January 18, 2023
Motortrivia Team (10069 articles)

Continental จัดแสดงจอโค้ง แผงควบคุมล่องหน และนวัตกรรมระบุตัวตน

ประชาสัมพันธ์

●   บาเบนเฮาเซน เยอรมนี / ลาส เวกัส / 5 มกราคม 2565 : บริษัทเทคโนโลยีคอนติเนนทอลได้นำเสนอ Curved Ultrawide Display ไปแล้วในงาน CES 2023 โดย Ultrawide หมายถึงหน้าจอที่มีความกว้าง 1.29 เมตร โค้งจากฝั่งคนขับตลอดแนวไปยังฝั่งผู้โดยสารด้านหน้า จอแสดงผล TFT ขนาด 47.5 นิ้ว ส่องสว่างด้วยไฟ LED มากกว่า 3,000 ดวงบนพื้นที่ใช้งาน 7,680 x 660 พิกเซล แบ็คไลท์เมทริกซ์คุณภาพดีทำให้แสดงผลของภาพที่มีคอนทราสต์สูงได้อย่างดีเยี่ยม และยังมีตัวเลือกในการหรี่แสงเฉพาะส่วนที่ไม่จำเป็นของหน้าจอ เทคโนโลยีการหรี่แสงในพื้นที่นี้ช่วยประหยัดพลังงานและปรับปรุงการอ่านค่าได้อีกด้วย

●   จอแสดงผลโค้งจากฝั่งคนขับตลอดแนวไปยังฝั่งผู้โดยสารด้านหน้าเป็นหน้าจอที่รวบรวมหน้าจอของคนขับ ส่วนกลาง และผู้โดยสารไว้ในหน้าจอเดียวกัน ทำให้ผู้ผลิตรถยนต์มีอิสระในการออกแบบมากขึ้นในการออกแบบให้พื้นที่ด้านหน้าของรถยนต์มีความหรูหราและล้ำสมัยและแสดงผลข้อมูลบนพื้นผิวหน้าจอที่ไร้รอยต่อ ด้วยรัศมี 4,200 มม. พื้นผิวโค้งผสานเข้ากับส่วนด้านหน้าของรถอย่างกลมกลืน จึงมั่นใจได้ว่าผู้ใช้จะมองเห็นพื้นที่หน้าจอที่อยู่ห่างไกลเพื่อประสบการณ์ที่ผ่อนคลายและเต็มอิ่ม แนวคิดการทำงานขึ้นอยู่กับจอแสดงผลที่มองไม่เห็นซึ่งสามารถมองเห็นได้อย่างสมบูรณ์ตามความต้องการและช่วยให้การควบคุมสะดวกและปลอดภัย มีการวางแผนการผลิต Curved Ultrawide Display ปริมาณมากในปี 2568

●   “จอแสดงผล Curved Ultrawide Display สร้างประสบการณ์การขับขี่แบบที่ผู้ใช้สามารถดื่มด่ำกับหน้าจอได้อย่างเต็มที่เปลี่ยนรถให้กลายเป็นห้องนั่งเล่นเคลื่อนที่ได้ ด้วยรูปทรงหน้าจอที่หรูหรา เรากำลังตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ให้ความสำคัญกับประสบการณ์การรับชมภาพคุณภาพสูง” Philipp von Hirschheydt หัวหน้าธุรกิจฝ่ายเสริมสร้างประสบการณ์ผู้ใช้ของคอนติเนนทอลกล่าว

●   “หน้าจอที่ผสมผสานความรู้สึกและความปลอดภัยกำลังกลายเป็นการตัดสินใจซื้อที่สำคัญ เรากำลังขยายบทบาทการบุกเบิกในฐานะผู้นำด้านเทคโนโลยีในตลาดที่มีความแปลผันสูงด้วย Curved Ultrawide Display”

In2visible Display: การทำงานโดยเน้นที่สิ่งจำเป็น

●   การโต้ตอบกับจอแสดงผลที่มีความกว้างจากฝั่งคนขับตลอดแนวไปยังฝั่งผู้โดยสารด้านหน้า (pillar-to-pillar) ได้รับการสนับสนุนโดยจอแสดงผลควบคุมในตัว In2visible display control panel ซึ่งจะปรากฏขึ้นอัตโนมัติเมื่อผู้ใช้รถจำเป็นต้องใช้เท่านั้น

●   โซลูชันการแสดงผลที่ไม่เหมือนใครนี้ช่วยป้องกันไม่ให้ผู้ขับขี่เสียสมาธิไปกับข้อมูลที่ไม่จำเป็น แผงควบคุมยังสามารถใช้เพื่อควบคุมพื้นที่ในส่วนที่ผู้ใช้เอื้อมไม่ถึงได้อย่างสะดวกสบาย การตอบสนองแบบสัมผัสของแผงควบคุมทำให้สามารถใช้งานจอแสดงผลแบบความกว้างจากฝั่งคนขับตลอดแนวไปยังฝั่งผู้โดยสารด้านหน้าได้โดยไม่ต้องละสายตาจากถนน จอแสดงผลที่มองไม่เห็นถูกรวมเข้ากับพื้นผิวการออกแบบภายในอย่างไร้รอยต่อ ปกคลุมด้วยพื้นผิวกึ่งโปร่งใส ทั้งภาพและสัมผัส เมื่อไม่ต้องให้หน้าจอแสดงผลก็จะมองไม่เห็น มันไม่ได้ปรากฏเป็นพื้นที่ว่างสีดำ แต่จะผสานกับพื้นผิวการตกแต่งเพื่อสร้างหน่วยเดียว ในไม้ คาร์บอน หรือรูปลักษณ์ที่ให้ความรู้สึกหรูหราอื่นๆ

