February 20, 2023
Motortrivia Team (10191 articles)

2023 Mazda MX-5 เพิ่มสีใหม่ Zircon Sand เปิดจองแล้ววันนี้

motortrivia

●   มาสด้า ประเทศไทย เปิดตัวโรดสเตอร์หลังคาเปิดประทุน Mazda MX-5 รุ่นปี 2023 พร้อมทางเลือกสีภายนอกใหม่ น้ำตาล Zircon Sand (เซอร์คอน แซนด์) ราคาจำหน่ายปรับเพิ่มขึ้นเพียง +7,000 บาทเมื่อเทียบกับรุ่นปัจจุบัน ผู้ที่สนใจสามารถสั่งจองได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปที่โชว์รูมทั่วประเทศ ตัวรถจะเริ่มส่งมอบได้ในช่วงเดือนพฤษภาคม 2566

●   MX-5 รุ่นปัจจุบันรหัส ND ยังคงอยู่ในช่วงชีวิตของ MX-5 เจนเนอเรชั่น 4 ซึ่งทำตลาดมาตั้งแต่ช่วงปี 2015 โดยรุ่นตัวถัง RF หรือหลังคาแข็งพับเก็บด้วยไฟฟ้า (Retractable Fastback) นั้น เปิดตัวในตลาดโลกตามออกมาในปี 2016 และเพิ่งผ่านการอัพเกรดครั้งล่าสุดไปเมื่อปี 2021 ที่ผ่านมา

●   MX-5 ใหม่มากับเทคโนโลยีไฟหน้า LED Projector พร้อมไฟวิ่งกลางวัน, ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้วสีดำเมทัลลิค, คิ้วบันไดกันรอยสเตนเลส ห้องโดยสารมากับเบาะหนัง Perforated เดินตะเข็บด้วยด้ายสีเทา, จอสี Center Display ขนาด 7 นิ้ว รองรับการใช้งาน Apple CarPlay พร้อมระบบเชื่อมต่อ Mazda Connect และชุดระบบเสียงรอบทิศทางจาก Bose® พร้อมลำโพง 9 ตำแหน่ง

●   หนึ่งในไฮไลท์สำคัญที่ติดตัวรถมาตั้งแต่รุ่นปี 2022 คือ เทคโนโลยี KPC หรือ Kinematic Posture Control ช่วยควบคุมสมรรถนะการทรงตัวในขณะเข้าโค้งด้วยการเพิ่มแรงเบรคให้กับล้อคู่หลัง (ฝั่งด้านในโค้ง) เสริมความปลอดภัยด้วยอุปกรณ์มาตรฐาน อาทิ ถุงลมนิรภัยด้านข้างและคู่หน้า, สัญญานกันขโมย และเซ็นเซอร์กะระยะด้านหลัง 4 จุด

●   ส่วนชุดระบบความปลอดภัย i-Activsense มีอาทิ ระบบไฟหน้าอัจฉริยะ Adaptive LED Headlamps, ระบบ Advanced Blind Spot Monitoring ช่วยเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน, ระบบ Lane Departure Warning System ช่วยเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน, ระบบ Advanced Smart City Brake Support ช่วยหยุดรถอัตโนมัติแบบ Advance, ระบบ Driver Attention Alert ช่วยเตือนผู้ขัยในกรณีที่อาจเกิดอาการเหนื่อยล้าขณะขับ, ระบบ Rear Cross Traffic Alert ช่วยเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง และระบบ Smart City Brake Support-Reverse ช่วยหยุดรถอัตโนมัติขณะถอยหลัง

●   MX-5 ใช้เครื่องยนต์เบนซิน SkyActiv-G แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ Skyactiv-MT หรืออัตโนมัติ 6 จังหวะ Skyactiv-Drive กำลังสูงสุดผลิตได้ 184 แรงม้า (PS) ที่ 7,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 20.8 กก.-ม. ที่ 4,000 รอบ/นาที อัตราการคายคาร์บอนไดออกไซด์ในไอเสียเฉลี่ย 156 กรัม/กม.

