March 25, 2023
Motortrivia Team (10076 articles)

Isuzu ส่งมอบโครงการ ให้น้ำ…เพื่อชีวิต แห่งที่ 42 จ. สกลนคร

ประชาสัมพันธ์

●   กลุ่มอีซูซุในประเทศไทย โดย มร. นาโอยะ เซะงูจิ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร และนายวินิต จันทรานนท์ ผู้อำนวยการสำนักทรัพยากรน้ำบาดาล เขต 10 อุดรธานี เดินหน้าสานต่อปณิธานในการส่งมอบระบบน้ำดื่มสะอาด เพื่อช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของนักเรียน บุคลากร รวมถึงชุมชนใกล้เคียง พร้อมมอบเงินสนับสนุนการศึกษา และร่วมเลี้ยงอาหารกลางวันในโครงการ “อีซูซุให้น้ำ…เพื่อชีวิต” แห่งที่ 42 ณ โรงเรียนบ้านสว่าง อำเภอพรรณานิคม จังหวัดสกลนคร โดยมีนางบุญญนุช แก้วฝ่าย ผู้อำนวยการ โรงเรียนบ้านสว่าง ป็นผู้รับมอบ

●   มร. นาโอยะ เซะงูจิ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เผยว่า “อีซูซุได้ดำเนินโครงการ อีซูซุให้น้ำ…เพื่อชีวิต ต่อเนื่องเป็นปีที่ 10 แล้ว เราได้รับการสนับสนุนอันดียิ่งจากกรมทรัพยากรน้ำบาดาล กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร่วมลงพื้นที่พร้อมกับทีมงานจากอีซูซุทุกครั้ง”

●   “สำหรับครั้งนี้เราเลือกส่งมอบระบบน้ำดื่มสะอาดให้แก่โรงเรียนบ้านสว่าง อำเภอพรรณานิคม จังหวัดสกลนคร เป็นโรงเรียนแห่งที่ 42 ซึ่งประสบปัญหาการขาดแคลนน้ำสำหรับอุปโภคและบริโภค ส่งผลให้โรงเรียนต้องซื้อน้ำดื่มสำหรับบริโภค และประกอบการทำอาหาร เราจึงช่วยแก้ปัญหาด้วยการติดตั้งอุปกรณ์ขุดเจาะน้ำบาดาลแบบครบวงจรพร้อมระบบกรองน้ำดื่มสะอาดตามมาตรฐาน และปรับปรุงสภาพภูมิทัศน์โดยรอบให้ถูกสุขลักษณะแก่โรงเรียนบ้านสว่าง และเชื่อว่าการส่งมอบโครงการ อีซูซุให้น้ำ…เพื่อชีวิต ในครั้งนี้จะช่วยให้โรงเรียนมีน้ำสะอาดไว้ใช้อย่างยั่งยืน พร้อมสร้างรอยยิ้มที่สดใสและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นจากน้ำสะอาดที่ผลิตได้ภายในโรงเรียนด้วยร่วมมือของทุกคน”

●   โรงเรียนบ้านสว่าง อำเภอพรรณานิคม จังหวัดสกลนคร เปิดสอนตั้งแต่ระดับอนุบาล 1 ถึงประถมศึกษาปีที่ 6 มีนักเรียนจำนวน 110 คน และบุคลากรจำนวน 10 คน จากการสำรวจพบว่า โรงเรียนขาดแคลนน้ำสะอาดเนื่องจากโรงเรียนตั้งอยู่ในเขตปลายสายของน้ำ ส่งผลให้ต้องส่งน้ำผ่าน 2 หมู่บ้านหลักก่อนมาถึงยังโรงเรียน โดยต้องกระจายน้ำไปยังหมู่บ้านใกล้เคียง 200 หลังคาเรือนอีกด้วย

●   นอกจากนี้ แม้ว่าที่ตั้งของโรงเรียนจะอยู่ใกล้กับแหล่งน้ำธรรมชาติ แต่ไม่มีทุนเพียงพอในการผลิตน้ำสะอาดจากแหล่งน้ำธรรมชาติมาใช้ภายในโรงเรียน อีซูซุหวังว่าการส่งมอบระบบน้ำดื่มสะอาดในครั้งนี้ จะช่วยให้นักเรียน บุคลากร รวมถึงคนในชุมชนใกล้เคียง ได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นจากการมีน้ำสะอาดเพื่อการอุปโภค บริโภคอย่างยั่งยืน

●   กลุ่มอีซูซุดำเนินการส่งมอบโครงการอีซูซุให้น้ำ…เพื่อชีวิต ให้แก่โรงเรียนแห่งแรก เมื่อปี พ.ศ. 2556 เพื่อมุ่งหวังบรรเทาความเดือดร้อนจากปัญหาการขาดแคลนน้ำดื่มสะอาดที่เกิดขึ้นในโรงเรียนถิ่นทุรกันดารทั่วประเทศ

●   โครงการ อีซูซุให้น้ำ…เพื่อชีวิต ได้รับรางวัลเกียรติยศจากในประเทศ 14 รางวัล และ 1 รางวัลระดับนานาชาติ ตอกย้ำปรัชญาการดำเนินธุรกิจ “วิถีอีซูซุ” นั่นคือ “ผู้ใช้สุขใจ เพิ่มพูนรายได้ ช่วยให้สังคมพัฒนา” และมุ่งมั่นตามปณิธานที่ได้ตั้งไว้ว่าจะดำเนินโครงการนี้จนกว่าจะไม่มีโรงเรียนในประเทศไทยประสบปัญหาเรื่องน้ำดื่มสะอาดอีกต่อไป

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.isuzu-tis.com