November 24, 2022
Motortrivia Team (10071 articles)

Neta เปิดตัวแบรนด์ Hozon Intelligent Technology

ประชาสัมพันธ์

●   เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2022 เนต้า ออโต้ (Neta Auto) จัดงานแถลงข่าวในเซี่ยงไฮ้เพื่อเปิดตัวแบรนด์เทคโนโลยีระดับโลกของบริษัทอย่าง “โฮซอน อินเทลลิเจนท์ เทคโนโลยี” (Hozon Intelligent Technology) ซึ่งประกอบด้วยสามแบรนด์ย่อย ได้แก่ โฮซอน ซูเปอร์คอมพิวติง (Hozon Supercomputing), โฮซอน อิเล็กทริค ไดรฟ์ (Hozon Electric Drive) และโฮซอน เอ็กซ์เทนดิด เรนจ์ (Hozon Extended Range) พร้อมด้วยผลิตภัณฑ์ดั้งเดิมและผลิตภัณฑ์ที่มุ่งสู่อนาคตสามตัว ได้แก่ แพลตฟอร์มซูเปอร์คอมพิวติงกลางสำหรับยานยนต์อัจฉริยะ, ระบบการขับเคลื่อนไฟฟ้าสมรรถนะสูง 800V SiC และระบบเพิ่มระยะทางในการขับเคลื่อนแบบ 3 ใน 1

●   แพลตฟอร์มซูเปอร์คอมพิวติงกลางของโฮซอน ใช้สถาปัตยกรรมระบบคอมพิวเตอร์กลางและสถาปัตยกรรมระบบมุ่งเน้นบริการ (SOA) มีความอัจฉริยะสูงและปรับเข้ากับแพลตฟอร์มรุ่นต่างๆ ได้

●   แพลตฟอร์มดังกล่าวนี้มีสมรรถนะการประมวลผลแบบซูเปอร์คอมพิวติง ความจุของหน่วยความจำขนาดใหญ่ และส่วนต่อประสานแบบต่อพ่วง (peripheral interface) ที่เหลือเฟือ พลังการประมวลผลของแพลตฟอร์มมีกำลังสูงสุด 1000 การดำเนินงานเทราต่อวินาที (TOPS) ซึ่งรองรับการขับขี่อัตโนมัติระดับ 4

●   ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าสมรรถนะสูง 800V SiC ของโฮซอน ประกอบด้วย 3 ส่วนและใช้โครงสร้างระบบการไหลเวียนทำความเย็นที่สมบูรณ์ภายในตัวระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรม ซึ่งมีดีไซน์แบบ 3 ใน 1 ด้วยการบูรณาการระดับสูง ระบบดังกล่าวนี้มีสามจุดเด่นสำคัญ คือ แรงดันสูง, ความเร็วสูง และประสิทธิภาพสูง

●   ระบบการขับเคลื่อนไฟฟ้านี้มีสมรรถนะดีเยี่ยม โดยมีกำลังไฟสูงสุด 250 กิโลวัตต์ ความเร็วสูงสุด 21000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 420 นิวตันเมตร และแรงบิดเมื่อทดผ่านเกียร์ (output torque) สูงสุด 4600 นิวตันเมตร สามารถใช้งานได้กับทั้งแพลตฟอร์มขนาดกำลังไฟกลาง 400 โวลต์ (MV) และขนาดกำลังไฟสูง 800 โวลต์ (HV) ระบบการขับเคลื่อนดังกล่าวนี้ทำให้รถสามารถเดินทางได้สูงสุดเป็นระยะทาง 200 กิโลเมตรหลังจากชาร์จไฟเพียงห้านาที นอกจากนี้ วงจรชีวิตโดยรวมของแบตเตอรี่เพิ่มขึ้น 8% และในขณะเดียวกัน เสียงขณะระบบทำงานก็เบาลงห้าถึงแปดเดซิเบล

●   ระบบเพิ่มระยะทางในการขับเคลื่อนแบบ 3 ใน 1 ของโฮซอน โดดเด่นในแง่ของคุณสมบัติเชิงเทคนิค 4 ประการ ได้แก่ ขนาดเล็ก ราคาต่ำ ประสิทธิภาพสูง และเงียบสงบ ระบบเพิ่มระยะนี้มีโหมดการทำงานด้วยระบบพลังงาน 4 แบบ ประกอบด้วย โหมดไฟฟ้าล้วน, โหมดการขับขี่แบบเพิ่มระยะ + ชาร์จแบตเตอรี่, โหมดเพิ่มระยะ + ขับเคลื่อนด้วยแบตเตอรี่ และโหมดรักษาความปลอดภัย

●   ในปีนี้ เนต้า ออโต้ ยังได้เปิดตัว Neta S, Neta U-II และ Neta V ซึ่งเป็นที่นิยมอย่างมากในตลาด นอกจากนี้ เนต้า ออโต้ ยังได้ริเริ่มกลยุทธ์ระดับโลกของบริษัท โดยในแง่ของยอดขายต่อเดือนนั้น บริษัทอยู่ในแนวหน้าของรายใหม่เจ้าอื่น ๆ ในอุตสาหกรรมยานยนต์จีนสี่เดือนติดต่อกัน จำนวนลูกค้าของบริษัทในทั่วโลกมีมากกว่า 220,000 ราย         ●