January 21, 2023
Motortrivia Team (10167 articles)

Harley-Davidson เผยโฉมรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ล่าสุดปี 2023

motortrivia

●   Harley-Davidson® ฉลองครบรอบ 120 ปี เปิดตัวไลน์อัพรถมอเตอร์ไซค์ Harley-Davidson รุ่นปี 2023 นำโดยจากแผนก CVO™ หรือ Custom Vehicle Operations รุ่น CVO™ Road Glide Limited Anniversary และรถลิมิเต็ด อิดิชัน อีก 5 รุ่น แต่ละรุ่นมากับสี, ลวดลาย และดีเทลเอ็กซ์คลูซีฟแบบเฉพาะตัวฉลองครบรอบ 120 ปี ต่อด้วยการเปิดตัวรถตระกูลครูสเซอร์ Harley-Davidson Breakout ปิดท้ายด้วยรถสปอร์ตน้ำหนักปานกลาง Harley-Davidson Nightster Special โฉมใหม่

●   โจเชน ซีดส์ (Jochen Zeitz) ประธาน ผู้อำนวยการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Harley-Davidson กล่าวว่า “Harley-Davidson คือผู้บุกเบิกรถมอเตอร์ไซค์สัญชาติอเมริกันที่โดดเด่นทั้งดีไซน์, เทคโนโลยี และสมรรถนะ มาตั้งแต่ปี 1903 และในปีนี้ จะเป็นปีแห่งการเฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ของ Harley-Davidson เรามีความยินดีที่จะได้เผยโฉมรถมอเตอร์ไซค์รุ่นปี 2023 เป็นครั้งแรกในวันนี้ และเรายังมีสิ่งที่น่าสนใจอีกมากมายที่จะตามมาในปีนี้”

●   “สำหรับปี 2023 ถือเป็นการเดินทางครั้งยิ่งใหญ่และน่าจดจำของบริษัท ในการเฉลิมฉลองประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และชุมชนเหล่านักขับขี่และผู้ที่รัก Harley-Davidson เราหวังว่าทุกท่านจะร่วมเฉลิมฉลองไปกับเรา”

รุ่นพิเศษฉลองครบรอบ 120 ปี

●   Harley-Davidson CVO™ Road Glide Limited Anniversary มากับพื้นสีดำ Anniversary Black พาดด้วยแผงสีแดง Heirloom Red ตกแต่งลายเส้นด้วยสีแดงสด เสริมด้วยการวาดลายหยักสีทอง

●   แผงตัวรถดูคล้ายส่วนหัวและปีกของนกอินทรี, ตราสัญลักษณ์นกอินทรีสีทองบนตัวถังออกแบบในสไตล์ Art Deco, เบาะหุ้มผ้ากำมะหยี่ เดินลายตะเข็บสีทองและสีแดงตัดกัน, ชุดเกียร์ส่งกำลังตกแต่งด้วยโทนสีทอง, กล่องคันโยก และปลอกท่อก้านกระทุ้งสีแดงสด

●   CVO™ Road Glide Limited Anniversary จะผลิตจำกัดจำนวนเพียง 1,500 คันทั่วโลก ทุกคันจะถูกสลักซีเรียลนัมเบอร์ด้วยเลเซอร์เอาไว้บนคอนโซลถังน้ำมัน

●   สำหรับรุ่นลิมิเต็ด อิดิชัน อีก 5 รุ่น ที่ผลิตขึ้นมาเป็นพิเศษเนื่องในโอกาสครบรอบ 120 ปี แต่ละรุ่นจะตกแต่งด้วยสีและดีเทลที่แตกต่างกันแบบเฉพาะตัว เสริมด้วยการผสมผสานสีและการออกแบบที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถมอเตอร์ไซค์ Harley-Davidson ในยุคคลาสสิค อาทิ พื้นสีในสไตล์คลาสสิค, สีพื้นแดงมันวาว Heirloom Red, ตกแต่งด้วยลายเส้นสีแดงสด, เติมความเข้มด้วยสี Midnight Crimson แบบเฟด

●   นอกจากนี้ยังมีรายละเอียดพิเศษอื่นๆ เช่น ตราสัญลักษณ์นกอินทรีสีทองบนตัวถังในสไตล์ Art Deco, ที่หุ้มเบาะพร้อมกรอบสีแดง และโลโก้ Harley-Davidson ที่ปักด้วยด้ายสีทอง หรือส่วนเครื่องยนต์ที่มีสีแดงแบบเฟด เป็นต้น

●   ทั้งนี้ รถมอเตอร์ไซค์รุ่นพิเศษที่ออกแบบมาเพื่อการเฉลิมฉลองครบรอบ 120 มี Harley-Davidson ทั้ง 5 รุ่น ประกอบด้วย:

  • Ultra Limited Anniversary (1,300 คัน)
  • Street Glide Special Anniversary (1,600 คัน)
  • Road Glide Special Anniversary (1,600 คัน)
  • Fat Boy 114 Anniversary (3,000 คัน)
  • Heritage Classic 114 Anniversary (1,700 คัน)

การกลับมาอีกครั้งของ Breakout

●   Breakout ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Harley-Davidson Softail® ในช่วงปี 2012 – 2020 กลับมาอีกครั้งในไลน์อัพของรถมอเตอร์ไซค์ที่เปิดตัวในอเมริกาเหนือ ตัวรถปรับโฉมไฟหน้าใหม่ให้รับกับรูปทรงรถที่ยาวและเพรียว และเพิ่มความดุดันด้วยการใช้งานเครื่องยนต์ Milwaukee-Eight® 117 แบบ V-Twin

●   ฟีเจอร์ใหม่ใน Breakout รุ่นล่าสุดประกอบด้วย คอนโซลโครเมียมทรงเตี้ยที่ถูกออกแบบให้โครงรถมีความยาวขึ้น, แฮนเดิลบาร์แบบใหม่เป็นสแตนเลสขัดเงา ตำแหน่งการจัดวางสูงขึ้นกว่ารุ่นเดิม ¾ นิ้ว ช่วยให้นั่งสบายขึ้น ขี่ได้ไกลยิ่งขึ้น, ถังน้ำมันความจุ 5 แกลลอน

●   ด้านการตกแต่ง ไฟเลี้ยว, แผงกระจก, ช่องระบายอากาศขนาดใหญ่, บังโคลนด้านหลัง, ฝาครอบด้านหน้า, แผงกันท่อไอเสีย และล้ออลูมิเนียม ตกแต่งด้วยสีดำเงา ในขณะที่รายละเอียดส่วนประกอบของเครื่องยนต์แบบ 26 ก้าน จะถูกออกแบบให้มีพื้นผิวเป็นสีโครเมี่ยมมันวาว

●   ระบบ Electronic Cruise Control ควบคุมความเร็วแบบคงที่แบบอิเลคทรอนิคส์ จะถูกติดตั้งเป็นฟีเจอร์พื้นฐานสำหรับ Fat Boy, Fat Bob, Breakout และ Low Rider S ในขณะที่ระบบ Cruise Control แบบพื้นฐาน จะยังคงเป็นฟีเจอร์สำหรับ Low Rider ST, Heritage Classic และ Sport Glide

●   ส่วนชุดระบบควบคุมการยึดเกาะบนถนน หรือ Control System จะเป็นฟีเจอร์ใหม่ใน Breakout, Low Rider S และ Low Rider ST ตัวระบบนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อป้องกันรอบการหมุนของล้อรถที่มากเกินไปภายใต้การเคลื่อนตัวที่เร็ว ซึ่งผู้ขับขี่สามารถปิดระบบควบคุมการยึดเกาะบนถนน Traction Control ได้ด้วยการกดปุ่มควบคุมที่บริเวณแฮนเดิลบาร์

Nightster Special โฉมใหม่

●   Harley-Davidson Nightster รถมอเตอร์ไซค์น้ำหนักปานกลาง (middle-weight) โฉมใหม่ ใช้พละกำลังจากเครื่องยนต์ Revolution® Max 975T แบบ V Twin ระบายความร้อนด้วยของเหลว ซึ่งถูกปรับให้มีแรงบิดในรอบต่ำ เพื่อกระจายน้ำหนักโดยรวมของตัวรถ โดยน้ำหนักของเครื่องยนต์นั้นจะผนวกรวมเข้ากับแชสซีส์ช่วงกลาง ถังน้ำมันขนาด 3.1 แกลลอน ติดตั้งอยู่ด้านล่างเบาะนั่งเพื่อกระจายน้ำหนัก ทั้งหมดช่วยให้ตัวรถมีจุดศูนย์ถ่วงต่ำลง และยังสามารถเติมน้ำมันได้ง่ายๆ โดยการปลดล็อคยกเบาะที่นั่งแล้วยกขึ้น

