October 18, 2022
Motortrivia Team (10191 articles)

Taycan รุ่นพิเศษแบบหนึ่งเดียวสำหรับ Jennie BLACKPINK

motortrivia

●   ปอร์เช่ เกาหลีใต้ โชว์ผลงานภายใต้โครงการ Sonderwunsch Programme (การผลิตรถตามคำร้องขอเป็นพิเศษ) เผยโฉมรถยนต์พลังงานไฟฟ้า Porsche Taycan 4S Cross Turismo ที่ออกแบบตกแต่งเป็นพิเศษแบบหนึ่งเดียวสำหรับ Jennie “Ruby Jane” Kim แห่งวง BLACKPINK ใช้ชื่อว่า Porsche Taycan 4S Cross Turismo for Jennie Ruby Jane

●   Taycan 4S Cross Turismo for Jennie Ruby Jane เป็นผลงานการตกแต่งโดยแผนก Sonderwunsch department ของ Porsche Exclusive Manufaktur workshop ที่สำนักงานใหญ่เมือง Stuttgart-Zuffenhausen ตัวรถใช้พิ้นฐานของรถยนต์พลังงานไฟฟ้า Porsche Taycan รุ่นย่อย Cross Turismo ตัวถัง 5 ประตูท้าย Shooting brake (แวกอน) ในการตกแต่ง

●   Taycan 4S Cross Turismo for Jennie Ruby Jane ตกแต่งภายนอกแบบเฉพาะตัวด้วยอักษร Electric สีฟ้าบนประตูฝั่งผู้ขับ, ล้ออัลลอยขนาด 21 นิ้ว พ่นด้วยสีพิเศษจาก Porsche Exclusive Manufaktur เป็นสีฟ้า Meissenblue, ฝาครอบดุมล้อมีตัวอักษร Sonderwunsch และ Jennie Ruby Jane ล้อมรอบแบบเคาะตัวเว้นช่องไฟ ปิดท้ายด้วยตราสัญลักษณ์ก้อนเมฆพร้อมตัวอักษร Jennie Ruby Jane บนเสา B-pillars ซึ่งออกแบบโดยตัวของ Jennie เอง

●   ห้องโดยสารตกแต่งด้วยโทนสีดำ แซมด้วยเครยอง และฟ้า Meissenblue ตามจุดต่างๆ อาทิ กรอบช่องแอร์ แผงประตู และเซ็นเตอร์มาร์คบนพวงมาลัย, พนักพิงศรีษะปั๊มตราสัญลักษณ์ก้อนเมฆ. กาบบันไดหน้าสลักอักษรเรืองแสง Jennie Ruby Jane, ด้านในประตูหลังสลักชื่อ “NiNi” ซึ่งเป็นชื่อเล่นของ Jennie โดยใช้ Porsche Typography แบบเดียวกับตัวอักษรเฉพาะของ Porsche 911 รุ่นปัจจุบัน, ไฟเวลคัมไลท์จากประตูคู่หน้า ฉายตราสัญลักษณ์ก้อนเมฆพร้อมตัวอักษร Jennie Ruby Jane ลงบนพื้นข้างรถ

●   นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์พิเศษเฉพาะบุคคล อาทิ Dog box สีดำ ตกแต่งด้วยสีฟ้า MeissenBlue สำหรับเจ้าคุมะ (แปลว่าหมีในภาษาญี่ปุ่น) สุนัขพันธ์ปอมเมอเรเนียนของ Jennie พร้อมป้ายชื่อกล่องที่ประทับตราสัญลักษณ์ก้อนเมฆลงบนด้านในของกล่องเก็บสัมภาระ และผ้าคลุมรถซึ่งถูกออกแบบเป็นพิเศษสำหรับการใช้งานในร่ม

●   Grant Larson หนึ่งในบุคลากรสำคัญของ Style Porsche และ Project Manager สำหรับโครงการพิเศษ Sonderwunsch ของแผนกออกแบบระบุว่า Jennie ได้นำ Moodboard มาใช้ในระหว่างประชุม เพื่อช่วยให้ทีมออกแบบเห็นภาพรวมของไอเดียแรกได้ชัดเจนขึ้น ซึ่งทำให้การร่วมงานมีความราบรื่นยิ่งขึ้น

●   Alexander Fabig รองประธานฝ่าย Individualisation and Classic ของปอร์เช่ กล่าวว่า “Jennie มีภาพของปอร์เช่ในฝันที่พิเศษมาก มันคือการผสมผสานระหว่างความคิดสร้างสรรค์ และความมุ่งมั่นอย่างจริงจัง การมีโอกาสได้ร่วมงานกับลูกค้าคนสำคัญที่มีชื่อเสียงระดับโลกในโครงการสุดพิเศษเช่นนี้ นับว่าเป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้น และเปี่ยมไปด้วยคุณค่าอย่างยิ่ง นอกจากนั้นแล้ว ทีมงานจะได้เผชิญหน้ากับความท้าทายที่จะหลอมหลวมให้ผลงานในฝันของเธอกลายเป็นจริง ภายใต้ความร่วมแรงร่วมใจจากทุกฝ่าย โดยในระหว่างขั้นตอนการทำงานของ Digital workshop เป็นเวลาหลายชั่วโมง เหล่าผู้เชี่ยวชาญของ Sonderwunsch team ที่ Porsche Exclusive Manufaktur และ Style Porsche design department ได้ปฎิบัติงานร่วมกับ Jennie ด้วยการลงรายละเอียดทุกขั้นตอนของตัวรถ Taycan 4S Cross Turismo”

