December 22, 2022
Motortrivia Team (10076 articles)

Hyundai Universe Mobile Office ออฟฟิซเคลื่อนที่สุดหรู

เรื่อง : AREA 54

●   ฮุนไดเตรียมเปิดตัวรถโคช (รถบัส) หรูรุ่นพิเศษ Hyundai Universe Mobile Office ในเกาหลีใต้ ห้องโดยสารสามารถออกแบบตกแต่งได้อย่างอิสระตามความต้องการ หรือตามแต่ละจุดประสงค์ในการใช้งาน ตัวรถใช้พื้นฐานของรถโคชในกลุ่มไฮเอนด์ Hyundai Universe ซึ่งทำตลาดในบ้านเกิดมาตั้งแต่ช่วงปี 2006 จนถึงปัจจุบัน

●   ห้องโดยสารของ Universe รุ่นพื้นฐานที่ทำตลาดในเวลานี้ เลือกเลย์เอาท์เบาะได้ตั้งแต่ 10 – 13 ที่นั่ง และยังสามารถจัดสรรพื้นที่ให้เป็นแบบ 12 + 1 ที่นั่ง พร้อมพื้นที่เอนกประสงค์ทางด้านหลัง ขึ้นอยู่กับขนาดความยาวตัวรถแต่ละรุ่นย่อย

●   สำหรับ Universe Mobile Office ห้องโดยสารจะแยกเป็น 3 ส่วน แต่ละส่วนมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกแยกเป็นเอกเทศ อาทิ ส่วนโดยสารหลัก มีจอกลางขนาดใหญ่สำหรับใช้ชมสื่อต่างๆ แบบออน/ออฟไลน์, เบาะแยกแบบ Business class, จอแยกบนหลังพนักพิงในแต่ละเบาะซึ่งรองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน, ถาดชาร์จสมาร์ทโฟนแบบไร้สาย, ม่านบังแสงแบบกึ่งอัตโนมัติ, พื้นลามิเนทที่สามารถเลือกสีและลายได้

●   ต่อด้วยพื้นที่จัดเตรียมเครื่องดื่ม – ของว่างพร้อมบิลท์อิน ปิดท้ายด้วยห้องประชุมแบบแยกส่วนทางด้านท้ายรถ, โต๊ะกลางพร้อมโซฟาเลานจ์ และชุดระบบ Video Conference สำหรับการประชุมทางไกล

●   เบื้องต้นคาดว่า Universe Mobile Office จะยังคงใช้เซ็ทอัพชุดเดียวกับ Universe รุ่นปัจจุบัน นั่นคือเครื่องยนต์ดีเซล 6 สูบเรียง ความจุกระบอกสูบอยู่ในช่วง 9.9 – 12.7 ลิตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะของ ZF กำลังสูงสุดประมาณ 380 – 440 แรงม้า (PS) ซึ่งทั้งหมดอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน Euro 4 – 6 ตามแต่ละช่วงกำลัง

●   ฮุนไดไม่ได้ระบุว่า Universe Mobile Office นั้นใช้พื้นฐานของ Universe รุ่นย่อยใดในการผลิต ปัจจุบัน Universe ที่ทำตลาดในเกาหลีใต้มีความยาวตั้งแต่ 11,650 – 12,520 มม. กว้าง 2,495 มม. ความสูงตั้งแต่ 3,340 – 3,535 มม. ส่วนความยาวฐานล้อมีตั้งแต่ 5,850 มม. จนถึง 6,625 มม. หากจะต้องเดา Universe Mobile Office ก็น่าจะใช้รุ่นย่อยที่มีขนาดตัวใหญ่ที่สุดเพื่อใช้พื้นที่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

●   ฮุนไดยังไม่ระบุราคาจำหน่ายและช่วงเวลาการเปิดตัว Universe Mobile Office อย่างเป็นทางการในเวลานี้ครับ         ●

2023 Hyundai Universe Mobile Office