December 8, 2022
Motortrivia Team (10182 articles)

Toyota C-HR Prologue Concept พรีวิว C-HR เจนฯ 2

motortrivia

●   โตโยต้าเผยโฉมต้นแบบครอสโอเวอร์ SUV ขนาดซับคอมแพคท์ Toyota C-HR Prologue Concept พรีวิว Toyota C-HR เวอร์ชั่นยุโรปรุ่นใหม่ เจนเนอเรชั่น 2 กำหนดการเปิดตัวอยู่ภายในช่วงปี 2023 ไฮไลท์สำคัญของคันจริงคือการเพิ่มความประหยัดด้วยการเติมรุ่นย่อยพลัง ปลั๊ก-อิน ไฮบริด ให้เป็นอีกหนึ่งทางเลือก

●   C-HR Prologue concept ยังคงได้รับการออกแบบโดยสตูดิโอ Toyota ED2 ประเทศฝรั่งเศส (European Design and Development) เช่นเดียวกับรถต้นแบบ Toyota bZ Compact SUV Concept ดังนั้นสัณฐานรูปทรงหลักๆ ของตัวรถจึงเป็นไปในทิศทางเดียวกันแทบจะทุกส่วน อาทิ ด้านหน้าทรงค้อน (Hammerhead) และชุดไฟ LED ทรงเดียวกับรถไฟฟ้ารุ่นใหม่ๆ ของโตโยต้าในกลุ่ม bZ Series

●   โตโยต้ายังไม่เผยรายละเอียดอื่นๆ ของตัวรถในเวลานี้ ทว่ารุ่นย่อยระบบขับเคลื่อน ปลั๊ก-อิน ไฮบริด จะมีมาให้ใช้งานแน่ๆ โดยในยุโรปนั้น คันจริงของ C-HR Prologue Concept จะนับเป็นรถ PHEV รุ่นที่ 3 ต่อจาก Toyota RAV4 PHEV รุ่นปัจจุบัน และ Toyota Prius รุ่นใหม่เจนเนอเรชั่น 5 ซึ่งจะยังคงมีรุ่นไฮบริดเป็นรุ่นพื้นฐาน

●   C-HR ใหม่เวอร์ชั่นยุโรปจะได้รับการผลิตที่โรงงาน TMMT ในซาคาร์ยา ประเทศตุรกี (Toyota Motor Manufacturing Turkey) ตำแหน่งทางการตลาดอยู่กึ่งกลางระหว่างรถซับคอมแพคท์ ครอสโอเวอร์ พลังไฮบริด Toyota Yaris Cross และคอมแพคท์ ครอสโอเวอร์ Toyota Corolla Cross Hybrid ครับ… บ้านเราแฟนๆ โตโยต้ารอลุ้นกันได้         ●

2022 Toyota C-HR Prologue Concept