October 5, 2022
Motortrivia Team (10191 articles)

Bangkok GR Day 2022 รวมพลคนรัก Toyota GR Series

ภาพ : สุพรรณี ยังอยู่

●   โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย เปิดบ้านต้อนรับสมาชิก Toyota Supra และ Toyota 86 Car Club และแขกผู้มีเกียรติในงาน Bangkok GR Day รวมพลคนรัก Toyota GR Series กิจกรรม Exclusive ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกเพื่อแฟนพันธุ์แท้ Toyota GR Series ในเมืองไทย เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา ณ Toyota ALIVE บางนา กม.3

●   ภายในงาน นอกจากจะได้สัมผัสรถรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Toyota GR Supra รุ่นปรับปรุงใหม่ และ Toyota GR 86 ใหม่แล้ว ยังมีกิจกรรมพิเศษมากมาย อาทิ การโชว์สมรรถนะรถสปอร์ตของโตโยต้ายุคใหม่อย่าง Toyota GR Supra, Toyota GR Yaris และ Toyota GR 86 โดยนักดริฟท์ระดับโลก รวมถึงกิจกรรมรวมพลคนรัก Toyota Supra และ Toyota 86 หลาย Generation

●   ผู้ที่ร่วมงานสามารถร่วมประมูล Display Car Toyota GR Supra รุ่นปี 2020 ในราคาพิเศษ พร้อม Super surprise กับการประกาศผลผู้โชคดีได้รับส่วนลดพิเศษ มูลค่า 100,000 บาท สำหรับ Toyota GR 86 ใหม่ และส่วนลดพิเศษ 200,000 บาท สำหรับ Toyota GR Supra รุ่นปรับปรุงใหม่ ปิดท้ายด้วยปาร์ตี้พิเศษในช่วงเย็น

●   Toyota GR Supra และ Toyota GR 86 ใหม่มาพร้อม GR Experience Package สิทธิพิเศษสำหรับผู้ที่ครอบครองรถทั้ง 25 คัน ทุกคันจะได้รับ GR Exclusive Box Set พร้อมลายเซ็น “Morizo” ซึ่งเป็นชื่อในการแข่งขันรถยนต์ของ มร.อากิโอะ โตโยดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชัน ประเทศญี่ปุ่น

●   นายสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “ในนามของบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ผมขอขอบคุณทุกท่าน นับตั้งแต่การเปิดตัวรถสปอร์ต Hot Hatch สายพันธุ์แรง แชมป์แรลลี่โลก GR Yaris ในปี 2563 เราได้รับการตอบรับด้วยยอดจองอย่างล้นหลามถึงกว่า 500 ท่าน ด้วยสมรรถนะอันเป็นตำนานและการที่มีจำนวนจำกัด ทำให้ GR Yaris เป็นที่แสวงหาของนักสะสม จนราคาในตลาดสูงขึ้นกว่า 5 แสนบาทเลยทีเดียว”

●   “และเมื่อวันที่ 16 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา หลายท่านคงได้ทราบว่าเราได้แนะนำ Sport Car 2 รุ่น นั่นคือ Toyota GR Supra รุ่นปรับปรุงใหม่ และ Toyota GR 86 ใหม่ โดยเปิดรับจองสิทธิ์การเป็นเจ้าของ ผ่านช่องทาง Online และสร้างปรากฎการณ์อีกครั้ง ด้วยยอดจองสิทธิ์รถทั้งสองรุ่น เกินจำนวนรถที่มีถึง 5 เท่า หลังเปิดรับจองเพียง 3 วัน”

นายสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด

กิจกรรมภายในงาน Bangkok GR Day

●   TOYOTA SPORT CAR การรวมพลลูกค้าและ Car club ที่ชื่นชอบรถ Sport ของโตโยต้า ที่มาร่วมโชว์รถทั้ง Toyota Supra, Toyota 86, Toyota GR Supra และ Toyota GR Yaris กว่า 30 คัน

●   GR Performance Show โชว์ดริฟท์รถสายพันธุ์สปอร์ต GR series ของโตโยต้าในยุคใหม่นี้ ทั้ง Toyota GR Supra, GR Yaris และ GR 86 รุ่นล่าสุด ผ่านฝีมือนักดริฟท์ระดับโลก ประกอบด้วย (1) Masato Kawabata นักดริฟท์ และกรรมการดริฟท์ชาวญี่ปุ่น ที่ร่วมแข่งขันรายการระดับโลก ทั้ง D1 ต้นตำรับการแข่งดริฟท์ของญี่ปุ่นและอีกหลายรายการ เช่น Formula Drift และ King of Asia รวมถึงเป็นเจ้าของฉายา Kawabata Angle ด้วยลีลาการสะบัดดริฟท์ที่รุนแรง ใช้มุมล้อหน้าในการดริฟท์ที่สูงมากๆ (2) เดชะพล โตยิ่งเจริญ นักดริฟท์ไทยคนแรกและถือเป็นคนต่างชาติคนแรกที่ไปคว้าชัยในการแข่งขันดริฟท์ D1 Japan อดีตนักดริฟท์สังกัด Redbull Drift Team ที่เดินทางไปแข่งดริฟท์ทั้งในและต่างประเทศหลายรายการ และ (3) กุลชาติ หรูวรรธนะ นักดริฟท์ไทยรุ่นบุกเบิกที่มีประสบการณ์ดริฟท์เกือบ 20 ปี สังกัดทีมดริฟท์ชื่อดัง เช่น Nitto Drift Team, PTT Performa Drift Team, Redbull Drift Team

●   ต่อด้วยกิจกรรม GR Supra Auction ประมูลรถ Toyota GR Supra ปี 2020 จำนวน 2 คัน สภาพสวย เลขไมล์น้อย ในราคาเริ่มต้น 3,500,000 บาท โดยบริษัท Auction Express พิเศษสุดสำหรับผู้มาร่วมงานเท่านั้น

●   GR Special Lucky Draw เฉพาะภายในงานเท่านั้น กับโอกาสร่วมลุ้นรับส่วนลดพิเศษมูลค่า 200,000 บาท สำหรับ Toyota GR Supra รุ่นปรับปรุงใหม่ จำนวน 1 รางวัล และ ส่วนลดมูลค่า 100,000 บาท สำหรับ Toyota GR 86 ใหม่ จำนวน 1 รางวัล

●   “ความพิเศษของกิจกรรมในวันนี้ ผู้ร่วมงานสามารถร่วมลุ้นรับส่วนลดสุดพิเศษ สำหรับรถรุ่นใหม่ทั้ง 2 รุ่น รวมถึงมีการประมูล Display car รุ่น Toyota GR Supra ปี 2020 จำนวน 2 คัน กิจกรรมนี้ยังเป็นการรวมพลคนรักรถสปอร์ตจากโตโยต้า Car Club กับการจัดแสดง Toyota Supra และ Toyota 86 หลาย Generation และได้ร่วมสัมผัสสมรรถนะสุดเร้าใจกับรถ Toyota GR Series ผ่าน Performance show โดยนักขับ Drift ระดับโลก ทั้งนี้ โตโยต้าจะมุ่งมั่นพัฒนายนตรกรรมที่ดียิ่งกว่า และเราจะใกล้ชิดกันยิ่งกว่าเคย ขอขอบคุณแฟนพันธุ์แท้ GR Series ทุกท่าน และเราจะมีกิจกรรมพิเศษแบบนี้อีกในโอกาสต่อไป” นายสุรศักดิ์ กล่าวปิดท้าย

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.toyota.co.th

Report : Bangkok GR Day 2022