March 14, 2023
Motortrivia Team (10170 articles)

airasia Super App เปิดตัวผู้นำทีมคนใหม่ ยกระดับก้าวต่อไป

ประชาสัมพันธ์

●   airasia Super App ซูเปอร์แอปด้านการเดินทางและไลฟ์สไตล์ชั้นนำของภูมิภาค ได้ประกาศแต่งตั้ง นายโมฮาหมัด ฮาฟิดซ์ โมห์ด ฟัดซิล (Mohamad Hafidz Mohd Fadzil) ผู้มีประสบการณ์ด้านโครงสรางพื้นฐานการชำระเงินขนาดใหญ่ของกลุ่ม Capital A ซึ่งมีส่วนสำคัญอย่างมากในการขับเคลื่อนการเติบโตทางธุรกิจของบริษัท โดยเขาจะรับช่วงต่อจาก นางอแมนด้า วู (Amanda Woo) ซึ่งมีกำหนดก้าวลงจากตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ airasia Super App โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2566 นี้

●   การเปลี่ยนแปลงนี้เป็นไปตามการปรับโครงสร้างล่าสุดของ airasia Digital ซึ่งรวมถึงบริษัทในเครือ airasia Super App และ BigPay โดย นายคอลิน เคอรี่ (Colin Currie) ซึ่งจะควบ 2 ตำแหน่งในฐานะประธานเจ้าหน้าที่บริหารของธุรกิจกลุ่ม airasia Digital และประธานฝ่ายการพาณิชย์ของ Capital A จะเป็นผู้นำในการขับเคลื่อนและสร้างความร่วมมืออันใกล้ชิดระหว่างทั้งสองแพลตฟอร์ม ซึ่งจะยิ่งมอบประสบการณ์เดินทางและการชำระเงินที่ดีขึ้นสำหรับผู้ใช้งาน ภายใต้ระบบนิเวศทางธุรกิจของกลุ่ม Capital A

●   นายคอลิน เคอรี่ กล่าวในฐานะประธานเจ้าหน้าที่บริหารของธุรกิจกลุ่ม airasia Digital ว่า “เราขอขอบคุณอแมนด้า สำหรับความทุ่มเทและการมีส่วนร่วมของเธอในการนำพา airasia Super App ไปสู่จุดที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ นับตั้งแต่ปี 2012 เธอมีส่วนสำคัญต่อการเติบโตทางธุรกิจทั่วอาเซียน และในช่วงสองปีที่ผ่านมา ซูเปอร์แอปได้ขยายบริการไปทั่วมาเลเซีย ไทย อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ ทำให้มีผู้ใช้งานรายเดือนเพิ่มขึ้นเป็น 12 ล้านคนภายในสิ้นปี 2022 และยกระดับตัวแทนท่องเที่ยวออนไลน์ (OTA) ของ airasia Super App”

●   “การลงจากตำแหน่งของอแมนด้า เธอได้ทิ้งผลงานและทีมอันน่าทึ่งซึ่งจะช่วยให้ทีมของ airasia Super App ที่นำโดย โม (โมฮาหมัด ฮาฟิดซ์ โมห์ด ฟัดซิล) มั่นใจว่าเขาจะนำทีมซึ่งมีความเชี่ยวชาญอันหลากหลายที่ได้รับการพิสูจน์แล้วจะมีส่วนในการผลักดันและสร้างความเปลี่ยนแปลงเชิงยุทธศาสตร์และการเติบโตของเทคโนโลยีการชำระเงินออนไลน์ การจัดการผลิตภัณฑ์ และการมีส่วนร่วมของพันธมิตรทั่วทั้งภูมิภาคได้ เป้าหมายของโมคือการเปลี่ยน airasia Super App จากแอปที่ใช้ AirAsia เป็นหลักกลายเป็นแอปสำหรับการเดินทางทั่วเอเชีย เช่นเดียวกับแบรนด์ของ airasia Super App ที่จะมุ่งเน้นการให้บริการสำหรับทางเลือกด้านการเดินทางด้วยราคาประหยัด คุ้มค่า แก่ผู้คนกว่า 700 ล้านคนในอาเซียนและสำหรับผู้คนทั่วโลกด้วยราคาและข้อตกลงที่น่าดึงดูดใจ”

