December 18, 2022
Motortrivia Team (10185 articles)

Continental ยกระดับการผลิตจอแสดงผลด้วยโรงงานไฮ-เทค

ประชาสัมพันธ์

●   คอนติเนนทอลกำลังขยายโรงงานในโรมาเนียในเมืองทิมิโซอาราในมิติใหม่ เป็นการขยายโรงงานแห่งที่ 3 นับตั้งแต่เปิดดำเนินการในปี พ.ศ. 2549 หลังจากใช้เวลาในการก่อสร้างน้อยกว่าหนึ่งปี ส่วนขยายเพิ่มของโรงงานจะเปิดในเดือนพฤศจิกายนและจะผลิตผลิตภัณฑ์ เช่น โซลูชัน User Experience (สร้างเสริมประสบการณ์ผู้ใช้) ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ อย่างการแสดงผลที่มีขนาดหน้าจอที่ขยายใหญ่ขึ้น ด้วยการลงทุนประมาณ 40 ล้านยูโร พื้นที่การผลิตจะขยายมากกว่า 7,000 ถึง 18,000 ตารางเมตร ซึ่งหมายถึงพื้นที่เพิ่มขึ้นมากกว่า 60 เปอร์เซ็นต์ อย่างไรก็ตาม การจัดตั้งโรงงานขนาดใหญ่ไม่เพียงเพิ่มพื้นที่เท่านั้น แต่เหนือสิ่งอื่นใดมุ่งเน้นไปที่นวัตกรรมทางเทคโนโลยีของการผลิต คำว่า “ยิ่งใหญ่” หมายถึงขอบเขตของเทคโนโลยีการผลิตที่ใช้และขนาดของพื้นที่การผลิตและผลิตภัณฑ์ เมื่อเร็ว ๆ นี้คอนติเนนทอลได้รับคำสั่งซื้อหลักเพิ่มเติมมูลค่ามากกว่า 2 พันล้านยูโรจากผู้ผลิตรถยนต์ทั่วโลกสำหรับโซลูชันการแสดงผลขนาดใหญ่

●   ด้วยการขยายครั้งนี้คอนติเนนทอลได้รวบรวมกำลังการผลิตและความสามารถไว้ในตำแหน่งศูนย์กลาง เช่นเดียวกับการโต้ตอบของผู้โดยสารกับรถที่ผสานจากหน้าจอขนาดเล็กและแบบแยกส่วนต่างๆ เข้าด้วยกันเป็นโซลูชันการแสดงผลแบบรวมขนาดใหญ่ที่มีความกว้างจากฝั่งคนขับตลอดแนวไปยังฝั่งผู้โดยสารด้านหน้า (Pillar-to-pillar) ด้วยกลยุทธ์โรงงานขนาดใหญ่นี้ บริษัทเทคโนโลยียังคงขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงกระบวนทัศน์ในการผลิตเทคโนโลยีประสบการณ์ผู้ใช้ยานยนต์และสร้างข้อได้เปรียบที่ยอดเยี่ยมทั้งในด้านเศรษฐกิจและเทคโนโลยี โดยเฉพาะอย่างยิ่งการผลิตที่ซับซ้อนอย่างมากของโซลูชันจอภาพขนาดใหญ่ เช่น C-Shape, L-Shape หรือ Pillar-to-Pillar Displays ต้องใช้ปริมาณการผลิตแบบรวมเพื่อเพิ่มคุณภาพและความเร็ว

●   “สิ่งที่เป็นแรงขับเคลื่อนให้ลูกค้าภายใต้หลังคารถในตอนนี้คือ User Experience วิธีที่ผู้โดยสารมีปฏิสัมพันธ์กับรถ เชื่อมต่อ สื่อสาร ผ่อนคลาย ได้รับข้อมูลหรือความบันเทิง กำลังกลายเป็นเกณฑ์สำคัญในการตัดสินใจซื้อ เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นของลูกค้า เราจำเป็นต้องตั้งเป้าหมายสู่ระบบดิจิทัล มาตรฐาน และการทำงานอัตโนมัติสูงสุดที่เป็นไปได้ และนั่นคือสิ่งที่เรากำลังทำกับโรงงานขนาดใหญ่แห่งใหม่ของเราในเมืองทิมิโซอารา” Philipp von Hirschheydt หัวหน้าฝ่ายธุรกิจสร้างสริมประสบการณ์ผู้ใช้ ของคอนติเนนทอล กล่าว “เรารวบรวมเอาความสามารถของผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีไว้ในโรงงานแห่งนี้เพื่อให้เราเป็นผู้นำในการผลิตจอแสดงผลที่ทันสมัยและขับเคลื่อนอนาคตของการเคลื่อนที่”

