January 12, 2023
Motortrivia Team (10167 articles)

Suzuki eVX Concept ต้นแบบ SUV ไฟฟ้าของซูซูกิโชว์ตัวที่อินเดีย

เรื่อง : AREA 54

●   มารูติ ซูซูกิ อินเดีย (Maruti Suzuki India Limited) เข้าร่วมงาน Auto Expo 2023 ที่กรุงเดลลี ประเทศอินเดีย จัดแสดงรถต้นแบบพลังงานไฟฟ้า Suzuki eVX Concept รถ SUV รุ่นสำคัญที่อยู่ในแผนงานการผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าแบบแบตเตอรี่ของซูซูกิเพื่อทำตลาดโลก คันจริงคาดว่าจะขึ้นสายการผลิตได้ภายในช่วงปี 2025

●   โทชิฮิโระ ซูซูกิ (Toshihiro Suzuki) ประธานซูซูกิ มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “ผมมีความยินดีที่ได้เปิดตัว eVX ในวันนี้ eVX เป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในเชิงกลยุทธ์ระดับโลกรุ่นแรกของเรา ที่ Suzuki Group ปัญหาภาวะโลกร้อนนับเป็นเรื่องสำคัญอันดับแรก เรากำลังส่งเสริมมาตรการระดับโลกหลายประการเพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก เราจะยังคงนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณค่าให้กับลูกค้าทั่วโลกโดยเราจะทำการปรับเปลี่ยนมันให้เหมาะสมกับวิถีชีวิตและวิธีการขับของผู้คนที่แตกต่างกัน”

●   ตามข้อมูลที่มารูติ ซูซูกิ ปล่อยออกมา eVX Concept มีความยาวอยู่ที่ 4,300 มม. กว้าง 1,800 มม. สูง 1,600 มม. โดยรวมอยู่ในกลุ่มรถครอสโอเวอร์ SUV ขนาดซับคอมแพคท์ สั้นกว่า Honda HR-V รุ่นปัจจุบันเจนเนอเรชั่น 3 เล็กน้อย ตัวรถพัฒนาขึ้นบนแพลทฟอร์มที่ออกแบบมาเพื่อผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าโดยเฉพาะ ซึ่งแชร์ร่วมกันกับโตโยต้า

●   นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ซูซูกิ คอร์ป ได้ลงนามร่วมกับบริษัทสัญชาติแคนาดา Inmotive Inc. เพื่อพัฒนาเกียร์ 2 สปีด รุ่นใหม่สำหรับใช้งานในรถยนต์พลังงานไฟฟ้าโดยเฉพาะด้วย

●   ด้านพละกำลัง มารูติ ซูซูกิยังไม่ปล่อยข้อมูลอะไรออกมามากนัก พวกเขาระบุว่าคันจริงของ eVX จะใช้บริการแบตเตอรี่แพคของ BYD ความจุ 60 กิโลวัทท์-ชม. ชาร์จ 1 ครั้งวิ่งทำระยะทางได้ประมาณ 550 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน MIDC (Modified Indian Drive Cycle) ของประเทศอินเดีย         ●

2023 Suzuki eVX Concept