March 26, 2023
Motortrivia Team (10196 articles)

Kawasaki เปิดตัว 2023 Ninja ZX-4R เป็นครั้งแรกในอาเซียน

ประชาสัมพันธ์

●   คาวาซากิเผยโฉมโมเดลใหม่ล่าสุด Ninja ZX-4R รถจักรยานยนต์ซูเปอร์สปอร์ตทรงพลัง เครื่องยนต์ 4 สูบเรียง โดดเด่นในคลาส 400cc เป็นครั้งแรกของภูมิภาคอาเซียน พร้อมจัดแสดงสุดยอดยนตรกรรมอีกมากมาย ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 44 อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ตั้งแต่วันนี้ – 2 เมษายน 2566

●   บริษัท คาวาซากิ มอเตอร์ เอ็นเตอร์ไพรส์ (ประเทศไทย) จำกัด นำทัพรถจักรยานยนต์หลากหลายรุ่น เข้าร่วมประชันโฉมภายในงานมอเตอร์โชว์ 2023 ซึ่งมีดาวเด่นเป็นสุดยอดรถจักรยานยนต์ซุปเปอร์สปอร์ต โมเดลใหม่ล่าสุด Ninja ZX-4R จอดท้าทายสายตาผู้เข้าร่วมงาน และอีกหนึ่งไฮไลท์กับรถจักรยานยนต์สปอร์ตครุยเชอร์ใหม่ Eliminator ขนาด 400cc. รวมถึง Versys 650 ปรับโฉมใหม่เพิ่มความสะดวกสบายมากขึ้นเมื่อยามขับขี่ นอกจากนี้คาวาซากิยังยกทัพยนตรกรรมอีกหลากหลายรุ่น ที่จะสร้างความประทับใจให้กับผู้เข้าร่วมงาน และสะท้อนภาพลักษณ์แห่งจิตวิญญาณของนวัตกรรม ตลอดจนการพัฒนาอย่างไร้ที่สิ้นสุด ในฐานะแบรนด์รถจักรยานยนต์สัญชาติญี่ปุ่นที่ประสบความสำเร็จในประเทศไทย

●   คาวาซากิได้ผลักดันให้เกิดการประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารอันเป็นประโยชน์ ไปยังผู้คนที่มีเป้าหมายในการค้นหารถจักรยานยนต์ในฝันตามแนวทางของตนเอง ผ่านกิจกรรมอันเป็นเอกลักษณ์ต่างๆ อาทิ Kawasaki Riding Clinic ที่เปิดโอกาสให้ทดสอบขับขี่รถจักรยานยนต์ในฝันของคุณก่อนตัดสินใจซื้อ อีกทั้งยังได้รับคำแนะนำในการขับขี่จักรยานยนต์เบื้องต้นเพื่อความปลอดภัย หรือแม้แต่ผู้ที่ไม่มีประสบการณ์ในการขับขี่แบบมีคลัทช์ก็จะมีเจ้าหน้าที่พร้อมดูแลเป็นอย่างดีเช่นกัน ต่อด้วยกิจกรรม Kawasaki Circuit Ride กิจกรรมที่สร้างความประทับใจกับลูกค้าเป็นจำนวนมากมีทั้งการเรียนการสอนทักษะการขับขี่ในสนามแข่งขัน และการทดสอบรถจักรยานยนต์บนสนามแข่ง เป็นต้น

●   คุณเจนจิรา สุวรรณสิงห์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท คาวาซากิ มอเตอร์ เอ็นเตอร์ไพรส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “คาวาซากิเป็นแบรนด์ที่ให้ความสำคัญกับผู้ใช้รถจักรยานยนต์คาวาซากิเป็นอันดับหนึ่ง ซึ่งถือเป็นรถจักรยานยนต์ที่คนไทยชื่นชอบและให้ความสนใจเป็นอย่างมาก คาวาซากิจึงวางแผนการจัดกิจกรรมการขับขี่ เพื่อมอบประสบการณ์ที่น่าจดจำให้กับลูกค้าคาวาซากิ และเติมเต็มความสนุกสนานในการขับขี่”