●   โรงงานคอนติเนนทอล ออโตโมทีฟ ในเมืองทิมิโซอาราเป็นผู้บุกเบิกในด้านเทคโนโลยีการผลิตที่เชื่อมต่อแบบดิจิทัลมาหลายปี และถือเป็นโรงงานมาตรฐานสำหรับอุตสาหกรรม 4.0 ด้วยการมุ่งเน้นไปที่บุคลากร การกำหนดมาตรฐาน ระบบอัตโนมัติ และระบบดิจิทัล โรงงานที่ขยายตัวในเมืองทิมิโซอาราครอบคลุมหัวข้อสำคัญทั้งหมดเกี่ยวกับการเคลื่อนที่ในอนาคตและการพิสูจน์อนาคตของการผลิตจอภาพของบริษัทเทคโนโลยีทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งระบบอัตโนมัติของงานที่ไม่ซับซ้อนๆ นำไปสู่ความเร็วในการผลิตที่สูงขึ้น ในขณะเดียวกัน การกำหนดมาตรฐานก็รับประกันคุณภาพที่สูงขึ้น

●   เมื่อรวมกับการมุ่งเน้นไปที่การแปลงเป็นดิจิทัลและบุคลากร การขยายตัวนี้สร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันในการผลิตโซลูชันที่มีการแสดงผลซับซ้อน การวางแผน สายงาน VR (Virtual Reality) การจำลอง และการเพิ่มประสิทธิภาพจะช่วยให้คอนติเนนทอลสามารถผลิตโซลูชันการแสดงผลขนาดใหญ่ด้วยความเร็วสูงสุดด้วยคุณภาพสูงและการลงทุนต่ำ AR (Augmented Reality) ใช้สำหรับการบำรุงรักษาและพัฒนาผลิตภัณฑ์ซึ่งนำไปสู่การประหยัดต้นทุนและคุณภาพที่สูงขึ้น AI (ปัญญาประดิษฐ์) และวิทยาการหุ่นยนต์สนับสนุนพนักงานที่ได้รับประโยชน์เพิ่มเติมจากความจริงที่ว่าคอนติเนนทอลให้ความสำคัญกับการสร้างสถานที่ทำงานที่โดดเด่นในฐานะนายจ้างที่ยั่งยืนและน่าดึงดูดใจ

●   “ความต้องการโซลูชันการแสดงผลแบบครบวงจรกำลังเติบโตอย่างมาก ด้วยการขยายโรงงานนี้และกลยุทธ์โรงงานขนาดใหญ่ของเรา เราเสริมความแข็งแกร่งให้กับฐานการผลิตทั่วโลกของเรา เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการพัฒนาโซลูชันสำหรับอนาคตดิจิทัล ด้วยการเชื่อมต่อกระบวนการผลิตของเราแบบดิจิทัล ทำให้แนวคิดการผลิตมีความเร็วและคุณภาพสูงสุด ในฐานะที่เป็นภูมิภาคอุตสาหกรรมสมัยใหม่ที่มีโครงสร้างพื้นฐานที่ยอดเยี่ยมและพนักงานที่มีคุณสมบัติสูง Timisoara เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับเราในการผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ไฮเทคสำหรับยานยนต์” Thomas Ebenhöch รองประธานฝ่ายปฏิบัติการของธุรกิจ User Experience ของคอนติเนนทอลกล่าว

●   โรงงานชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ในเมืองทิมิโซอาราผลิตสินค้ามากกว่า 17 ล้านชิ้นต่อปี เช่น ชุดควบคุมถุงลมนิรภัย เบรกจอดรถแบบอิเล็กทรอนิกส์ ชุดควบคุมสำหรับระบบกันสะเทือนแบบถุงลม ระบบลดแรงสั่นสะเทือน การทรงตัวในแนวดิ่ง ชุดควบคุมพวงมาลัยเพาเวอร์ เช่นเดียวกับโซลูชันหน้าจอ และ Head-Up Displays

●   คอนติเนนทอล ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2414 พัฒนาเทคโนโลยีและบริการที่ก้าวล้ำสำหรับยานยนต์ที่มีการเชื่อมต่อและความยั่งยืนให้กับผู้คนและสินค้า โดยนำเสนอวิธีการที่ปลอดภัย มีประสิทธิภาพ ชาญฉลาด และราคาไม่แพงให้กับยานยนต์ เครื่องจักร การจราจร ตลอดจนการขนส่ง คอนติเนนทอลยอดขายเบื้องต้นที่ 33.8 พันล้านยูโรในปี พ.ศ. 2564 และมีพนักงานกว่า 190,000 คนใน 58 ประเทศทั่วโลก และฉลองครบรอบ 150 ปีใน เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2564         ●