October 2, 2022
Motortrivia Team (10076 articles)

Triumph เปิดตัวทีมแข่ง Motocross World Championship 2024

ประชาสัมพันธ์

●   ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (Triumph Motorcycels) ยืนยันแผนการเข้าร่วมการแข่งขันรายการอันทรงเกียรติ เอฟไอเอ็ม มอเตอร์ครอส เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ (FIM Motocross World Championship) ฤดูกาล 2024 โดยส่งทีมโรงงานภายใต้ชื่อ Triumph Racing

●   สำหรับทีม Triumph Racing ใหม่นี้ ได้รับการจัดตั้งขึ้นโดยความร่วมมือกับ Thierry Chizat-Suzzoni ซึ่งเป็นหนึ่งในเจ้าของทีมที่มีประสบการณ์และประสบความสำเร็จมากที่สุดของการแข่งขัน ซึ่งจะส่งรถไทรอัมพ์ 2 รุ่นได้แก่ รถโมโตครอส 4 จังหวะ ขนาด 250ซีซี สำหรับลงแข่งขันในรุ่น MX2 ฤดูกาล 2024 และจะเพิ่มในรุ่น MXGP ขนาด 450ซีซี ในฤดูกาล 2025

●   ภายใต้ Triumph Racing จะครอบคลุมกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการแข่งขันทั้งหมดของไทรอัมพ์ ซึ่งรวมถึงการแข่งขันรายการ Moto2 และการแข่งขัน Supersport โดยความร่วมมือระหว่าง Triumph และ Thierry จะครอบคลุมทั้งโครงสร้างทีมที่เป็นที่ยอมรับและประสบความสำเร็จอย่างสูงของเขา ตอกย้ำความมุ่งมั่นในความร่วมมือครั้งใหม่นี้ อีกทั้งไทรอัมพ์ยังมีความยินดีที่จะประกาศว่า Vincent Bereni ผู้จัดการทีมที่ทำหน้าที่มาอย่างยาวนานของเขาจะยังคงดำเนินหน้าที่เป็นผู้นำทีมต่อไปด้วยเทคนิคที่มากด้วยประสบการณ์ รวมถึงความมุ่งมั่นที่จะนำชัยชนะสูงสุดในการแข่งรถจักรยานยนต์โมโตครอส

●   ความร่วมมือในระยะยาวครั้งใหม่ระหว่าง Triumph และ Thierry สะท้อนให้เห็นถึงเป้าหมายร่วมกัน และความมุ่งมั่นในการสร้างประวัติศาตร์ความสำเร็จในแนวทางการแข่งขันของ Triumph Racing ในฐานะส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นของ Triumph Racing โดยทีมของ Thierry และ Vincent จะมุ่งเน้นไปที่การแข่งขันรายการ FIM Motocross World Championship ในรุ่น MX2 และ MXGP ควบคู่ไปกับการพัฒนาเทคโนโลยี และความสามารถ เพื่อสร้างความแข็งแกร่งในอนาคตของ ไทรอัมพ์ในการแข่งรถจักรยานยนต์โมโตครอสระดับนานาชาติ

●   สถิติการแข่งรถจักรยานยนต์ในอดีตของ Thierry และ Vincent บ่งบอกถึงความสำเร็จอันโดดเด่นด้วยชัยชนะมากกว่า 80 รายการในรายการ MXGP World Championship ที่มาพร้อมชื่อเสียงในความเป็นเลิศด้านเทคนิค และการเตรียมการ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากแผนกวิศวกรรมการออกแบบโมโตครอสภายในบริษัทของไทรอัมพ์ ซึ่งรับผิดชอบแนวคิดและพัฒนากลุ่มรถจักรยานยนต์ MX และ Enduro ใหม่ทั้งหมด โดย Triumph Racing มุ่งมั่นที่จะสร้างทรัพยากรและขีดความสามารถด้านสมรรถนะของรถจักรยายนต์ด้วยความรู้และประสบการณ์ระดับโลก

