January 17, 2023
Motortrivia Team (10076 articles)

Royal Enfield Super Meteor 650 เตรียมเปิดตัวในเอเชีย แปซิฟิก

motortrivia

●   หลังเผยโฉมไปในงาน EICMA และ Rider Mania ในช่วงปลายปี 2022 ที่ผ่านมา รอยัล เอนฟิลด์ ก็เตรียมเปิดตัวมอเตอร์ไซค์ครูสเซอร์รุ่นใหม่ล่าสุด 2023 Royal Enfield Super Meteor 650 ในเอเชีย แปซิฟิก ภายในไม่กี่เดือนข้างหน้า ในขณะที่การจำหน่าย Super Meteor 650 จะเริ่มขึ้นในอินเดียและยุโรปเร็วๆ นี้

●   ในเบื้องต้น Super Meteor ใหม่จะแยกการจำหน่ายเป็น 2 รุ่นย่อย ประกอบด้วย Super Meteor 650 และ Super Meteor 650 Tourer ตัวรถพัฒนาขึ้นโดยอิงจากความสำเร็จของรถครูสเซอร์ในอดีตอย่าง Royal Enfield Super Meteor ผ่านการทดสอบทั้งบนแทร็คทดสอบ, แทร็ค Belgian PAVE, ไฮเวย์ รวมทั้งถนนทั่วไปทั้งในเมือง และนอกเมืองประเทศอินเดีย, สหราชอาณาจักร และสเปน รวมแล้วมากกว่า 1 ล้านกิโลเมตร เพื่อให้แน่ใจว่าประสิทธิภาพของรถจะเป็นที่พอใจ และสร้างความประทับใจให้แก่ผู้ขี่

●   คุณสิทธัตถะ ลาล กรรมการผู้จัดการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไอเชอร์ มอเตอร์ส จำกัด กล่าวว่า “Super Meteor 650 คือรถจักรยานยนต์สไตล์ครูสเซอร์ที่ผสานความเรโทรไว้ในทุกองค์ประกอบ ตั้งแต่การออกแบบ ความสมดุลที่ลงตัวของการจัดวางชิ้นส่วนต่างๆ ของรถบนเครื่องยนต์แบบ 2 สูบ ขนาด 650 cc เหมาะกับการขี่บนไฮเวย์หรือเส้นทางสายหลักเป็นอย่างยิ่ง ตัวรถให้การควบคุมที่มั่นคงในทุกย่านความเร็ว ผู้ขี่จะรับรู้ได้ถึงพลังของการควบคุม และยิ่งหลงใหลในตัวรถมากขึ้นเมื่อบิดคันเร่ง การออกแบบที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากความเป็นเรโทรทำให้ตัวสีของรถเป็นประกายโดดเด่นสะดุดตา ผ่านความตั้งใจที่ทำให้ Super Meteor 650 เป็นรถครูสเซอร์ที่ขี่สบาย เพื่อเป็นตัวเลือกให้ผู้ที่อาจจะยังไม่เคยขี่รถในสไตล์นี้มาก่อนได้ลองพิจารณา”

●   คุณบี โกวินดาราจาน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร รอยัล เอนฟีลด์ กล่าวว่า “เป้าหมายของรอยัล เอนฟีลด์ ไม่ใช่เพียงแค่การผลิตรถจักรยานยนต์ที่มีประสิทธิภาพ แต่ยังต้องมีเอกลักษณ์ของความเป็นรถจักรยานยนต์แบบดั้งเดิม ในช่วงที่เราเปิดตัว Meteor 350 ซึ่งเป็นตัวแทนของรถรุ่นที่เป็นที่นิยมอย่างยาวนานอย่าง Thunderbird นั้น ส่งผลให้ผู้ขี่ทั่วโลกหลงใหลในสไตล์การขี่แบบครูสเซอร์ จนเป็นรถที่ขายดีที่สุดสำหรับเราในแถบในยุโรป และได้รับความนิยมไปทั่วโลก วันนี้ Super Meteor 650 คือการถ่ายทอดความเป็นรถครูสเซอร์รูปแบบใหม่ ที่มาพร้อมความโดดเด่นของการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ และราคาที่เข้าถึงได้ง่ายสำหรับตลาดรถสไตล์ครูซเซอร์ขนาดกลาง Super Meteor 650 พร้อมวางจำหน่ายในประเทศอินเดียแล้ววันนี้ และจะเริ่มวางจำหน่ายในยุโรป และประเทศอื่นๆ ในอนาคตอันใกล้”

●   Super Meteor 650 ได้รับการออกแบบตามหลักสรีระศาสตร์ เหมาะกับการใช้งานในทุกเส้นทาง ไม่ว่าจะเป็นในเมืองหรือนอกเมือง งานออกแบบและผลิตมีขึ้นที่ศูนย์เทคโนโลยีแห่งสหราชอาณาจักรของรอยัล เอนฟิลด์ ร่วมกับ Harris Performance ตัวเฟรมและสวิงอาร์มถูกสร้างขึ้นมาใหม่ทั้งหมด ช่วยให้ตัวรถมีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ ควบคุมและบังคับเลี้ยวได้ง่าย และมีประสิทธิภาพที่ดีในช่วงความเร็วสูง

●   ความสูงของ Super Meteor 650 มีความเหมาะสมสำหรับรถในกลุ่มนี้, ตัวเบาะรองรับช่วงสะโพกและเอวได้ดี ผู้ขี่สามารถยืนคร่อมรถได้อย่างสบาย ส่วนตำแหน่งการขี่นั้น Super Meteor 650 มาพร้อมที่พักเท้าหน้าที่ยื่นไปทางด้านหน้ารถ, แฮนเดิลบาร์กว้างและยกขึ้นเล็กน้อย พร้อมถังน้ำมันขนาดใหญ่ที่ช่วยเพิ่มระยะทางมนการขี่ ทั้งหมดนี้ช่วยให้ผู้ขี่รู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกับรถมากขึ้น