●   นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารอาวุโส บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “Mazda MX-5 คือสปอร์ตเปิดประทุนแบรนด์ไอคอนที่สร้างความภาคภูมิใจให้กับชาวมาสด้าและลูกค้าทั่วโลกมายาวนาน โดยเปิดตัวเป็นครั้งแรกในเดือนกุมภาพันธ์ปี 1989 ที่ Chicago Auto Show ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม สามารถครองใจลูกค้าและแฟนๆ นักสะสมทั่วโลก จนกระทั่งได้รับการบันทึกใน Guinness World Records ว่าเป็นรถสปอร์ตเปิดประทุน 2 ที่นั่ง ที่ขายดีที่สุดในโลก และได้รับรางวัลการันตีความเป็นเลิศมากมายจากหลายประเทศ อาทิ รางวัล Japan Car of the Year ในปี 2015-2016, รางวัล UK Car of the Year ในปี 2016, รางวัล World Car of the Year 2016 และรางวัล World Car Design of the Year 2016 จนถึงปัจจุบัน กระแสความนิยมในรถสปอร์ตเปิดประทุน Mazda MX-5 ก็ยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง และสามารถสร้างยอดขายสะสมจากทั่วโลกกว่า 1,200,000 คัน ขณะที่ในประเทศไทยมีลูกค้าที่ได้ครอบครองรถสปอร์ตรุ่นนี้ไปแล้วมากกว่า 600 คัน”

●   “วันนี้ มาสด้ามีความยินดีที่จะแนะนำ New Mazda MX-5 พร้อมสีภายนอกใหม่ล่าสุด สีน้ำตาล เซอร์คอน แซนด์ ซึ่งเป็นสีที่เปิดตัวเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ถูกพัฒนาขึ้นโดยได้แรงบันดาลใจจากสีโทนธรรมชาติ หรือเอิร์ธโทน และได้นำมาผสมผสานกับเอกลักษณ์การออกแบบของรถยนต์มาสด้าตามแนวทาง โคโดะ ดีไซน์ เพื่อถ่ายทอดภาพลักษณ์ความหรูหราพรีเมี่ยมให้กับรถสปอร์ตโรดสเตอร์เปิดประทุน Mazda MX-5 มากยิ่งขึ้น แต่ในขณะเดียวกันก็ยังแสดงออกถึงความรู้สึกผ่อนคลายและสงบไปพร้อมๆ กัน ด้วยเหตุนี้ รถสปอร์ตรุ่นนี้จึงสะท้อนให้เห็นถึงความเรียบง่าย แต่สง่างาม ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวตามแนวทางการออกแบบของมาสด้าอันเป็นที่ยอมรับกันทั่วโลก”

●   “ด้วยรูปลักษณ์ภายนอกที่ได้รับการยกระดับให้โดดเด่นยิ่งขึ้นตามแนวทางการออกแบบ โคโดะ ดีไซน์ แล้ว เมื่อนำมาผนวกเข้ากับเอกลักษณ์เฉพาะของความเป็นรถสปอร์ตโรดสเตอร์เปิดประทุนที่ขับสนุกที่สุด และให้สมรรถนะการขับขี่ที่ดีเยี่ยม มาสด้าจึงมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่า New Mazda MX-5 จะสามารถสร้างรอยยิ้มและความสุขให้แก่ผู้ขับขี่ได้อย่างแน่นอน ซึ่งลูกค้าที่สนใจสามารถจองล่วงหน้าได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และมาสด้าพร้อมที่จะส่งมอบรถให้กับลูกค้า ภายในเดือนพฤษภาคม 2566”

ราคาจำหน่าย

●   MX-5 ใหม่เลือกสีภายนอกได้ 7 สีระหว่าง แดง Soul Red Crystal, เทา Machine Gray, ขาว Snowflake White Pearl, ดำ Jet Black, น้ำเงิน Deep Crystal Blue, บรอนซ์ Platinum Quartz หรือสีใหม่ น้ำตาล Zircon Sand

●   ราคาจำหน่าย MX-5 ทั้งรุ่นเกียร์ธรรมดา 2.0 RF 6MT และเกียร์อัตโนมัติ 2.0 RF 6AT เท่ากันที่ 2,912,000 บาทครับ

●   ใครสนใจสามารถสั่งจองได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปที่โชว์รูมมาสด้าทั่วประเทศ หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซท์ : www.mazda.co.th หรือโซเชียลมีเดีย : MazdaThailandOfficial: Facebook / YouTube / Instagram / LINE หรือติดต่อ Mazda Speedline : 02-030-5666         ●

2023 Mazda MX-5