●   สำหรับ Triumph Racing ตั้งอยู่ที่สำนักงานใหญ่ไทรอัมพ์ในเมือง Hinckley สหราชอาณาจักร ซึ่งเป็นที่ตั้งของการวิจัย การออกแบบ การพัฒนาทางวิศวกรรม และการสร้างต้นแบบของแบรนด์ และทีม Motocross World Championship จะประจำอยู่ที่สถานที่แข่งขันของ Thierry ใกล้ Eindhoven ในฮอลแลนด์ ซึ่งจะมีบุคลากรในทีมแข่งที่พร้อมปฏิบัติการและพัฒนาการแข่งขันที่จะจัดขึ้น โดยกลุ่มวิศวกรที่โรงงานไทรอัมพ์ และทีมแข่งกำลังทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของโครงรถและเครื่องยนต์อย่างต่อเนื่อง ผ่านตารางการทดสอบที่เข้มข้นของสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร และยุโรปภาคพื้นทวีป เพื่อสร้างตำนาน MX2 Grand Prix ครั้งแรกของการแข่งขัน FIM Motocross World Championship ในฤดูกาล 2024

●   การทดสอบรถจักรยานยนต์ Motocross และ Enduro ใหม่ของไทรอัมพ์ ปัจจุบันกำลังอยู่ในระหว่างดำเนินการ โดยข้อมูลจำเพาะ คุณลักษณะด้านประสิทธิภาพ และส่วนประกอบของรถจักรยานยนต์แต่ละรุ่นจะถูกเปิดเผยในอนาคต พร้อมข่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเข้าสู่การแข่งขันระดับท็อปของการแข่งขันชิงแชมป์ในคลาสต่าง ๆ ของ Triumph Racing

●   Nick Bloor – CEO, Triumph เผยว่า “การเป็นพันธมิตรใหม่ของไทรอัมพ์กับ Thierry แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในระยะยาวของไทรอัมพ์ในการแข่งขันในระดับสูงสุดของการแข่งขัน เราแบ่งปันความหลงใหลในการแสดงผลงานระดับโลก และประสบการณ์ที่ Thierry และทีมของเขามีนั้น พิสูจน์ให้เห็นถึงคุณค่าและความมุ่งมั่นในการสร้างชื่อเสียงในการแข่งขันชิงแชมป์ที่มีการแข่งขันสูง การเข้าร่วมการแข่งขันรายการ FIM Motocross World Championship กับทีม Triumph Racing ซึ่งเป็นทีมจากโรงงานจะแสดงถึงช่วงเวลาจุดเริ่มต้นอันสำคัญของการแข่งรถจักรยานยนต์ออฟโรดระดับท็อปของไทรอัมพ์ได้เป็นอย่างดี”

●   Thierry Chizat-Suzzoni – Triumph Racing Team Owner (MX2 and MXGP): กล่าวว่า “ไทรอัมพ์ ได้ให้คำมั่นสัญญาครั้งสำคัญในการสร้างรถจักรยานยนต์ MX และจะเข้าร่วมแข่งในรายการ FIM World Motocross Championship ผมดีใจที่ทีมของผมจะได้เป็นส่วนหนึ่งของ Triumph Racing Team อย่างเป็นทางการในการแข่งขันรุ่น MX2 และ MXGP โดย นิค บลอร์ และคณะกรรมการบริหารของไทรอัมพ์ได้ทำให้ความปรารถนาอันแรงกล้าของพวกเขาที่มีต่อโครงการนี้ชัดเจนมากขึ้น และผมเห็นความตั้งใจเป็นอย่างมากจากทุกคนที่โรงงานไทรอัมพ์ ผมรู้สึกมีความสุขกับความคืบหน้าของรถจักรยานยนต์ มันดูดีมาก มีความรวดเร็วเมื่อลงในสนาม โดย Vincent และทีมของผมกำลังทำงานร่วมกับวิศวกรที่ Hinckley เพื่อสร้างรถจักรยานยนต์ที่ทรงประสิทธิภาพในการแข่งขันสำหรับการเข้าสู่การแข่งขันรุ่น MX2 Championship ฤดูกาล 2024 ในขณะที่รุ่น MXGP ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องทั่วโลก ผมมีความสุขมากที่ได้กลับมาและตั้งตารอที่จะได้ร่วมแข่งไปกับทีมไทรอัมพ์”