●   การผลิตโครงสร้างใช้เทคโนโลยีทางวิศวกรรมใหม่ๆ หลายรูปแบบ อาทิ การขึ้นรูปโครงเหล็กแบบฟอร์จ, การหล่อแบบ investment casting และการ pressings & extrusions ซึ่งเฟรมแบบใหม่นี้มีการออกแบบให้มีจุดยึดฝาสูบแบบใหม่ เพื่อความแข็งแกร่งที่มากขึ้นอีกด้วย นอกจากนี้ Super Meteor 650 ยังมากับชุดไฟ LED, ช๊อคฯ แบบ UpSide Down ช่วงชัก 120 มม., ช๊อคฯ ที่หลังสามารถปรับ pre-load ได้ 5 ระดับ พร้อมระยะยุบตัว 101 มม. และล้ออัลลอยด้านหน้าขนาด 19 นิ้ว / ด้านหลังขนาด 16 นิ้ว จับคู่ยางแบบไม่มียางใน

●   ชุดมาตรวัดของ Super Meteor 650 เป็นแบบผสมระหว่างมาตรวัดความเร็วแบบอนาล็อก ทำงานร่วมกับจอ LCD ให้ข้อมูลอาทิ รอบเครื่องยนต์, ไฟบอกตำแหน่งเกียร์, มาตรวัดเชื้อเพลิง, นาฬิกา และมาตรวัดระยะทาง เป็นต้น คันคลัทช์และเบรคแบบปรับได้, ด้ามจับรูปทรงกระบอกออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์, สวิทช์อลูมิเนียมชุบแบบใหม่ทั้งหมด และสวิทช์หมุนแบบโรตารี่

●   หนึ่งในไฮไลท์สำคัญคือ ระบบนำทางแบบ TBT (Turn-By-Turn) ที่ใช้ชื่อทางการค้าว่า Royal Enfield Tripper ซึ่งเคยเปิดตัวเป็นครั้งแรกในรถจักรยานยนต์ที่ผลิตในอินเดียกับ Meteor 350 ตัวระบบมีการพัฒนาร่วมกับ Google สามารถลิงค์เข้ากับสมาร์ทโฟนผ่านบลูทูธ รวมถึงพอร์ท USB แบบแยกส่วนใต้แผงด้านซ้าย

●   สีตัวถังของ Super Meteor 650 เน้นไปที่ความเงาเป็นประกาย, ตราสัญลักษณ์ได้แรงบันดาลใจมาจากโลโก้แบบดั้งเดิมของรอยัล เอนฟิลด์ ผลิตด้วยวัสดุโครเมี่ยมตัดเฉด 2 สีให้มิติและดูโดดเด่นในแบบเครื่องประดับ ทั้งนี้สีตัวถังจะเลือกได้ระหว่าง สีดำ Astral Black, ฟ้า Astral Blue, เขียว Astral Green, เทา Interstellar Grey หรือเขียว Interstella Green

●   นอกจากนี้ Super Meteor 650 Tourer จะมีอุปกรณ์ตกแต่งเพิ่มเติมให้อีกหลายรายการ เช่น แผงบังลม, เบาะแบบ deluxe touring, ที่พิงหลัง 2 ตัวเลือกเฉดสี ประกอบด้วย แดง Celestial Red หรือฟ้า Celestial Blue

●   ส่วนแพคเกจชุดแต่งจะแบ่งเป็น Solo Tourer สำหรับนักเดินทางแบบคนเดียว อุปกรณ์ตกแต่งในแพคเกจนี้มีอาทิ กระจกและคิ้วปลายแฮนด์, ชุดไฟเลี้ยว LED ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง, ชุดแต่งเดี่ยว, การ์ดเครื่องยนต์, ล้ออัลลอย, ที่พักเท้าผู้ขี่ และการ์ดเครื่องยนต์สีเงิน

●   ส่วนชุดแต่งสี Astral และ Interstellar ที่เน้นการเดินทางไกลแบบ 2 คน จะมีอุปกรณ์ตกแต่งเพิ่มเติมเช่น เบาะแบบ touring ที่หนากว่า ช่วยให้เดินทางไกลได้สบายยิ่งขึ้น, พนักพิงสำหรับผู้ซ้อน และชิลด์หน้ารุ่นฟลายสกรีนทัวร์ริ่ง นอกจากนี้ยังสามารถเลือกซื้ออุปกรณ์ตกแต่งเพิ่มเติมได้อีก เช่น แฮนเดิลบาร์, กระจกแบบทัวริ่ง, พักเท้าผู้ขี่, ชุดไฟตัดหมอก LED, การ์ดเครื่องยนต์ Air fly evo, การ์ดกันถังน้ำมันสีดำ, ชุดไฟเลี้ยว LED ด้านหน้าและด้านหลัง และกล่องใส่สัมภาระขนาดใหญ่

●   สำหรับคอลเลคชั่นเครื่องแต่งกายและสินค้าที่เกี่ยวเนื่องจะมี เสื้อยืด Super Meteor, หมวกกันน๊อค, กระเป๋า และอุปกรณ์เสริมอื่นๆ ให้เลือกเพิ่มเติม

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ รอยัล เอนฟิลด์ ในประเทศไทย เชิญได้ที่เว็บไซท์: www.royalenfield.com/th หรือแฟนเพจ: facebook.com/RoyalEnfieldThailand หรืออี-เมล: [email protected] หรือติดต่อบริการลูกค้าและช่วยเหลือฉุกเฉิน โทร. 1800-555-000 ●

2023 Royal Enfield Super Meteor 650