December 8, 2022
Motortrivia Team (10076 articles)

MICHELIN สนับสนุน “กระบี่ปลอดภัย สวมหมวกนิรภัย 100%”

ประชาสัมพันธ์

●   มิชลิน ผู้นำด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยียางรถยนต์ระดับโลก ได้มอบหมวกนิรภัยจำนวน 1,000 ใบ สำหรับส่งต่อให้กับเยาวชนในจังหวัดกระบี่ภายใต้โครงการ “กระบี่ปลอดภัย สวมหมวกนิรภัย 100%” ซึ่งมุ่งรณรงค์ให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารรถจักรยานยนต์สวมหมวกนิรภัยทุกครั้ง เพื่อป้องกันและลดจำนวนผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนน ตลอดจนยกระดับจังหวัดกระบี่ให้เป็นเมืองท่องเที่ยวคุณภาพระดับสากล ทั้งนี้ การให้ความสนับสนุนดังกล่าวของมิชลินถือเป็นการตอกย้ำพันธกิจองค์กรที่มุ่งส่งเสริมการใช้รถใช้ ถนนอย่างปลอดภัยเพื่อสร้างการสัญจรที่ดีกว่าอย่างยั่งยืน

●   มานูเอล มอนตานา (Manuel Montana) ประธานกลุ่มมิชลิน ประจำภาคพื้นเอเชียตะวันออกและออสเตรเลีย เปิดเผยว่า มิชลินริเริ่มและสนับสนุนกิจกรรมรณรงค์เรื่องความปลอดภัยบนท้องถนนร่วมกับภาครัฐและภาคเอกชนในประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่องภายใต้โครงการรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย หรือ Michelin Safe on the Road ซึ่งมิชลินดำเนินการในประเทศไทยมาเป็นเวลากว่า 27 ปี โดยมุ่งเสริมสร้างการสัญจรที่ดีกว่าอย่างยั่งยืน ตลอดจนปลูกฝังจิตสำนึกเกี่ยวกับการใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัยและมีวินัย โดยเฉพาะในกลุ่มเยาวชน เพื่อให้เป็นผู้ใช้รถใช้ถนนรุ่นใหม่ที่มีความรับผิดชอบต่อส่วนรวมและมีบทบาทในการสร้างการสัญจรที่ปลอดภัยยิ่งขึ้นให้กับสังคมไทย

●   “เราเล็งเห็นความสำคัญของโครงการ “กระบี่ปลอดภัย สวมหมวกนิรภัย 100%” ซึ่งริเริ่มโดยหน่วยงานภาครัฐในท้องถิ่น และเชื่อมั่นว่าด้วยเจตนารมณ์อันแน่วแน่ของผู้ดำเนินโครงการฯ จะส่งผลให้จังหวัดกระบี่ประสบความสำเร็จในการลดอุบัติเหตุได้อย่างยั่งยืน จนได้ชื่อว่าเป็นจังหวัดหนึ่งในประเทศไทยที่มีความปลอดภัยทางถนนสูงสุดสำหรับผู้อยู่อาศัยและนักท่องเที่ยว”

●   เนื่องจากจังหวัดกระบี่มีจำนวนผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะจากการขับขี่รถจักรยานยนต์โดยไม่สวมหมวกนิรภัย ทางจังหวัดจึงได้ริเริ่มดำเนินโครงการ “กระบี่ปลอดภัย สวมหมวกนิรภัย 100%” ขึ้น เพื่อส่งเสริมให้เกิดความปลอดภัยทางถนนและลดความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สิน ซึ่งไม่เพียงเป็นความเสียหายทางเศรษฐกิจ แต่ยังเป็นปัญหาต่อการพัฒนาท้องถิ่นและคุณภาพชีวิตด้วย

●   อนึ่ง ตลอดระยะเวลากว่า 27 ปีที่ผ่านมา มิชลินได้ดำเนินโครงการรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย (Michelin Safe on the Road) ในประเทศไทยอย่างต่อเนื่องผ่านกิจกรรมหลายรูปแบบ อาทิ บริการตรวจสภาพรถและสภาพยางฟรี, การแจกหมวกนิรภัยให้กับผู้ขับขี่และผู้โดยสารรถจักรยานยนต์ ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ รวมถึงกิจกรรมส่งเสริมจิตสำนึกด้านความปลอดภัยบนท้องถนนและเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในกฎจราจรให้กับกลุ่มเป้าหมาย เช่น การจัดประกวดวาดภาพสดในโครงการ ‘ศิลปะเด็กมิชลิน’ ให้เยาวชนไทยได้แสดงทักษะความสามารถทางศิลปะและความคิดสร้างสรรค์ในหัวข้อที่เกี่ยวกับความปลอดภัยบนท้องถนน, การสนับสนุนกิจกรรมออนไลน์รณรงค์ความปลอดภัยทางถนนของกรมการขนส่งทางบก ฯลฯ

เกี่ยวกับมิชลิน

●   มิชลิน ในฐานะผู้นำอุตสาหกรรมยางรถยนต์ มุ่งมั่นส่งเสริมการสัญจรของลูกค้าอย่างยั่งยืน ออกแบบและจัดจำหน่ายยางที่เหมาะกับการใช้งานมากที่สุด ตลอดจนให้บริการและโซลูชั่นที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า ซึ่งครอบคลุมการให้บริการทางดิจิทัล การจัดทำคู่มือและแผนที่สำหรับการเดินทางท่องเที่ยวเพื่อสัมผัสประสบการณ์ที่แตกต่างไม่เหมือนใคร รวมถึงการพัฒนาวัสดุทางเทคโนโลยีขั้นสูงสำหรับอุตสาหกรรมการสัญจร กลุ่มมิชลินมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองแกลร์มง-แฟร็อง ประเทศฝรั่งเศส และมีสำนักงานสาขาอยู่ใน 170 ประเทศ โดยมีพนักงาน 123,600 คนทั่วโลก และมีโรงงานผลิตยาง 71 แห่ง ซึ่งผลิตยางรวมกันได้สูงถึง 170 ล้านเส้นในปี 2563 คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.michelin.co.th       ●