November 16, 2022
Motortrivia Team (10167 articles)

สมาคมรถโบราณฯ ชวนเที่ยวงาน ICONSIAM Vintage Car

ประชาสัมพันธ์

●   สมาคมรถโบราณฯ ร่วมกับ ICONSIAM จัดงาน 2022 ICONSIAM VINTAGE CAR SHOW โชว์รถโบราณกว่า 20 คัน พร้อมจัดแสดงเรือ เต็มพื้นที่ River Park, ICONSIAM

●   ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ นายกสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย เผยว่า “สมาคมฯ ร่วมกับ ICONSIAM จัดงาน “ICONSIAM VINTAGE CAR SHOW” ภายใต้แนวคิด “เชื่อมยุค โยงเวลา สัมผัสอนาคต – Connect Eras, Link Times, Touch The Future” เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวต้อนรับการเปิดประเทศ โดยจัดแสดงรถโบราณ และรถคลาสสิค ที่หาชมได้ยากกว่า 20 คัน ระหว่างวันที่ 18 – 20 พฤศจิกายน 2565”

●   สุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวว่า “งาน ICONSIAM VINTAGE CAR SHOW ถือเป็นการจัดแสดงรถโบราณและรถคลาสิคครั้งแรกริมแม่น้ำเจ้าพระยา และเป็นกิจกรรมที่ตอกย้ำแนวคิดในการดำเนินธุรกิจ “Collaboration to Win” ที่พร้อมร่วมมือกับพันธมิตรในทุกมิติ สร้างสรรค์กิจกรรมใหม่ ๆ เพื่อส่งมอบประสบการณ์เหนือความคาดหมายให้ลูกค้าทุกคนที่มาเยือน”

●   ไฮไลท์ในงาน ได้แก่ รถ Chr. Hofmann Wagen Bauer Mergentheim ผลิตที่ประเทศเยอรมนี อายุกว่า 120 ปี เป็นต้นแบบของรถยนต์ในปัจจุบัน

●   Overland Model 40 Roadster ปี 1910 ผลิตที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ปรับรูปทรงจากเกวียน ติดเครื่องยนต์กลางลำตัวใต้พื้นรถ ขับขี่ในตำแหน่งสูงเช่นเดียวกับรถม้า

●   Lancia Aprilla ปี 1937 รถซีดานขนาดย่อม แต่ภายในกว้างหรูหราเทียบเท่ารถขนาดใหญ่ ผลิตที่ประเทศอิตาลี มีเพียงคันเดียวในประเทศไทย

●   Mercedes-Benz 300SL Gullwing ปี 1955 รถสปอร์ทที่พัฒนาจากรถแข่ง ประตูปีกนก กวาดแชมพ์รายการ CARRERA PANAMERICANA ในสหรัฐอเมริกา และ LE MANS ในยุโรป

●   BMW Isetta 300 ปี1961 รถยนต์จิ๋ว 3 ล้อ ดีไซจ์นสุดแปลก รูปทรงไข่ เปิดประตูด้านหน้า เป็นเสน่ห์ ที่ไม่มีใครเหมือน

●   นอกจากนี้ ยังมีรถยนต์ที่น่าสนใจรวมกว่า 20 คัน และเรือหลากหลายประเภท ที่ได้รับการสนับสนุนจาก พิพิธภัณฑ์คนรักรถ AUTO RENDEZVOUS MUSEUM-BANGKOK และงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 39

●   เชิญชมงานแสดงรถโบราณ “ICONSIAM VINTAGE CAR SHOW” พร้อมร่วมสนุกกับกิจกรรมชิงรางวัลมากมาย ณ River Park, ICONSIAM ระหว่างวันที่ 18 – 20 พฤศจิกายน 2565

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.vintagecarclub.or.th