●   Kawasaki Ninja ZX-4R : ด้วยตำแหน่งทางการตลาดที่วางไว้อย่างสมบูรณ์แบบ Ninja ZX-4R คันนี้ คือเวอร์ชั่นรถจักรยานยนต์ซูเปอร์สปอร์ตขนาด 400 ซีซี ที่ให้ความเร้าใจที่ยากจะหาคู่เปรียบเทียบได้ มาพร้อมกับเครื่องยนต์สี่สูบเรียงของ Ninja ZX-4R เป็นกุญแจสำคัญของความสนุกสนานในการขับขี่รถรุ่นนี้ ที่ได้ส่งผ่านประสิทธิภาพที่บดบัง รถรุ่นอื่นในคลาส 400cc ด้วยกำลังเครื่องยนต์ 55kW (75PS) และมี Redline ที่สูงกว่า 15,000 รอบต่อนาที ทำลายทุกขีดจำกัด

●   ส่วนควบคุมอิเล็กทรอนิคส์ ECU ใช้พื้นฐานเดียวกับ Z H2 รุ่นเรือธงของคาวาซากิ ทั้งเกรี้ยวกราดและดุดัน โดยมี ETV (Electronics Throttle Valves) ที่มีขนาดใหญ่ถึง ø34 mm ที่ทำให้ตอบสนองการบิดคันเร่งอย่างดีเยี่ยม และทำให้ง่ายต่อการทำงานในส่วนของระบบต่างๆ ภายในรถจักรยานยนต์รุ่นนี้เช่น KTRC, การเลือกโหมดการขับขี่ และการใช้งานควิกชิพเตอร์ (ในรุ่น SE)เสียงอันเร้าใจของเครื่องยนต์ Ninja ZX-4R มาจากท่อไอเสียที่ได้แรงบันดาลใจจาก Ninja ZX-6R เพื่อให้ได้กำลังสูงสุดและเสียงเร้าใจ ภายใต้การควบคุมของกฎหมาย

●   แรมแอร์ที่อยู่ตรงกลางเป็นฟีเจอร์ที่เป็นเครื่องหมายการค้าของโมเดล Ninja ZX โดยช่องทางเดินอากาศของ Ninja ZX-4R ถูกออกแบบมาให้คล้ายกับ Ninja H2 ซึ่ง Know-how นี้จะเพิ่มอัตราการไหลของอากาศและเพิ่มความดันอากาศทำให้ประสิทธิภาพของเครื่องยนต์เพิ่มขึ้นทุกความเร็วรอบ ทั้งยังออกแบบมาให้ป้องกันน้ำเข้าสู่เครื่องยนต์ในการขับขี่ในขณะฝนตกด้วย

●   ระบบกันสะเทือน High-Grade Suspension SFF-BP (Separate Function Fork – Big Piston) Horizontal Back-link Rear Suspension ระบบรองรับน้ำหนักด้านหน้าถูกติดตั้งมาเป็นระบบ SFF-BP ของ SHOWA ทำให้ Ninja ZX-4R สามารถขับขี่ได้ทั้งในสนามแข่งและรองรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน ในส่วนของโช้คอัพหลัง เป็นแบบ Horizontal Back-Link ที่ออกแบบมาจาก Ninja ZX-10R (ในรุ่น SE สามารถปรับ Preload ที่โช้คอัพหน้าได้)

●   เรือนไมล์ TFT Colour Instrumentation with Circuit Mode หน้าจอ TFT ขนาด 4.3 นิ้ว ที่สามารถเลือกโหมดได้ (Normal, Circuit) ตัวหน้าจอจะแสดงผล ความเร็ว รอบเครื่อง ไฟบอกตำแหน่งเกียร์ ไฟเตือนเปลี่ยนเกียร์ เกจวัดระดับน้ำมันเชื้อเพลิง เกจบอกระยะทาง อุณภูมิน้ำหล่อเย็น นาฬิกา แบตเตอรี เวลาต่อรอบ เตือนการเข้ารับบริการ โหลดการขับขี่ ควิกชิพเตอร์ และอื่นๆ

●   สร้างประสบการณ์ใหม่ในการควบคุมฟังชั่นค์ต่างๆ ผ่านระบบ Smartphone Connectivity โดยหน้าจอ TFT มี Built in Bluetooth เพื่อเชื่อมต่อกับโทรศัพท์ของผู้ใช้รถโดยเชื่อมต่อผ่านแอพพลิเคชั่น “RIDEOLOGY” ซึ่งมีฟังก์ชั่นแสดงข้อมูลรถ และตั้งค่าการขับขี่ต่างๆ ผ่านโทรศัพท์ได้เลย ทำให้ Ninja ZX-4R สามารถมอบประสบการณ์การขับขี่ที่เหนือชั้น รองรับสมรรถนะสไตล์สปอร์ตที่มีพิษสงรอบตัวยิ่งกว่ารุ่นใดๆ ในคลาส 400cc ทุกรุ่น

●   ราคา Ninja ZX-4R 320,000 บาท และ Ninja ZX-4R SE 360,000 บาท

●   Kawasaki Eliminator : Eliminator คือรถฟรีสไตล์ครุยเซอร์ใหม่ขนาด 400 ซีซี คือเหตุผลที่คุณจะขับขี่มอเตอร์ไซค์ เพิ่มความตื่นเต้นใหม่ๆ ให้กับการเดินทางของคุณ กระโดดขึ้น แล้วสัมผัสถึงการปลดปล่อยความเครียดจากชีวิตประจำวันของคุณให้มลายหายไป โอบรับอิสรภาพที่อยู่บนท้องถนน ให้ Eliminator ทำให้จิตวิญญาณของคุณสดชื่นขึ้น ขับเคลื่อนด้วยกำลังเครื่องยนต์พื้นฐานเดียวกันกับ Ninja 400 และเฟรมโครงตาข่ายที่มีน้ำหนักเบา ตำแหน่งการขับขี่เป็นธรรมชาติซึ่งรองรับผู้ขับขี่ได้หลากหลาย ช่วยให้มั่นใจตั้งแต่วินาทีที่คุณนั่ง มีน้ำหนักที่เบา จุดศูนย์ถ่วงรวมที่ดี จะช่วยให้สามารถเคลื่อนที่ได้อย่างคล่องแคล่วด้วยความเร็วต่ำได้ มาพร้อมกับหน้าจอ LCD หน้าจอดิติตอล ที่ออกแบบใหม่ที่ให้ความโมเดิร์นและคอมแพ็ค ซึ่งจอ LCD นี้เป็นองค์ประกอบทื่ทำให้ Eliminator คันนี้สมบูรณ์ ด้วยลักษณะและคาเรคเตอร์ที่เข้าถึงได้ง่าย ทำให้ Eliminator เป็นคู่หูในการขับขี่ในทุกๆ วัน

●   ราคา Eliminator 224,900 บาท

●   Kawasaki Versys 650 : Versys 650 โฉมใหม่เป็นหนึ่งในรุ่นที่ผู้ขับขี่เข้าใจมันได้เป็นอย่างดี คู่หูการเดินทางท่องเทียวและผจญภัยขนาดกลางกับสไตล์ใหม่และเพิ่มความสะดวกสบายที่มากขึ้น มีระบบ KTRC เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ขับขี่ไม่ว่าจะออกสำรวจนอกเมืองหรือฝ่าฟันการจราจรในเมืองก็ตาม รวมถึง Windshield ปรับระดับได้ถึง 4 ระดับ โครงสร้างตัวถังที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ช่วยเพิ่มการป้องกันลมได้อย่างดีเยี่ยม เรือนไมล์ TFT แบบ full-colour ขนาด 4.3 นิ้วใหม่ ช่วยให้เข้าถึงข้อมูลได้ง่ายและการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนผ่านแอพพลิเคชั่น “RIDEOLOGY” ช่วยสร้างประสบการณ์การขับขี่ที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้น

●   Versys 650 ได้ถูกดีไซน์ใหม่โดยได้รับแรงบันดาลใจจาก Versys 1000 ปรับรูปลักษณ์ให้เข้ากับตระกูลที่แข็งแกร่งอย่าง Versys โดดเด่นด้วยไฟ LED ใหม่ที่ทันสมัย Cowling ทั้งหมดถูกออกแบบใหม่ให้ความปราดเปรียวและน่าดึงดูด อีกทั้งยังช่วยให้ระบายอากาศรอบตัวผู้ขับขี่ได้โดยตรงเพื่อเพิ่มความสบายให้กับผู้ขับขี่ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางท่องเที่ยว หรือการขับขี่เพื่อความสนุกสนาน

●   ราคา Versys 650 เปิดออกมาที่ 329,500 บาท

●   พร้อมกันนี้ คาวาซากิยังยกทัพรถอีกหลากหลายรุ่นมาให้ชมไม่ว่าจะเป็น KLX230, KLX230S, KLX230SM, KLX230SE, KLX140F, KLX110, KX252, Ninja ZX-10RR, Ninja ZX-6R, Ninja 650, Ninja 400, Z1000, Z900, Z650, Versys 1000, KLR 650, Vulcan S, Z650RS, