January 7, 2023
Motortrivia Team (10069 articles)

Continental สนับสนุน Sono Motors พัฒนารถไฟฟ้าแสงอาทิตย์

ประชาสัมพันธ์

●   เมืองแฟรงก์เฟิร์ท ประเทศเยอรมนี : บริษัทเทคโนโลยีคอนติเนนทอลกำลังทำงานร่วมกับบริษัท Sono Motors ซึ่งเป็นบริษัทรถยนต์ที่ใช้ระบบขับเคลื่อนพลังงานแสงอาทิตย์ของเยอรมันในการพัฒนา รถยนต์ไฟฟ้าแบบชาร์จเองได้ Sono Sion ซึ่งจะผลิตในฟินแลนด์ในช่วงครึ่งหลังของปี 2566 Continental Engineering Services (CES) ผู้ให้บริการด้านการพัฒนาภายในบริษัทเทคโนโลยี ได้นำเสนอกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่กว้างขวางและการพัฒนาเฉพาะสำหรับ Sono Motors ตัวอย่างเช่น รถยนต์รุ่นปัจจุบันที่ได้รับการตรวจสอบความถูกต้องจะติดตั้งระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูง (ADAS) และจะได้รับซอฟต์แวร์สำหรับการควบคุมแรงบิดของมอเตอร์ การควบคุมสภาพอากาศและพลังงาน การชาร์จ และการจัดการความร้อนของระบบส่งกำลัง

●   นอกจากนี้ คอนติเนนทอลยังทำงานร่วมกับ Sono Motors ตั้งแต่ปี 2561 เกี่ยวกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 120 กิโลวัตต์ของ Sion ในชุดควบคุมยานพาหนะรุ่นก่อน โมดูลควบคุมตัวถัง และชุดควบคุมถุงลมนิรภัย Sion มีความพิเศษตรงที่เซลล์แสงอาทิตย์แบบแบ่งครึ่งเซลล์จำนวน 456 เซลล์ที่รวมอยู่ในตัวรถช่วยให้รถสามารถชาร์จแบตเตอรี่ด้วยแสงแดดได้ และเพิ่มระยะการขับขี่เฉลี่ยถึง 112 กม. ต่อสัปดาห์ในแบตเตอรี่ของรถ

●   “เรามุ่งมั่นอย่างยิ่งต่อโซลูชั่นการใช้ถนนที่ยั่งยืน เราจึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ทำงานในโครงการการใช้ถนนที่เป็นมิตรต่อสภาพอากาศกับ Sono Motors ในส่วนของ Sion มีเอกลักษณ์เฉพาะสำหรับรถยนต์ประเภทนี้ คือ เป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ใช้พลังงานไฟฟ้าที่ผลิตได้เองจากพลังงานแสงอาทิตย์” Dr. Christoph Falk-Gierlinger กรรมการผู้จัดการของ Continental Engineering Services กล่าว

●   “เราเป็นหุ้นส่วนที่สมบูรณ์แบบสำหรับบริษัทใหม่ ๆ เช่น Sono Motors ในฐานะผู้ให้บริการด้านวิศวกรรมของคอนติเนนทอลเราสามารถดึงส่วนประกอบที่ผ่านการพิสูจน์ตัวเองมาแล้วหลายครั้งมาปรับใช้ให้เข้ากับความต้องการของลูกค้า ลูกค้าได้รับทุกอย่างตั้งแต่เซ็นเซอร์ไปจนถึงซอฟต์แวร์จากแหล่งเดียว ซึ่งรับประกันกระบวนการประสานงานแบบลีน (Lean)”

●   คอนติเนนทอลสนับสนุน Sono Motors มาแล้วเป็นระยะเวลาสี่ปี ส่วนประกอบจากบริษัทเทคโนโลยีคอนติเนนทอลซึ่งพิสูจน์ตัวเองมาแล้วหลายล้านครั้ง และการพัฒนาแบบกำหนดเองจาก Continental Engineering Services ช่วยให้บริษัทใหม่อย่าง Sono Motors ตั้งหลักได้และสร้างตัวเองในตลาดยานยนต์ระดับโลกด้วยโซลูชันการสัญจรที่เป็นนวัตกรรมและยั่งยืน “การทำงานร่วมกับพันธมิตรที่มีประสบการณ์อย่างคอนติเนนทอล ทำให้เรามีความก้าวหน้าอย่างรวดเร็วและเด็ดขาดในการพัฒนา คอนติเนนทอลแบ่งปันความกระตือรือร้นในแนวทางใหม่ของการยานยนต์ และสนับสนุนเราในการจัดทำแผนที่ความต้องการของลูกค้าอย่างสมบูรณ์แบบและปลอดภัย” Laurin Hahn ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง Sono Motors กล่าว

