March 31, 2023
Motortrivia Team (10167 articles)

BYD และ NVIDIA ขยายความร่วมมือ สร้างสรรค์ยานยนต์อัจฉริยะ

ประชาสัมพันธ์

●   BYD ประกาศรวมแพลตฟอร์มประมวลผล NVIDIA DRIVE Orin เข้าไว้ในรถยนต์พลังงานสะอาดซีรีส์ Dynasty และ Ocean เพื่อนำเสนอรถยนต์ที่สามารถตั้งโปรแกรมและประมวลผลอย่างมีประสิทธิภาพสูง เพื่อมุ่งสู่ยานยนต์แห่งอนาคต

●   BYD ผู้ผลิตรถไฟฟ้า (EV) รายใหญ่ประกาศในวันนี้ว่า จะขยายความร่วมมือกับ NVIDIA บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำที่เชี่ยวชาญด้านการออกแบบกราฟิกคอมพิวเตอร์ขั้นสูงและโซลูชันด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) ความร่วมมือเป็นพันธมิตรกันนี้จะเน้นที่การนำแพลตฟอร์มการประมวลผลแบบรวมศูนย์ DRIVE Orin ของ NVIDIA มาใช้กับยานยนต์พลังงานสะอาด (NEV) รุ่นใหม่ๆ อย่างกว้างขวาง

●   ความเคลื่อนไหวครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามของ BYD ในการนำเสนอยานยนต์อัจฉริยะที่ปลอดภัยสู่ท้องตลาดและก้าวให้ทันเทคโนโลยีของอุตสาหกรรมยานยนต์ที่พัฒนาไปอย่างรวดเร็ว และด้วยการรวมแพลตฟอร์ม DRIVE Orin เข้าไว้ในระบบยานยนต์นี้ ทาง BYD ตั้งเป้าว่าจะนำเสนอยานยนต์ที่สามารถตั้งโปรแกรมได้ ซึ่งมีการพัฒนาและอัปเดตผ่านซอฟต์แวร์ดังกล่าวตลอดอายุใช้งานของยานยนต์

●   ประสิทธิภาพของการประมวลผลจากแพลตฟอร์ม DRIVE Orin นี้มีความสำคัญมากต่อเซ็นเซอร์ต่างๆ ที่หลากหลายและมีชุดสำรองในการประมวลผลตามเวลาจริง เทคโนโลยีนี้จะช่วยให้ผู้ผลิตรถมีขีดความสามารถในการประมวลผลที่จำเป็นต่อการพัฒนาและสนับสนุนบริการที่ขับเคลื่อนด้วยซอฟต์แวร์ใหม่ๆ ตลอดช่วงชีวิตของยานยนต์ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงการอัปเดตซอฟต์แวร์ล่าสุดได้ในทันทีที่มีบริการ

●   การขยายความร่วมมือเป็นพันธมิตรระหว่าง BYD กับ NVIDIA นี้จะทำให้มีการนำแพลตฟอร์ม DRIVE Orin มาใช้ในรถรุ่นใหม่ๆ ของซีรีส์ Dynasty และ Ocean ของ BYD ซึ่งจะทำให้ยานยนต์พลังงานสะอาดเหล่านี้มีระบบคอมพิวเตอร์แบบรวมศูนย์ที่สามารถจัดการฟังก์ชันและฟีเจอร์ต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งรองรับด้วยแพลตฟอร์มการประมวลผลขั้นสูง ทำให้ยานยนต์มีความปลอดภัยและสะดวกสบายยิ่งขึ้นสำหรับผู้ขับขี่

●   นับตั้งแต่ที่มีการนำ DRIVE Orin มาใช้ในการผลิตรถยนต์ในปีที่ผ่านมา แพลตฟอร์มนี้ก็ก้าวขึ้นเป็นตัวประมวลผลสำหรับยานยนต์ชั้นนำในอุตสาหกรรมการคมนาคมขนส่ง และกลายเป็นกลไก AI ที่ได้รับเลือกสำหรับยานยนต์พลังงานสะอาดรุ่นใหม่ล่าสุด รถแท็กซี่ขับเคลื่อนอัตโนมัติ รถบริการรับส่ง และรถบรรทุกต่างๆ ทั้งนี้ ด้วยขีดความสามารถในการประมวลผลที่สูงถึง 254 ล้านล้านปฏิบัติการต่อวินาที ทำให้แพลตฟอร์ม DRIVE Orinที่สามารถขยายขนาดได้นี้ สามารถปฏิบัติงานเครือข่ายการเรียนรู้อัจฉริยะขั้นสูงได้หลายเครือข่ายพร้อมกัน ซึ่งเป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยที่เข้มงวดของอุตสาหกรรมนี้ และรับประกันด้านความปลอดภัยและความเชื่อถือได้สูงสุดของฟังก์ชันการขับขี่อัตโนมัติ

●   นอกเหนือจากการรวม NVIDIA DRIVE Orin เข้าไว้ในรถ EV แล้ว ทาง BYD ยังประกาศความร่วมมือกับ NVIDIA เพื่อปรับปรุงประสบการณ์การขับขี่ โดยรวมบริการการเล่นเกมบนคลาวด์ของ NVIDIA GeForce NOW™ เข้าไว้ในยานยนต์ของทางบริษัทด้วย ความเคลื่อนไหวครั้งนี้จะยิ่งเพิ่มความเป็นพันธมิตรที่แนบแน่นระหว่าง BYD กับ NVIDIA และเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นร่วมกันในการสร้างสรรค์นวัตกรรมและส่งมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีเยี่ยมให้แก่ลูกค้าของเรา

●   Rishi Dhall รองประธานฝ่ายยานยนต์ของ NVIDIA กล่าวว่า “NVIDIA DRIVE Orin ประสบความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยมในบรรดาผู้ผลิตยานยนต์ชั้นนำทั่วโลกที่กำลังสร้างอนาคตที่ขับเคลื่อนด้วยซอฟต์แวร์ ความร่วมมืออย่างต่อเนื่องของเรากับ BYD คือประจักษ์พยานของความเชื่อมั่นของอุตสาหกรรมที่มีต่อ DRIVE Orin ในฐานะระบบคอมพิวเตอร์รวมศูนย์เพื่อยานยนต์อัจฉริยะของวันนี้และวันหน้า”         ●