November 21, 2022
Motortrivia Team (10196 articles)

Mitsubishi Ralliart พร้อมลุย Asia Cross Country Rally 2022

ประชาสัมพันธ์

●   มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น (มิตซูบิชิ มอเตอร์ส) แถลงความพร้อม ทีมมิตซูบิชิ แรลลี่อาร์ท ภายใต้การสนับสนุนด้านเทคนิคจาก มิตซูบิชิ มอเตอร์ส เตรียมเดินหน้าสู้ศึกการแข่งขันรายการเอเชีย ครอสคันทรี แรลลี่ 2022 ด้วยมิตซูบิชิ ไทรทัน แรลลี่คาร์ ทั้งหมด 3 คัน ในรุ่น T1 (รถแข่งแบบครอสคันทรี รุ่นโปรโตไทพ์) พร้อมเริ่มระเบิดความมันตั้งแต่วันที่ 21 พฤศจิกายน 2565 เป็นต้นไป

●   โดยในการแข่งขันวันแรก ทีมแข่งจะเข้าร่วมในสเตจพิเศษ (SS) ณ จังหวัดบุรีรัมย์ ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย ก่อนจะมีพิธีปล่อยตัวอย่างเป็นทางการ และเข้าร่วมสเตจการแข่งขันเต็มรูปแบบ บนเส้นทางสุดหฤโหด เริ่มต้นจากประเทศไทย ในวันที่ 22 พฤศจิกายน ข้ามไปสิ้นสุดการแข่งขันที่เมืองเสียมเรียบ ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศกัมพูชา ในวันที่ 26 พฤศจิกายน 2565 นี้

●   เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขัน ทีมมิตซูบิชิ แรลลี่อาร์ท ได้ทำการทดสอบรถไทรทัน แรลลี่คาร์ ที่จะใช้เข้าร่วมแข่งขันในรายการเอเชีย ครอสคันทรี แรลลี่ ที่สนามทดสอบของบริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ณ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ในวันที่ 9 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยปกติแล้ว การแข่งขันรายการนี้จะถูกจัดขึ้นในเดือนสิงหาคม ซึ่งเป็นช่วงฤดูฝน ทำให้นักแข่งต้องต่อสู้กับความท้าทายบนเส้นทางที่เต็มไปด้วยดินโคลน รวมถึงการขับรถข้ามแม่น้ำ แต่ด้วยการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ในปีนี้ การแข่งขันถูกเลื่อนมาจัดในเดือนพฤศจิกายน ที่แม้อาจจะมีปริมาณน้ำฝนที่น้อยลงกว่าเดิม แต่นักแข่งทีมมิตซูบิชิ แรลลี่อาร์ท ก็ต้องเตรียมความพร้อมเพื่อเผชิญกับอุปสรรคและความท้าทายใหม่ๆ ที่แตกต่างออกไป อย่างเส้นทางออฟโรดในสภาพที่แห้งกว่าเดิม และการไต่ระดับบนเส้นทางที่ลาดชัน

●   ทีมมิตซูบิชิ แรลลี่อาร์ท จึงได้ทำการทดสอบสมรรถนะความแกร่งของรถไทรทัน แรลลี่คาร์ รวมระยะทางกว่า 1,900 กม. ตลอดการทดสอบ โดยมีเป้าหมายเพื่อประเมินความแข็งแกร่งและความทนทานของรถแข่งแรลลี่คาร์ พร้อมทำการปรับแต่งเครื่องยนต์และแชสซีเป็นครั้งสุดท้าย เพื่อให้ได้สมรรถนะการขับขี่ที่ทรงพลังและสามารถควบคุมการตอบสนองของรถได้อย่างเต็มที่

●   รายการจะเริ่มต้นด้วยการแข่งขัน Leg 0 ซึ่งจะมีรถเข้าร่วมรวมทั้งหมด 56 คัน โดยแบ่งเป็นประเภทรถจักรยานยนต์ จำนวน 21 คัน ประเภทรถพ่วงข้าง จำนวน 2 คัน ประเภทรถยนต์ จำนวน 32 คัน และประเภทรถบรรทุก จำนวน 1 คัน ทั้งหมดนี้จะเข้าร่วมในสเตจพิเศษ ณ ตัวเมืองบุรีรัมย์ และร่วมพิธีปล่อยตัวในสนามสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ทั้งนี้ การแข่งขัน Leg 1 จะเริ่มต้นขึ้นอย่างเป็นทางการในวันที่ 22 พฤศจิกายนนี้ บนเส้นทางในจังหวัดบุรีรัมย์เรื่อยไปจนถึง Leg 3 ในวันที่ 24 พฤศจิกายน หลังจากนั้นจะเข้าสู่การแข่งขัน Leg 4 ในวันที่ 25 พฤศจิกายน บนเส้นทางใกล้พรมแดนไทย-กัมพูชา ก่อนข้ามพรมแดนมุ่งหน้าสู่ประเทศกัมพูชาใน Leg 5 ในวันที่ 26 พฤศจิกายน และสิ้นสุดที่เส้นชัย ใกล้ๆ กับปราสาทนครวัด ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก

●   มร. ฮิโรชิ นากาโอกะ รองประธานบริหารแห่งมิตซูบิชิ มอเตอร์ส กล่าวว่า “ทีมวิศวกรนักพัฒนาของเราที่สร้างความสำเร็จมาแล้วมากมาย ได้ร่วมกันถ่ายทอดและส่งต่อเทคโนโลยีสู่ทีมนักพัฒนารุ่นใหม่ เพื่อให้ให้พวกเขาสามารถสร้างสรรค์และพัฒนารถแรลลี่คาร์ ที่มีความพร้อมสำหรับการแข่งขันเอเชีย ครอสคันทรี ซึ่งเป็นการแข่งขันแรลลี่อันหฤโหด ผมมั่นใจว่าทีมมิตซูบิชิ แรลลี่อาร์ท ภายใต้การนำของมร.ฮิโรชิ มาซูโอกะ อดีตแชมป์ดาการ์ แรลลี่ 2 สมัยซ้อน จะผนึกกำลังกับทีมพัฒนาของเรา เพื่อร่วมกันสร้างผลงานอันยอดเยี่ยม ภายใต้ปรัชญา Mitsubishi Motors-ness และขอให้ทุกท่านร่วมติดตามผลงานความสำเร็จของทีมมิตซูบิชิ แรลลี่อาร์ทไปด้วยกัน”

●   มร. ฮิโรชิ มาซูโอกะ ผู้อำนวยการ ทีมมิตซูบิชิ แรลลี่อาร์ท กล่าวเสริมว่า “ในฐานะผู้อำนวยการทีมแข่ง ผมมีความมุ่งมั่นที่จะพาทีมของเราไปสู่ชัยชนะ ด้วยการถ่ายทอดองค์ความรู้และประสบการณ์ที่ได้จากการแข่งขันแรลลี่ เพื่อสร้างทีมที่แข็งแกร่งและพัฒนารถรถไทรทัน แรลลี่คาร์ ของเรา ให้มีศักยภาพเหนือชั้นยิ่งขึ้นในทุกการทดสอบ ทั้งในแง่ของการเร่งความเร็วที่สูงขึ้น แข็งแกร่งยิ่งขึ้น และทนทานมากขึ้น ภายใต้การสนับสนุนที่ยอดเยี่ยมจากมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ผมเชื่อมั่นว่าจะสามารถช่วยเติมความพร้อมให้นักแข่งได้แสดงศักยภาพได้อย่างเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ ซึ่งทุกคนในทีมมิตซูบิชิ แรลลี่อาร์ท พร้อมแล้วสำหรับการแข่งขันที่ท้าทายครั้งนี้”

●   ร่วมลุ้นผลงานการแข่งขันแบบรายงานสดทุกวัน ได้ที่เว็บไซต์เฉพาะกิจ เอเชีย ครอสคันทรี แรลลี่ ที่ URL : mitsubishi-motors.com/en/innovation/motorsports/axcr2022

●   การแข่งขันแรลลี่ จะเริ่มต้นวันแรกในวันที่ 21 พฤศจิกายน 2565 นี้ และจะดำเนินต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 26 พฤศจิกายน เป็นวันสุดท้าย โดย มิตซูบิชิ มอเตอร์ส จะรายงานผลการแข่งขันทุกวันในหน้าเพจเฉพาะกิจ เอเชีย ครอสคันทรี แรลลี่ บนเว็บไซต์ของบริษัทฯ

●   ครั้งแรกกับการจัดแสดงรถไทรทัน แรลลี่คาร์ ที่ถอดแบบจากรถแข่ง ในประเทศญี่ปุ่น : รถไทรทัน แรลลี่คาร์ ที่ถอดแบบจากรถแข่งเอเชีย ครอสคันทรี แรลลี่ 2022 จะถูกจัดแสดงเป็นครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่น ที่การแข่งขันเจเอเอฟ มอเตอร์สปอร์ต เจแปน 2022 ในเขตโอไดบะ กรุงโตเกียว ระหว่างวันที่ 19 – 20 พฤศจิกายน 2565 นี้

●   หลังจากนั้น ทางมิตซูบิชิ มอเตอร์ส จะนำไปจัดแสดงที่โชว์รูมสำนักงานใหญ่ของบริษัทฯ ในเขตทามาชิ กรุงโตเกียว ในวันแรกของการแข่งขันเอเชีย ครอสคันทรี แรลลี่ 2022 หรือวันที่ 21 พฤศจิกายน 2565 เป็นต้นไป        ●