●   Sono Sion ได้รับการติดตั้งระบบ ADAS แบบกำหนดเอง รวมถึงกล้องมัลติฟังก์ชั่น เรดาร์ระยะไกลและกล้องมองหลัง ชุดควบคุมความสะดวกสบาย ซอฟต์แวร์สำหรับชุดควบคุมกลางสำหรับ ระบบส่งกำลัง (ชุดควบคุมยานพาหนะ Vehicle Control Unit) ซอฟต์แวร์สำหรับการควบคุมสภาพอากาศและการจัดการความร้อนของมอเตอร์ไฟฟ้า, ระบบสตาร์ทและสตาร์ทแบบพาสซีฟ และปุ่มสตาร์ท/สต็อป

●   เทคโนโลยีหลายอย่างของคอนติเนนทอลได้ช่วยให้บรรลุเป้าหมายสำคัญในระหว่างการพัฒนาไซออน ในช่วงเริ่มต้นของความร่วมมือ CES ได้ดำเนินการวิเคราะห์ภัยคุกคามและการประเมินความเสี่ยง (TARA) ในระดับยานพาหนะโดยรวม จากการประเมินนี้ ได้มีการกำหนดเป้าหมายด้านความปลอดภัยในโลกไซเบอร์และความเป็นส่วนตัวสำหรับรถยนต์และผู้โดยสาร นอกจากนี้ กระบวนการเฉพาะสำหรับการระบุ ประเมิน และลดความเสี่ยงในระดับหน่วยควบคุมอิเล็กทรอนิกส์ได้รับการพัฒนาสำหรับ Sono Motors การประเมิน TARA ที่ระดับยานพาหนะโดยรวมและหน่วยควบคุมอิเล็กทรอนิกส์เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับกิจกรรมความปลอดภัยทางไซเบอร์เพิ่มเติมทั้งหมด

●   คอนติเนนทอลกำลังปรับระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ให้เข้ากับความต้องการของ Sono Motors สิ่งนี้จะช่วยให้บริษัทในมิวนิกสามารถปฏิบัติตามกฎระเบียบความปลอดภัยทางถนนที่เข้มงวดของสหภาพยุโรปสำหรับการอนุมัติการผลิตรถยนต์ใหม่ (กฎความปลอดภัยทั่วไป General Safety Regulation) ซึ่งมีผลบังคับใช้ในปี 2565

●   Sono Motors ซึ่งเป็น OEM ของรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ในมิวนิก อยู่เบื้องหลังเรื่องราวการเริ่มต้นที่น่าตื่นเต้นที่สุดเรื่องหนึ่งของเยอรมนี บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี 2559 โดย Laurin Hahn Jona Christians และ Navina Pernsteiner ผู้พัฒนาแนวคิดของรถยนต์ไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ควบคู่ไปกับการศึกษาของพวกเขา สิ่งที่เริ่มต้นจากเซลล์แสงอาทิตย์ในรถยนต์ใช้แล้วเก่าในโรงรถขนาดเล็ก ต้องขอบคุณชุมชนของ Sono Motor และพันธมิตรที่จัดตั้งขึ้น เช่น Continental เพื่อเปิดตัวรถยนต์รุ่น Sion-Valudation รุ่นแรกในปี 2565

●   Sono Motors กล่าวว่าจุดเริ่มต้นของการผลิต สำหรับ Sion มีการวางแผนในช่วงครึ่งหลังของปี 2566 ผ่านทางผู้ผลิตตามสัญญาในฟินแลนด์ ณ เดือนกันยายนของปีนี้ ยอดจองส่วนตัวมากกว่า 20,000 รายการสำหรับ Sion ถูกจองแล้ว คุณสมบัติพิเศษที่แท้จริงของ Sion คือเซลล์แสงอาทิตย์แบบฮาล์ฟเซลล์ 456 เซลล์ ซึ่งสามารถเพิ่มระยะการขับขี่ได้ 112 กิโลเมตรโดยเฉลี่ยต่อสัปดาห์ไปยังแบตเตอรี่ของรถยนต์ สามารถชาร์จ Sion ได้ที่สถานีชาร์จสาธารณะและที่ปลั๊กไฟบ้าน ด้วยที่ชาร์จแบบสองทิศทาง รถยนต์จะสามารถชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าอื่นๆ ได้เมื่อจำเป็นหลังจากอัปเดตซอฟต์แวร์ ในอนาคต เจ้าของรถจะสามารถนำเสนอตัวเลือกการแบ่งปันรถและเรียกรถร่วมกันผ่านแอปได้อย่างอิสระ         ●