March 8, 2023
Motortrivia Team (10069 articles)

Isuzu เปิดตัวรถบรรทุก Elf เวอร์ชั่นไฟฟ้าล้วนที่ประเทศญี่ปุ่น

motortrivia

●   อีซูซุ มอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่น จัดแถลงข่าวเผยนโยบายการขนส่งในอนาคต พร้อมเปิดตัวรถบรรทุกขนาดกลาง 2 รุ่น ประกอบด้วย Isuzu Elf รุ่นใหม่เจนเนอเรชั่น 7 และ Isuzu Forward รุ่นใหม่เจนเนอเรชั่น 6 ไฮไลท์สำคัญคือการเปิดตัว Isuzu Elf พลังงานไฟฟ้าเป็นครั้งแรก และการแนะนำโซลูชั่นครบวงจร EVision สำหรับลูกค้าในกลุ่มรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์โดยเฉพาะ

●   ในเบื้องต้น Elf EV จะสามารถเลือกรุ่นย่อยที่เหมาะกับงานได้ตามความเหมาะสม โดย Elf รุ่น Standard cab จะมากับแบตเตอรี่แพค 20 กิโลวัทท์-ชม. x2 ความจุรวม 40 กิโลวัทท์-ชม. รุ่น High cab ทั้งแบบฐานล้อปกติ และฐานล้อยาว จะเพิ่มเป็น 3 แพค ความจุรวม 60 กิโลวัทท์-ชม. ปิดท้ายด้วยรุ่น Wide cab ฐานล้อยาว ใช้แบตเตอรี่ทั้งหมด 5 แพค ความจุรวม 100 กิโลวัทท์-ชม.

●   มร. มาซาโนริ ทาคายามะ (Masanori Katayama) ประธานบริษัท อีซูซุ มอเตอร์ (ประเทศญี่ปุ่น) ระบุว่า โลจิสติคส์คือแกนหลักในการเติบโตของเศรษฐกิจ ดังนั้นกลุ่มอีซูซุในฐานะผู้นำของอุตสาหกรรมยานยนต์ที่มีส่วนแบ่งการตลาดรถบรรทุกมากกว่าครึ่งหนึ่งในประเทศญี่ปุ่น จึงมีส่วนรับในการผิดชอบด้านการผลิตรถยนต์ที่มีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น รวมทั้งการสร้างนวัตกรรมเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้รถ

●   “อีซูซุกำลังดำเนินการพัฒนาเทคโนโลยีเกี่ยวกับพลังงานทางเลือกหลายรูปแบบ เพื่อเร่งอนาคตของการขนส่ง เนื่องจากประเทศต่างๆ ในโลกต่างมีสภาพแวดล้อมของตนเอง เช่น สาธารณูปโภคด้านพลังงาน, สภาพถนน, กฎระเบียบต่างๆ และยังมีลักษณะการใช้งาน รวมถึงประเภทของสินค้าในการขนส่งที่แตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับกลุ่มลูกค้า”

●   “ยิ่งมีกลุ่มลูกค้ามากประเภท ความต้องการต่างๆ ก็ยิ่งหลากหลายมากขึ้น ดังนั้นความสะดวกสบายของลูกค้าจึงไม่ควรขึ้นอยู่กับการเปลี่ยนรถใหม่เท่านั้น อีซูซุจึงมีหน้าที่ที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้าโดยนำเสนอรุ่นรถที่เหมาะสมที่สุด โดยไม่ลดออปชั่นต่างๆ หรือเรียกได้ว่า อีซูซุมอบอิสระในการเลือกให้กับลูกค้า สำหรับรถทุกประเภท ตั้งแต่รถปิคอัพไปจนถึงรถบรรทุกขนาดใหญ่”

●   “วันนี้ อีซูซุได้เปิดตัวรถบรรทุก Elf รุ่นใหม่ พร้อมกับรถไฟฟ้า Elf EV ที่หลายคนรอคอย ปีนี้นับเป็นปีแรกแห่งการก้าวสู่ยานยนต์ไฟฟ้าของอีซูซุ และวันนี้ก็เป็นโอกาสสำคัญที่กลุ่มอีซูซุจะแสดงทิศทางในอนาคตให้โลกรับรู้ Isuzu Elf นั้นเปิดตัวครั้งแรกในปี 1959 นับเป็นรุ่นยอดนิยมที่มียอดขายเป็นอันดับ 1 ในประเทศญี่ปุ่นมานานกว่าครึ่งศตวรรษ และยังมีจำหน่ายในหลายประเทศอีกด้วย อีซูซุเชื่อมั่นว่า รถบรรทุกไฟฟ้าแบบแบตเตอรี่รุ่นใหม่นี้ จะสามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้รถทั่วโลกได้เป็นอย่างดี”

●   “เพื่อตอบสนองความท้าทายในอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ทั่วโลกในอนาคต อีซูซุจึงดำเนินการพัฒนาผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นส์ต่างๆ ด้วยแนวคิดหลัก 4 ประการ คือ (1) ความเป็นกลางทางคาร์บอน หรือ Carbon Neutrality (2) ความสะดวกสบายของผู้ขับ หรือ Driver Comfort (3) ความปลอดภัย หรือ Safety และ (4) การเชื่อมโยง หรือ Connectivity”

●   “อีซูซุในฐานะผู้นำของอุตสาหกรรมยานยนต์ มั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าด้วยความเป็นเลิศทางด้านนวัตกรรมผลิตภัณฑ์และบริการ จะทำให้เราสามารถปรับเร่งอนาคตของการขนส่งได้อย่างมีประสิทธิภาพ และบรรลุ เป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอนได้ในที่สุด”

●   Isuzu ELF EV จะมาพร้อมกับโปรแกรมบริการ “EVision” ซึ่งเป็นโซลูชั่นแบบครบวงจรที่อีซูซุออกแบบมาเพื่อสนับสนุนลูกค้าที่กำลังพิจารณาใช้รถไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์ โดยบริการ EVision ได้เริ่มให้บริการในญี่ปุ่นแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

●   บริการ EVision จะรวมโซลูชั่นในการแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการเริ่มใช้งานรถบรรทุกไฟฟ้า, การประเมินผลประโยชน์เชิงปริมาณจากการลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ และการเสนอแนะวิธีการลดคาร์บอนเพิ่มเติม เพื่อการนำไปสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน

●   ยกตัวอย่าง เมื่อลูกค้าเริ่มนำรถไฟฟ้ามาใช้ในเชิงพาณิชย์ อาจจะมีข้อสงสัยต่างๆ หลายประการ ไม่ว่าจะเป็นความสะดวกในการชาร์จแบตเตอรี่, ค่าไฟฟ้า, การประเมินผลประโยชน์ในเชิงปริมาณที่จะได้รับจากการลดภาระด้านสิ่งแวดล้อม EVision จะช่วยนำเสนอโซลูชั่นในแต่ละช่วง เริ่มตั้งแต่ (1) EVision Concierge : การเริ่มต้นด้านข้อมูลการใช้รถไฟฟ้าในเชิงพาณิชย์ (2) EVision Solutions : ข้อมูลในช่วงการใช้งานจริง และ (3) EVision Review : ช่วงหลังการใช้งาน รวมถึงการทบทวนข้อมูลผลประโยชน์เชิงปริมาณ         ●