●   Jennie ให้ความเห็นว่า “การมีโอกาสได้ทำงานร่วมกับปอร์เช่ เพื่อสร้างสรรรถยนต์ที่แสดงความเป็นตัวตน นับเป็นประสบการณ์ที่เหลือเชื่ออย่างที่สุด ฉันภูมิใจมากที่ได้ออกแบบภาพของก้อนเมฆอันเกิดมาจากแรงบันดาลใจจากที่ฉันใช้เวลามากมายเดินทางไปทั่วโลก ท้องฟ้าและก้อนเมฆคือเพื่อนร่วมทางของฉัน และมันเปรียบเสมือนสัญลักษณ์ที่สวยงามของประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครในครั้งนี้ นั่นคือเหตุผลที่ฉันรู้สึกใกล้ชิดเป็นพิเศษกับพวกเขา รวมทั้งรู้สึกหลงใหลกับภาพที่มีลวดลายเป็นธรรมชาติ”

●   Holger Gerrmann CEO ของปอร์เช่ เกาหลีใต้ กล่าวว่า “มันเป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นจริงๆ ที่ได้ทำงานกับ Jennie BLACKPINK ในโครงการ Sonderwunsch Project ซึ่งนี่เป็นครั้งแรกของปอร์เช่ เกาหลีใต้”

●   “Jennie คือศิลปินที่มีชื่อเสียงในระดับโลก เป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ และเป็นผู้นำการสร้างสรรค์วิสัยทัศน์ของ Generation Z ในประเทศเกาหลีใต้ ผมประทับใจในความมุ่งมั่น และความคิดของเธอ ซึ่งสิ่งเหล่านั้นบรรจุอยู่ในปอร์เช่คันพิเศษ ผ่านทางโครงการ Sonderwunsch Programme พวกเรามีบทบาทในการผลักดันผู้คนให้บรรลุจุดมุ่งหมายของพวกเขาตามสไตล์การใช้ชีวิตที่แตกต่างแต่ลงตัว ความหลากหลายเหล่านี้จะทำให้รถสปอร์ตที่สมบูรณ์ในฝันกลายเป็นความจริง”

●   Taycan 4S Cross Turismo for Jennie Ruby Jane ถูกจัดแสดงเป็นครั้งแรกในอีเวนท์พิเศษ Sonderwunsch Haus ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ พร้อมกับการเริ่มต้น BLACKPINK’s world tour

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ปอร์เช่ ในประเทศไทย ติดต่อ AAS Auto Service Co., Ltd. โทร. 02-522-6655 ext. 101-103 หรือ Porsche Centre Bangkok โทร. 02-522-6655, Porsche Centre Pattanakarn โทร. 02-369-1111, Porsche City Showroom Siam Paragon ชั้น 2 โทร. 02-610-9911 และ Porsche Studio Bangkok ICONSIAM ชั้น 1 โทร. 02-288-0911 หรือเว็บไซท์ www.porsche.com/pap/thailand

Porsche Exclusive Manufaktur

●   แผนก Porsche Exclusive Manufaktur และ Porsche Classic รับบทบาทสำคัญในการสร้างสรรค์ และปรับปรุงสภาพรถปอร์เช่ให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวสำหรับลูกค้า ผ่านการผสมผสานงานจากฝีมือชั้นสูงเข้ากับความใส่ใจในทุกรายละเอียด ตามแผนกลยุทธ์ Co-Creation strategy

●   ปอร์เช่ได้รื้อฟื้นโครงการ Sonderwunsch programme ที่เคยเกิดขึ้นในยุค 1970 กลับมาอีกครั้ง เพื่อเป็นการยกระดับงานออกแบบตกแต่งรถทั้งคันด้วยแนวทางที่เป็นเอกลักษณ์ โดยเป็นการสร้างสรรค์ร่วมกับลูกค้า การพัฒนาดังกล่าวขยายขอบเขตไปถึงส่วนงาน Factory Commissioning สำหรับงานสี และการผลิตชิ้นงานจากวัสดุที่ลูกค้าต้องการเป็นพิเศษ เช่นเดียวกับส่วนงาน Factory Re-Commissioning และ Factory One-Off ซึ่งมีหน้าที่ตกแต่งและดูแลรถหลังจากที่ลูกค้านำรถไปใช้งานแล้ว

●   ส่วนงาน Factory Re-Commissioning จะดูแลงานที่เกี่ยวข้องกับงานสี และวัสดุตกแต่งต่างๆ ในขณะที่บริการ Factory One-Off จะเน้นการยกระดับสมรรถนะด้านเทคนิคด้วยระบบใหม่เป็นหลัก โดยผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิคของ Porsche Exclusive Manufaktur หรือ Porsche Classic จะดูแลการใช้งานโดยขึ้นอยู่กับอายุของรถภายใต้การตรวจสอบและดูแลอย่างใกล้ชิดของช่างเทคนิคผู้ชำนาญ     ●

Porsche Taycan 4S Cross Turismo for Jennie Ruby Jane