frank-Steffen Walliser คือผู้รับผิดชอบหน้าที่บุกเบิกพัฒนารถยนต์ ซุปเปอร์สปอร์ตปอร์เช่ 918 Spyder ในฐานะของ Overall project manager และหลังจากนั้นในปี 2014 เขาได้สร้างชื่อเสียงให้ตัวเองจากตำแหน่งหัวหน้าส่วนงานมอเตอร์สปอร์ต ก่อนที่จะมากำกับดูแลสายการผลิตปอร์เช่ 911 และ 718 ในปี 2019

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ปอร์เช่ ในประเทศไทย เชิญได้ที่เว็บไซท์ www.porsche.com/pap/from/pap/thailand หรือติดต่อ AAS Auto Service Co., Ltd. โทร. 02-522-6655 ext. 101-103 ●