December 30, 2022
Motortrivia Team (10076 articles)

Kamado Auto แปลง Suzuki Jimny เป็นรถในฝันให้ชาวแคมเปอร์

เรื่อง : AREA 54

●   Kamado Automobile ผู้ให้บริการธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับรถยนต์ครบวงจรจากชิซุโอกะ เปิดตัวชุดดัดแปลง Suzuki Jimny ให้เป็นแคมเปอร์ ด้วยการติดตั้งเต๊นท์หลังคารุ่น Canotier J3 ออกแบบเข้ารูป ไม่เพิ่มความเทอะทะ และไม่แลดูเป็นส่วนเกิน เพิ่มความครบเครื่องให้กับนักขับสายเอาท์ดอร์ที่ชอบรถกะทัดรัดอย่างลงตัว

●   รูฟท๊อป เต๊นท์ Canotier J3 มีน้ำหนักรวมประมาณ 45 กก. เท่านั้น ความยาวตัวเต๊นท์ 2,100 มม. พอดีกับหลังคาของ Jimny กว้าง 1,120 มม. สูง 970 มม., บันไดข้างแบบพับแยกเก็บได้ไม่มีกลไกอะไรซับซ้อน วางพาดแล้วยึดด้วยสายล็อคด้านข้างเต๊นท์ได้เลย, หลังคาเต๊นท์ผ่อนแรงยกด้วยไฮดรอลิค, มีเสื่อนอนเต๊นท์วัสดุยูรีเทนแบบพับแยกเก็บให้ 2 ที่ ตัวเต๊นท์รองรับน้ำหนักผู้ใหญ่ได้สูงสุด 2 คน หรืออาจจะเพิ่มเด็กอีกสัก 1 คน

●   ด้านความทนทาน Canotier J3 ผลิตด้วยยางสังเคราะห์โพลีคลอโรพรีน (Polychloroprene หรือนีโอพรีน : Neoprene) ซึ่งเป็นวัสดุชนิดเดียวกับที่ใช้ในการผลิตชุดดำน้ำ ดังนั้นจึงไม่ต้องกังวลเมื่อใช้งานท่ามกลางสายฝน นอกจากนี้คามาโดะยังระบุว่า Canotier J3 ยังมีคุณสมบัติเก็บความร้อนที่ดี ช่วยให้การกางเต๊นท์นอนในที่ๆ อุณหภูมิลดต่ำมีความอบอุ่นเพียงพอด้วย

●   คามาโดะ เปิดราคา Canotier J3 พร้อมบริการติดตั้งออกมาที่ 770,000 เยน หรือประมาณ 2 แสนบาทนิดๆ ครับ

●   ใครอยู่ญี่ปุ่น, ขับ Jimny อยู่แล้ว, ชอบท่องเที่ยว และมีงบในการะเป๋ามากพอ ขับรถไปโอซาก้าให้คัสตอมช๊อป ESB จับยกสูง แล้วกลับมาที่ติดตั้งเต๊นท์หลังคาที่ชิซุโอกะ… เท่านี้ SUV คันจิ๋วของคุณก็พร้อมลุยเที่ยวไปทุกที่แล้วครับ         ●

Kamado : Suzuki Jimny Kamado Canotier J3