December 21, 2022
Motortrivia Team (10191 articles)

Axalta รายงานสียอดนิยมปี 2022 สีโทนกลางๆ ได้รับความนิยมต่อเนื่อง

ประชาสัมพันธ์

●   แอ็กซอลตา โค้ทติ้ง ซิสเต็มส์ ผู้นำอันดับหนึ่งของโลกในอุตสาหกรรมสีพ่นรถยนต์ รายงานสีรถยนต์ยอดนิยม ประจำปี 2022 โดย 3 อันดับแรก ได้แก่ สีขาว, สีดำ และสีเทา ซึ่งการรายงานสีรถยอดนิยมประจำปีจากแอ็กซอลตานั้น เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปี 1953 นับเป็นรายงานสีรถยอดนิยมประจำปีที่มีมาต่อเนื่องยาวนานที่สุดและน่าเชื่อถือในอุตสาหกรรมยานยนต์

●   “ปัจจุบัน รถยนต์มีสีสันหลากหลายมากขึ้น” โรเบิร์ต ชเนลล์ (Robert Schnell) รองประธานด้านการจัดการการขายและผลิตภัณฑ์ แอ็กซอลตา โค้ทติ้ง ซิสเต็มส์ กล่าว “ตัวอย่างเช่น เมื่อเปรียบเทียบกับรถสีขาวในยุค 1950 ปัจจุบันมีเฉดสีขาวที่หลากหลาย ทั้งสว่างสดใสขึ้น เป็นประกายมากขึ้น ปัจจุบันมีสีขาว ดำ เทา และเงิน เพิ่มขึ้น 82% ในจำนวนรถปัจจุบันที่วิ่งอยู่บนท้องถนน”

●   สีขาว ยังคงได้รับความนิยมมากที่สุดทั่วโลก (34%) แยกเป็นสีขาวมุก 14% และสีขาวโซลิด 20% อันดับต่อมาคือสีดำเข้ม 21% และสีเทาประกาย (19%) ส่วนภาพรวมของสีอื่นๆ ประกอบด้วย สีน้ำเงิน (8%) สีแดง (5%) และสีเขียว (1%)

●   สนใจรายงานสีรถยอดนิยมประจำปีของแอ็กซอลตาฉบับเต็ม ตรงไปได้ที่ axalta.com/content/dam (PDF) โดยรายงานฉบับนี้ได้รวบรวมข้อมูลทั้งประวัติศาสตร์, เทรนด์สีรถยนต์ และข้อมูลเชิงลึกสำหรับผู้ประกอบธุรกิจ OEMs พร้อมสำรวจตลาดความต้องการด้านสีรถยนต์ของผู้บริโภค     ●