December 16, 2022
Motortrivia Team (10069 articles)

Isuzu เยาวชนสัมพันธ์ 65 พลิกโฉมเป็นการประกวดวาดภาพแบบดิจิทัล

ประชาสัมพันธ์

●   อีซูซุร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) เดินหน้าจุดประกายศิลปะกับเยาวชนคนรุ่นใหม่ ต่อยอดการสร้างซอฟต์พาวเวอร์รู้รักษ์พลังงาน ผ่านการจัดประกวดวาดภาพรูปแบบดิจิทัลเป็นครั้งแรกในโครงการ “อีซูซุเยาวชนสัมพันธ์ 2565” เชิญชวนนักเรียนระดับมัธยมศึกษาสายสามัญทั่วประเทศ ร่วมส่งผลงานรูปแบบดิจิทัลสุดสร้างสรรค์ในรอบคัดเลือก ภายใต้หัวข้อ “ประหยัดพลังงาน เพื่อโลกที่ยั่งยืน” ผ่านเว็บไซต์ www.isuzuyouthrelations.com วันนี้ – 31 มกราคม 2566 ชิงรางวัลทุนการศึกษาพร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ มูลค่ารวมกว่า 500,000 บาท

●   กลุ่มตรีเพชร โดย มร.ทาคาชิ ฮาตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เผยว่า “ปัจจุบันโลกของเรากำลังเผชิญปัญหาวิกฤตพลังงาน เนื่องจากความต้องการการใช้พลังงานพุ่งสูงอย่างต่อเนื่องและไม่มีทีท่าว่าจะลดลง โดยในหลายประเทศรวมถึงประเทศไทยเอง ก็ได้มีการเตรียมมาตรการการป้องกันทั้งเชิงรุก และเชิงรับในระดับหนึ่ง และเพื่อป้องกันปัญหาการขาดแคลนพลังงาน และผลกระทบเรื่องภาวะโลกร้อนที่อาจตามมา เราจึงมีความตั้งใจที่จะจุดประกายให้เยาวชนรุ่นใหม่ร่วมสะท้อนแนวความคิดและไอเดียด้านการประหยัดพลังงานเพื่อรักษาโลกไว้ให้ยั่งยืนในโครงการ “อีซูซุเยาวชนสัมพันธ์ 2565” ผ่านการสร้างสรรค์ผลงานทางศิลปะในรูปแบบดิจิทัลเป็นครั้งแรกของโครงการฯ ภายใต้หัวข้อ “ประหยัดพลังงาน เพื่อโลกที่ยั่งยืน” ผ่านการสร้างผลงานโดยคอมพิวเตอร์ แท็ปเลต หรือเครื่องมือดิจิทัลอื่น ๆ ในโปรแกรมที่กำหนด เพื่อให้เยาวชนได้ตระหนักคิด และเป็นซอฟต์พาวเวอร์ (Soft Power) ในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้พลังงานของคนไทยให้ตระหนักรู้มากขึ้น”

●   สำหรับการประกวดในปีนี้แบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น และ ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย โดยรอบการประกวดประกอบไปด้วยรอบคัดเลือก และรอบชิงชนะเลิศเช่นเดิม เพียงแต่รูปแบบจะปรับเปลี่ยนจากการวาดภาพลงบนกระดาษเป็นการวาดภาพแบบดิจิทัล (Digital Painting) ผ่านเครื่องมือดิจิทัลต่างๆ โดยผู้ที่ผ่านรอบคัดเลือกจะได้เข้าแข่งขันในแบบออนไซต์ (Onsite) ในหัวข้อที่กำหนดขึ้นใหม่ ในวันประกวดรอบชิงชนะเลิศ ณ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ด้วยเวลาการแข่งขัน 3 ชั่วโมง ซึ่งผลงานที่โดดเด่น มีเอกลักษณ์ และสะท้อนถึงการตีความตามหัวข้อที่กำหนดได้อย่างยอดเยี่ยม จะได้รับรางวัลต่างๆ ดังนี้

  • รางวัลชนะเลิศจำนวน 2 รางวัล จากระดับการศึกษาละ 1 คน จะได้รับทุนการศึกษารางวัลละ 50,000 บาท พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ
  • รางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่งจำนวน 2 รางวัล จากระดับการศึกษาละ 1 คน จะได้รับทุนการศึกษารางวัลละ 30,000 บาท พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ
  • รางวัลรองชนะเลิศอันดับสองจำนวน 2 รางวัล จากระดับการศึกษาละ 1 คน จะได้รับทุนการศึกษารางวัลละ 20,000 บาท พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ
  • รางวัลชมเชยจำนวน 14 รางวัล จากระดับการศึกษาละ 7 คน จะได้รับทุนการศึกษารางวัลละ 10,000 บาท พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ
  • รางวัล Popular Vote จำนวน 10 รางวัล จากระดับการศึกษาละ 5 คน จะได้รับทุนการศึกษาคนละ 5,000 บาท

●   ในปีนี้ โครงการฯ ได้รับเกียรติจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิและผู้เชี่ยวชาญจาก มหาลัยชั้นนำมาตัดสินดังนี้ มหาวิทยาลัยศิลปากร ผศ.ดร. วิชญ มุกดามณี คณบดีคณะจิตรกรรม ประติมากรรมและภาพพิมพ์ ผศ.ดร. ศุภชัย อารีรุ่งเรือง รองคณบดีฝ่ายวิชาการ คณะมัณฑนศิลป์ และสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ผศ. อนุพงษ์ จันทร ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประจำภาควิชาศิลปกรรม คณะสถาปัตยกรรมศิลปะและการออกแบบ

●   ผู้ที่สนใจสามารถหาข้อมูล และสมัครเข้าร่วมการประกวดวาดภาพดิจิทัล ในโครงการ “อีซูซุเยาวชนสัมพันธ์ 2565” ได้ที่ www.isuzuyouthrelations.com หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่แผนกสื่อสารการตลาด-เอ บริษัท ตรีเพชรอีชูซูเชลส์ จำกัด โทร. 0-2966-2127-9         ●