December 23, 2022
Motortrivia Team (10191 articles)

Steel Solution ประเดิมติดตั้งสถานีชาร์จ EleX ที่เมืองทองธานี

ประชาสัมพันธ์

●   Steel Solution by SYS ผู้ให้บริการงานโครงสร้างเหล็กแบบครบวงจรจาก SYS (Siam Yamato Steel) รุกตลาดยานยนต์ไฟฟ้า เริ่มดำเนินการประกอบและติดตั้งสถานีชาร์จไฟฟ้า ประเดิมโครงการแรก EleX by EGAT ที่อิมแพ็คเมืองทองธานี

●   นายพงษ์ศักดิ์ แห่ล้อม ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เหล็กสยามยามาโตะ จำกัด หรือ SYS ผู้ผลิตเหล็กเอชบีม ไวด์แฟลงก์ มานานกว่า 25 ปี กล่าวว่า ปัจจุบันเทรนด์ประหยัดพลังงานและการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลาย ส่งผลให้รถยนต์ไฟฟ้าหรือ EV: Electric Vehicle ได้รับความสนใจมากขึ้น ขณะที่ค่ายรถยนต์หลายค่ายได้พัฒนาและเปิดตัวยานยนต์ไฟฟ้าหลายรุ่นด้วยกัน แต่สิ่งที่ยังเป็นความท้าทายของตลาดยานยนต์ไฟฟ้า ก็คือการเร่งสร้างสถานีชาร์จประจุพลังงานให้ครอบคลุมทุกเส้นทางการเดินทาง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) หรือ EGAT ซึ่งถือเป็นหนึ่งหน่วยงานหลักที่เดินหน้ารุกธุรกิจ EV พร้อมมีเป้าหมายสนับสนุนระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า (Ecosystem) จึงร่วมกับ Steel Solution by SYS เร่งดำเนินโครงการก่อสร้างสถานีชาร์จไฟฟ้า (EV Charging Station) EleX by EGAT ขึ้น โดยตั้งเป้ากระจายให้ครอบคลุมพื้นที่สาธารณะทั่วประเทศ

●   “SYS ภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจจาก กฟผ. เลือกใช้บริการงานโครงสร้างเหล็กแบบครบวงจร หรือ Steel solution by SYS รับผิดชอบโครงการก่อสร้างสถานีบริการชาร์จไฟฟ้าบนพื้นที่ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี จากความโดดเด่นในเรื่องความรวดเร็วในการก่อสร้าง และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ด้วยเหล็กโครงสร้างเอชบีม SYS ซึ่งเป็นเหล็กที่รีไซเคิลได้ 100% และกระบวนการผลิตตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ มุ่งลดการใช้พลังงาน และลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ซึ่งตอบโจทย์เป้าหมายนโยบายรักษ์โลกของ กฟผ. และ SYS ได้เป็นอย่างดี” นายพงษ์ศักดิ์ กล่าว

●   สถานีชาร์จไฟฟ้า EleX by EGAT ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี ตั้งอยู่บริเวณอาคารจอดรถในร่ม P1 อาคารชาเลนเจอร์ เป็นสถานีอัดประจุไฟฟ้าแบบชาร์จด้วยความเร็วปกติ AC Normal Charge จำนวน 9 ช่องจอด และบริเวณพื้นที่ลานจอดรถของโรงแรมโนโวเทล เป็นสถานีชาร์จประจุไฟฟ้าแบบชาร์จเร็ว DC Fast Charge จำนวน 4 ช่องจอด สถานีชาร์จประจุไฟฟ้าที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี เป็นสถานีชาร์จไฟฟ้าสาธารณะที่มีจำนวนหัวชาร์จมากที่สุดในจังหวัดนนทบุรี คือมีจำนวน 13 ช่องจอด โดยทาง EleX by EGAT มีแผนในการขยายสถานีชาร์จไฟฟ้าในพื้นที่สาธารณะอื่นๆ เพิ่มเติมต่อไป

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่เว็บไซท์ elexaev.com/th/elex-by-egat-th หรือ facebook.com/egatevpage หรือเว็บไซท์ www.syssteel.com หรือ facebook.com/syssteel