●   ฟีเจอร์หลักๆ ของ Nightster Special ประกอบด้วย ชุดไฟ LED ทั้งคัน, จอ TFT ทรงกลมขนาด 4 นิ้ว แสดงผลมาตรวัดและระบบอินโฟเทนเมนท์ สามารถควบคุมได้ผ่านปุ่มบนแผงบริเวณแฮนเดิลบาร์, ตัวยกแฮนเดิลบาร์มีความยาว 5 นิ้ว ขยับแฮนด์ควบคุมขึ้นมา 2 นิ้ว และเลื่อนห่างออกไป 1 นิ้ว ช่วยให้ผู้ขี่อยู่ในตำแหน่งที่สะดวกต่อการคุม, ระบบรองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนด้วย Bluetooth (ผู้ขี่ต้องใช้ชุดหูฟังบลูทูธและลำโพงในขณะที่สวมหมวกกันน็อค)

●   ทั้งนี้ ผู้ขี่สามารถรับ/วางสาย ผ่านระบบสั่งการด้วยเสียงจากชุดหูฟัง และสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน Harley-Davidson ได้ทั้งระบบปฏิบัติการ Android หรือ iOS เพื่อใช้งานระบบนำทาง และเมื่อเปิดใช้งานระบบนำทาง ผู้ขี่สามารถเลือกรูปแบบการแสดงแผนที่ทั้งในแบบภูมิประเทศโดยรอบ หรือแบบขับเคลื่อนไปตามเส้นทางแบบ turn-by-turn พร้อมคำแนะนำด้วยเสียงผ่านชุดหูฟังขณะขี่

●   นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มที่นั่งและที่พักเท้าสำหรับผู้โดยสาร, ล้ออลูมิเนียมหล่อพร้อมระบบ Tire Pressure Monitoring System ตรวจสอบแรงดันลมยาง, ชุดเบรค Brembo ด้านหน้าแบบเดี่ยว คาลิเปอร์ 4 ลูกสูบ จานดิสค์ขนาด 320 มม. ด้านหลังแบบเดี่ยว คาลิเปอร์ลูกสูบเดี่ยวแบบลอยตัว และจานดิสค์ขนาด 260 มม.

●   เทคโนโลยีอื่นๆ ยังมีชุดระบบความปลอดภัย Rider Safety Enhancement ประกอบด้วย ระบบ Standard Cruise Control ควบคุมความเร็วอัตโนมัติ, ระบบ Antilock Braking System ป้องกันล้อล็อค, ระบบ Traction Control System ช่วยควบคุมการทรงตัว, ระบบ Drag-Torque Slip Control System ลดการลื่นไถลของล้อหลังขณะลดความเร็วกะทันหัน และโหมดในการขี่ที่เลือกได้ระหว่าง Road, Sport, Rain หรือ Custom

●   ทั้งนี้ ไลน์อัพ Harley-Davidson รุ่นปี 2023 ทุกรุ่น รวมถึงอะไหล่, อุปกรณ์เสริม และสินค้าในกลุ่มเครื่องแต่งกาย Harley-Davidson MotorClothes® พร้อมจำหน่ายแล้วที่ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของ Harley-Davidson ทุกแห่ง สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.harley-davidson.com/th

ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

  • Harley-Davidson of Bangkok กรุงเทพมหานคร โทร. +66-02-318-8488
  • AAS Metro Harley-Davidson กรุงเทพมหานคร โทร. +66 2 258 0988
  • AAS Harley-Davidson of Bangkok กรุงเทพมหานคร โทร. +66-02-521-4545
  • Harley-Davidson of Thonburi นนทบุรี โทร. +66 2 032 7200
  • Richco Harley-Davidson เชียงใหม่ โทร. +66-052-080-761
  • TNR Harley-Davidson of Phitsanulok พิษณุโลก โทร. +66-082-397-4444
  • Poise Harley-Davidson of Khon Kaen ขอนแก่น โทร. +66-043-466-544
  • Harley-Davidson of Ubon Ratchathani อุบลราชธานี โทร. +66-045-959-922
  • AAS Harley-Davidson of Pattaya พัทยา โทร. +66-038-255-255
  • Harley-Davidson of Phuket ภูเก็ต โทร. +66-076-681-017
  • Harley-Davidson of Hat Yai หาดใหญ่ โทร. +66-074-491-990