●   David Luongo – CEO, Infront Moto Racing เผยว่า “นี่ถือเป็นข่าวใหญ่! อาจเป็นหนึ่งในสิ่งที่สำคัญที่สุดในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดย Infront Moto Racing มีความยินดีต้อนรับผู้แข่งขันรายใหม่ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันรุ่น MX2 และ MXGP World Championship ซึ่งเรากำลังพูดถึงหนึ่งในแบรนด์รถจักรยานยนต์ที่โดดเด่นที่สุดในโลกอย่างไทรอัมพ์ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์ของเราตั้งแต่ฤดูกาล 2024 ในรุ่น MX2 และ MXGP นับเป็นการประกาศที่สำคัญมากและเป็นสัญญาณที่ยอดเยี่ยมเกี่ยวกับความสนใจและความสำคัญของ MXGP ในวงการมอเตอร์สปอร์ตระดับนานาชาติ โดยในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา MXGP เติบโตและเป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก ด้วยการแข่งขันเฉลี่ย 19 งานต่อปี ทำให้เป็นแพลตฟอร์มที่ดีที่สุดสำหรับผู้ผลิตในการพัฒนาจักรยานยนต์ ส่วนประกอบ และการโฆษณาไปทั่วโลก จากเอเชียสู่อเมริกาใต้ ไปจนถึงยุโรป MXGP ครอบคลุมตลาดต่าง ๆ ทั้งหมดและดึงดูดแฟน ๆ ออฟโรดส่วนใหญ่ในโลก เรายินดีต้อนรับไทรอัมพ์สู่แวดวง MXGP ด้วยความภูมิใจและตื่นเต้นอย่างยิ่ง และเราหวังว่าพวกเขาจะประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง ไปพร้อมการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมกับทีมโรงงานอื่น ๆ ที่มีอยู่”

●   Jeremy Appleton – Global Racing Manager, Triumph: กล่าวว่า “การเปิดตัว Triumph Racing ถือเป็นก้าวสำคัญในการเดินทางของเราในการนำไทรอัมพ์ไปสู่จุดสูงสุดของการแข่งรถในแวดวงที่กว้างมากยิ่งขึ้น จากความสำเร็จของไทรอัมพ์ ในฐานะซัพพลายเออร์เครื่องยนต์เพียงรายเดียวในการแข่งขัน Moto2 World Championship และการมีส่วนร่วมของเราในการแข่งขัน Supersport การเข้าสู่การแข่งขัน MX2 และ MXGP เปิดประตูสู่บทใหม่ที่มีความสำคัญเชิงกลยุทธ์ในการแข่งรถออฟโรดระดับท็อป โดยเราทราบดีถึงความต้องการของการแข่งขันชิงแชมป์โลก และนั่นคือเหตุผลของการร่วมเป็นพันธมิตรกับ Thierry ซึ่งแนวทางของพวกเขาในการแข่งรถ และการพัฒนาประสิทธิภาพนั้นน่าประทับใจร่วมกับ Vincent โดยเราตั้งตารอที่จะสร้างโครงการร่วมกัน และเพิ่มความสำเร็จที่พวกเขามีอยู่แล้วในการแข่งขัน Motocross World Championship ให้มากยิ่งขึ้นไปอีก”

●   Ricky Carmichael – Global Off-Road Ambassador, Triumph เผยว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นมากกับการประกาศข่าวครั้งนี้ เป็นเวลานานมาแล้ว ตั้งแต่เริ่มต้นโครงการนี้กับไทรอัมพ์ ผมรู้สึกทึ่งกับความทุ่มเทของทุกคนว่าทำงานหนักแค่ไหน ซึ่งจะไม่กล่าวถึงคงไม่ได้ โดยเฉพาะกลุ่มวิจัยและพัฒนา (R&D) และวิศวกรรมซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนารถจักรยานยนต์ที่ทำงานได้สุดยอดมาก จากขั้นแรกของรถต้นแบบนั้น ผมรู้สึกเหมือนถูกดึงย้อนกลับไปช่วงเวลานั้นจริง ๆ ว่าผลงานในตอนนั้นออกมาดีแค่ไหน ตั้งแต่นั้นมาการทดสอบการพัฒนาใหม่ล่าสุดในสหราชอาณาจักร บอกเลยว่ามีศักยภาพในการคว้าชัยชนะในระดับสูงสุด และตัวผมเองเชื่อว่านักบิดทั้งมืออาชีพ และมือสมัครเล่นทุกรุ่นของรถจักรยานยนต์ออฟโรดจะชอบสิ่งที่ได้รับการพัฒนามาจริง ๆ”     ●