●   นอกจากนี้ยังใช้ไฟแบ็คไลท์เมทริกซ์แบบพิเศษ เทคโนโลยีการจัดแสงนี้ช่วยให้สามารถแสดงเนื้อหาในความสว่างที่ต้องการและมีความคอนทราสสูงที่สุดที่เป็นไปได้ในทุกสภาพแสง โดยไม่มีพื้นหลังที่มองเห็นได้ (หรือที่เรียกว่า “Postcard Effect”)

●   “การผสมผสานระหว่างเทคโนโลยี In2visible ของเรากับจอแสดงผลแบบ Curved Ultrawide Display นั้นไม่เหมือนใคร เพราะมันช่วยแก้ปัญหาวิธีการรักษาหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นในส่วนด้านหน้าของรถได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งจอแสดงผลแบบที่มีความกว้างจากฝั่งคนขับตลอดแนวไปยังฝั่งผู้โดยสารด้านหน้าได้นำเสนอความท้าทายในการค้นหาโซลูชันการทำงานที่ช่วยให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารด้านหน้าสามารถึงหน้าจอทั้งหมดได้ แผงควบคุมแบบผสานรวมและไร้รอยต่อซึ่งอยู่ใกล้แค่เอื้อมของคนขับ ช่วยแก้ปัญหานี้ได้อย่างงดงามที่สุด ในขณะเดียวกันก็ทำให้ผู้ขับขี่หลายคนสามารถสั่งควบคุมจอแสดงผลผ่านระบบควบคุมแบบสัมผัส” Kai Hohmann ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์โซลูชันหน้าจอของคอนติเนนทอลกล่าว

รางวัล CES Innovation Award สำหรับนวัตกรรม Driver Identification Display

●   คอนติเนนทอลขอนำเสนอนวัตกรรมใหม่ในงาน CES 2023 ด้วยโซลูชันจอแสดงผลที่สามารถระบุตัวตนผู้ขับขี่ได้ จอแสดงผลนี้เพิ่มคุณสมบัติใหม่ให้กับการตรวจสอบผู้ขับขี่โดยเปิดใช้งานการยืนยันตัวตนของผู้ขับขี่แบบไร้สัมผัสและปลอดภัยด้วยการตรวจสอบใบหน้าด้วยเซ็นเซอร์ของ trinamiX ที่ผสานรวมเข้ากับจอแสดงผลอย่างไร้รอยต่อรวมถึงซอฟต์แวร์ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งให้การป้องกันขั้นสูงสุดต่อการพยายามโจรกรรมรถ

●   การยืนยันตัวตนด้วยใบหน้าของ trinamiX ทำให้สามารถยืนยันตัวตนของคนขับได้อย่างรวดเร็วและเชื่อถือได้ และทำให้สามารถใช้แอปพลิเคชันต่างๆ เช่น การชำระเงินในรถยนต์ได้โดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์เพิ่มเติมใดๆ

●   ทั้งนี้ จอแสดงผลระบุผู้ขับขี่ของคอนติเนนทอล ได้รับรางวัล CES Innovation Award ในหมวด Vehicle Tech & Advanced Mobility

คอนติเนนทอลในงาน CES 2023

●   Continental จัดงานแถลงข่าวในงาน CES Media Days ที่ Mandalay Bay ชั้น 2 ห้อง A ในวันพุธที่ 4 มกราคม 2023 เวลา 15.00 น. นอกจากนี้ บริษัทเทคโนโลยีจะจัดแสดงนวัตกรรมล่าสุดในการจัดแสดงส่วนตัวที่โรงแรม Renaissance ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 5 มกราคมถึงวันอาทิตย์ที่ 9 มกราคม กิจกรรมสำหรับสื่อที่ได้รับเชิญเท่านั้นมีกำหนดในวันที่ 5 มกราคม 2023

●   คอนติเนนทอล ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2414 พัฒนาเทคโนโลยีและบริการที่ก้าวล้ำสำหรับยานยนต์ที่มีการเชื่อมต่อและความยั่งยืนให้กับผู้คนและสินค้า โดยนำเสนอวิธีการที่ปลอดภัย มีประสิทธิภาพ ชาญฉลาด และราคาไม่แพงให้กับยานยนต์ เครื่องจักร การจราจร ตลอดจนการขนส่ง คอนติเนนทอลยอดขายเบื้องต้นที่ 33.8 พันล้านยูโรในปี พ.ศ. 2564 และมีพนักงานกว่า 190,000 คนใน 58 ประเทศทั่วโลก และฉลองครบรอบ 150 ปีใน เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2564

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ คอนติเนนทอล ในประเทศไทย เชิญได้ที่เว็บไซท์ www.continental.co.th