December 18, 2022
Motortrivia Team (10196 articles)

สมเกียรติ จันทรา คว้ารางวัลนักกีฬาอาชีพชายดีเด่นคนแรกในรอบ 15 ปี

ประชาสัมพันธ์

●   ก้อง – สมเกียรติ จันทรา นักบิดวัย 24 ปี จากโครงการ ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม รับรางวัลนักกีฬาอาชีพชายดีเด่น เนื่องในวันกีฬาแห่งชาติ ประจำปี 2565 จากผลงานในปีนี้ ที่สร้างประวัติศาสตร์ เป็นนักบิดไทยคนแรกที่คว้าแชมป์ระดับเวิลด์ กรังด์ปรีช์ ในรุ่น โมโตทู ที่อินโดนีเซีย มาครอง รวมคว้า 4 โพเดียม รั้งอันดับ 10 ของโลก ด้วยคะแนนสะสมถึง 128 คะแนน  ซึ่งถือเป็นสถิติสูงสุดที่นักแข่งไทยเคยทำได้ในรายการระดับเวิลด์กรังด์ปรีซ์ พร้อมขอบคุณ บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด ที่ช่วยผลักดันตลอดมา จนทำให้กลายเป็นสมเกียรติ จันทรา ในวันนี้

●   สำหรับความเคลื่อนไหวของ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดวัย 24 ปี จากโครงการ ฮอนด้า เรซทู เดอะ ดรีม หมายเลข 35 สังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย เจ้าของแชมป์ประวัติศาสตร์คนแรกของไทย ในรายการ อินโดนีเซียน กรังด์ปรีช์ รุ่นโมโตทู รวมคว้า 4 โพเดียม รั้งอันดับ 10 ของโลก ด้วยคะแนนสะสม 128 คะแนน ในศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รุ่นโมโตทู เมื่อฤดูกาล 2022 ที่ผ่านมา ซึ่งตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงพักเบรกปิดฤดูกาลแข่งขัน

●   ล่าสุด สมเกียรติ จันทรา ได้รับเลือกให้รับรางวัลนักกีฬาอาชีพชายดีเด่น เนื่องในวันกีฬาแห่งชาติ ประจำปี 2565 ที่อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) โดยรางวัลที่ ก้อง สมเกียรติ ได้รับในครั้งนี้ ถือว่าเป็นนักแข่งจากวงการมอเตอร์สปอร์ตคนที่สอง ในรอบ 15 ปี ที่ได้รับรางวัลดังกล่าว ต่อจาก ฟิล์ม – รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ รุ่นพี่จากฮอนด้า ที่เคยได้รับรางวัลนี้เมื่อปี 2550

●   สมเกียรติ จันทรา เปิดใจ หลังจากได้รับรางวัลนักกีฬาอาชีพชายดีเด่น ว่า “ผมรู้สึกดีใจมากๆ ที่ได้รับรางวัลนักกีฬาอาชีพชายดีเด่น และรู้สึกภูมิใจที่ได้ถูกเลือกให้รับรางวัลดังกล่าวนี้ ถือว่าเป็นรางวัลส่วนบุคคลรางวัลแรกของผมที่ได้รับในประเทศไทย ผมรู้สึกตื่นเต้นมากๆ ขอขอบคุณการกีฬาแห่งประเทศไทยที่มอบรางวัลดังกล่าวให้  และที่สำคัญที่สุดต้องขอขอบคุณ ไทยฮอนด้า ที่ให้การสนับสนุนผมในช่วงตลอดหลายปีที่ผ่านมา ถ้าไม่มี ไทยฮอนด้า ผมก็ไม่สามารถจะก้าวขึ้นมายืนตรงจุดนี้ได้ สำหรับรางวัลวันนี้ จะเป็นกำลังใจ ให้ผมทำผลงานให้ดีขึ้นไปกว่าเดิมในปีหน้า และผมอยากมอบให้กับคุณแม่และแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตทุกคน ที่ช่วยส่งกำลังใจเชียร์ผมมาตลอดทั้งฤดูกาล วันนี้ผมจะเอาถ้วยรางวัลกลับไปให้คุณแม่ ท่านคงตื่นเต้นมาก ซึ่งการขึ้นไปรับรางวัลอันทรงคุณค่าในครั้งนี้ ทำให้ผมนึกถึงวันที่ผมก้าวขึ้นไปยืนในตำแหน่งแชมป์ที่อินโดนีเซีย เพราะตื่นเต้นมากๆ เหมือนกัน กับการที่ได้รับรางวัลที่ยิ่งใหญ่ในชีวิตของการเป็นนักแข่ง” 

●   ทั้งนี้ แฟนความมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย สามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของ ก้อง – สมเกียรติ จันทรา และทัพนักบิดฮอนด้า ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม facebook.com/HondaRacingTeamTH         ●