November 8, 2022
Motortrivia Team (10069 articles)

มุกข์ลดาควบ CBR600RR เก็บคะแนน All-Japan เรซปิดฤดูกาล 2022

ประชาสัมพันธ์

●   มุกข์ – มุกข์ลดา สารพืช ยอดนักบิดสาวสุดแกร่งจาก ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ แชมเปี้ยน พร้อมด้วยตัวแข่ง Honda CBR600RR หมายเลข 39 โชว์ฟอร์มสุดร้อนแรงในศึกออล-เจแปน 2022 (All-Japan Road Race Championship) รุ่น ST600 สนามสุดท้าย ที่สนาม Suzuka ประเทศญี่ปุ่น ออกสตาร์ตจากกริดที่ 20 ไล่เก็บอันดับจากคู่แข่งเข้าเส้นชัยอันดับที่ 13 คว้าคะแนนสะสมปิดฤดูกาลได้อย่างยอดเยี่ยมในการแข่งขันแบบเต็มฤดูกาลปีแรก

●   ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ แชมเปี้ยน ส่ง มุกข์ – มุกข์ลดา สารพืช พร้อมด้วย Honda CBR600RR หมายเลข 39 ลงแข่งขันแบบเต็มฤดูกาลในรายการแอลเจแปน รุ่น ST600 เป็นปีแรก ซึ่งสามารถเก็บประสบการณ์และคะแนนสะสมได้อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดลงทำการแข่งขันในโปรแกรมสนามที่ 8 ที่สนาม Suzuka ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันอาทิตย์ 6 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา โดยเป็นโปรแกรมที่มีการบรรจุรุ่น ST600 เอาไว้เป็นสนามที่ 5 ของฤดูกาลนี้ และเป็นการแข่งขันรุ่น ST600 เรซที่ 6

●   มุกข์ลดา ลงทำการควอลิฟายในวันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายน 2565 โดยต้องออกตัวจากกริดสตาร์ตที่ 20 ซึ่งถือว่าเป็นงานที่หนักในการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศวันอาทิตย์ เนื่องจากเป็นสนามสุดท้ายที่นักบิดเจ้าถิ่นที่เบียดแย่งแชมป์กันในตารางคะแนนสะสมต้องทุ่มเททั้งหมดที่มีเข้าหากัน เป็นสถานการณ์ยากสำหรับนักบิดไทยที่ความชำนาญในสภาพอากาศและสนามแข่งเป็นรอง

●   อย่างไรก็ดีการแข่งขันเริ่มต้นขึ้น มุกข์พร้อมด้วย Honda CBR600RR หมายเลข 39 ก็ทำความเร็วและเก็บอันดับจากคู่แข่งขึ้นมาในระหว่างการแข่งขันอย่างต่อเนื่อง โดยรั้งอยู่ในกลุ่มที่ 2 – 3 ของนักแข่งในรุ่นนี้ ซึ่งมุกข์ลดาสามารถที่จะรักษาระดับการขับขี่เอาไว้อย่างมั่นคงจนครบการแข่งขัน 13 รอบสนาม ก่อนที่จะเข้าเส้นชัยมาในอันดับที่ 13 คว้าคะแนนสะสมเพิ่มอีก 3 คะแนนในสนามปิดท้ายฤดูกาล

●   สรุปผลงานปีแรกในการร่วมแข่งขันในรายการออลเจแปน รุ่น ST600 ของ มุกข์ – มุกข์ลดา สารพืช กับ Honda CBR600RR หมายเลข 39 นั้น จากแข่งขัน 6 เรซ สามารถเก็บคะแนนสะสมเอาไว้ได้ 16 คะแนน นับได้ว่าเป็นก้าวแรกก้าวสำคัญของการส่งนักแข่งเข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้ของฮอนด้า เรซ ทู เดอะ แชมเปี้ยน ที่จะเป็นการเบิกทางสู่การพัฒนาด้านการแข่งขันรวมถึงพัฒนานักแข่งอย่างต่อเนื่องของฮอนด้า

●   แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : facebook.com/HondaRacingTeamTH       ●