March 31, 2023
Motortrivia Team (10194 articles)

Hyundai Mufasa Adventure รถต้นแบบรุ่นใหม่สำหรับชาวจีน

เรื่อง : AREA 54

●   ฮุนไดเตรียมจัดแสดงรถต้นแบบรุ่นใหม่ Hyundai Mufasa Adventure Concept ในประเทศจีน คันจริงคาดว่าจะเปิดตัวในงาน 2023 Shanghai Auto Show ตัวรถมากับภาพลักษณ์ที่ดุดัน เต็มไปด้วยมัดกล้ามรอบคัน และมีช่วงล่างที่ยกสูงเพียงพอกับการใช้งานในวันหยุดสุดสัปดาห์แบบออฟ-โรด ชื่อรุ่นรถได้แรงบันดาลใจมาจากหนึ่งในแคแรคเตอร์จากอนิเมชั่นเรื่องดังของดิสนีย์อย่าง The Lion King

●   Mufasa Adventure เป็นผลงานของบริษัทร่วมทุนแบบ 50:50 ระหว่างฮุนได มอเตอร์ คอมพานี และ BAIC Motor ในนาม Beijing Hyundai Motor เบื้องต้นนับเป็นรถ SUV รุ่นที่ 5 ของฮุนไดในประเทศจีนต่อจากครอสโอเวอร์ขนาดซับคอมแพคท์ Hyundai ix25 (หรือ Hyundai Creta ในบ้านเรา), ครอสโอเวอร์ขนาดคอมแพคท์ Hyundai ix35, ครอสโอเวอร์ขนาดคอมแพคท์ Hyundai Santa Fe และครอสโอเวอร์ขนาดคอมแพคท์ Hyundai Tucson

●   Mufasa Adventure เป็นรถ SUV ห้องโดยสาร 5 ที่นั่งที่มีความยาวตัวรถประมาณ 4,475 มม. กว้าง 1,850 มม. สูง 1,665 มม. ระยะฐานล้อจากกึ่งกลางล้อหน้า-หลัง 2,680 มม. โดยรวมใกล้เคียงกับ SUV ขนาดคอมแพคท์อย่าง Hyundai Tucson รุ่นปัจจุบัน เจนเนอเรชั่น 4… อย่างไรก็ตาม ทางด้านภาพลักษณ์ของรถนั้น รุ่นจำหน่ายจริงคงจะไม่ดุดันเท่ากับต้นแบบที่เห็นนี้ และไม่ได้โฟกัสไปที่การใช้แบบออฟ-โรดจริงจังนัก

●   ต้นกำลังระบุว่าจะยังคงใช้เชื้อเพลิงฟอสซิลแบบเดิมๆ ด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร ไม่มีระบบอัดอากาศ กำลังสูงสุดประมาณ 160 แรงม้า (HP) ขับเคลื่อนล้อหน้า และมีความเป็นไปได้ว่าอาจจะมีรุ่นไฮบริดตามออกมาในอนาคต

●   งาน Shanghai Auto Show จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 18 – 27 เมษายน 2023 นี้ หากไม่มีอะไรผิดพลาด คันจริงของ Mufasa Adventure น่าจะเริ่มจำหน่ายในจีนได้ตั้งแต่ช่วงเดือนมิถุนายนเป็นต้นไป         ●

2023 Hyundai Mufasa Adventure Concept