จากซ้าย : นายโมฮาหมัด ฮาฟิดซ์ และนายคอลิน เคอรี่

●   นายโมฮาหมัด ฮาฟิดซ์ โมห์ด ฟัดซิล หรือ โม เข้าร่วมงานกับ airasia ในเดือนมิถุนายน 2019 และปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มธุรกิจฟินเทคของ airasia Super App โดยเขาจะเริ่มมีบทบาทในฐานะรักษาการณ์ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร airasia Super App ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนนี้เป็นต้นไป พร้อมขับเคลื่อนวิสัยทัศน์ด้านฟินเทคของแพลตฟอร์มในฐานะแพลตฟอร์มด้านการบริการและการชำระเงิน ซึ่งจะช่วยเพิ่มทางเลือกอันหลากหลายสำหรับผู้ใช้งานมากขึ้นและสร้างการแข่งขันให้กับธุรกิจได้ยิ่งขึ้น

●   ด้วยประสบการณ์เกือบ 30 ปีในอุตสาหกรรมการชำระเงิน โม ได้ช่วยกำหนดนโยบายการกำกับดูแลในตลาดระดับภูมิภาคหลายแห่ง และเป็นผู้สนับสนุนที่แข็งแกร่งสำหรับนวัตกรรมการชำระเงินและความปลอดภัยในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เริ่มต้นเส้นทางอาชีพในสายงานธนาคารที่ Citi ในฐานะผู้จัดการโซลูชันการชำระเงิน การดำเนินงาน และธุรกิจบัตร ต่อมาเขาย้ายไปที่ VISA ในตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายอีคอมเมิร์ซประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และต่อมาได้ร่วมงานกับมาสเตอร์การ์ดเพื่อเป็นผู้นำในการริเริ่มการชำระเงินในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ก่อนที่จะมาร่วมงานกับแอร์เอเชีย โมสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีธุรกิจ สาขาเศรษฐศาสตร์และการเงิน รวมถึงปริญญาโทสาขาการเงินจาก Royal Melbourne Institute of Technology ในออสเตรเลีย

●   นายโมฮาหมัด ฮาฟิดซ์ โมห์ด ฟัดซิล รักษาการณ์ประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ของ airasia Super App กล่าวว่า “ผมขอขอบคุณผู้บริหารที่มอบความไว้วางใจให้ผมได้มีโอกาสเป็นผู้นำ airasia Super App เช่นเดียวกับอแมนด้า วู ซึ่งได้พัฒนา Super App ให้เติบโตอย่างทวีคูณภายในระยะเวลาอันสั้นเพียงสองปี ลำดับความสำคัญเร่งด่วนของผมคือการสานต่อวิสัยทัศน์สำหรับ airasia Super App และ fintech ผ่านการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับสายธุรกิจอื่นๆ ของกลุ่ม Capital A รวมถึง BigPay ผมยังตั้งตารอที่จะเติบโตและพัฒนาบริษัทและ Allstars โดยมุ่งเน้นไปที่ทิศทางเชิงกลยุทธ์ของบริษัท เสริมสร้างความร่วมมือ และสร้างความสัมพันธ์ใหม่”

●   airasia Super App คือธุรกิจแพลตฟอร์มการเดินทาง อีคอมเมิร์ซ และฟินเทคแบบครบวงจรของ Capital A ที่นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการแก่ผู้บริโภคมากกว่า 15 สายผลิตภัณฑ์ผ่าน Super App และเว็บไซต์ airasia.com ขับเคลื่อนโดยข้อมูลและเทคโนโลยี airasia Super App ใช้ประโยชน์จากอีโคซิสเต็มด้านดิจิทัลที่มีผู้ใช้งานกว่า 51 ล้านคน และดาวน์โหลดกว่า 40 ล้านครั้ง เพื่อสร้างประสบการณ์แบบไร้รอยต่อ ผู้ใช้ยังสามารถมีส่วนร่วมในการสนทนาแบบเรียลไทม์ เข้าร่วมชุมชนที่มีความสนใจคล้ายกัน เล่นเกม และอื่นๆ อีกมากมาย ตั้งแต่ความต้องการเดินทางไปจนถึงสิ่งจำเป็นในการดำเนินชีวิตประจำวัน airasia Super App มีทุกสิ่งสำหรับทุกคนบนแพลตฟอร์มอยู่เสมอ

●   ติดตามข่าวสารล่าสุดจาก airasia Super App ได้ที่ @airasiasuperapp.th บน Instagram หรือดาวน์โหลด airasia Super App ได้แล้ววันนี้ที่ Apple App Store, Google Play Store หรือ Huawei AppGallery         ●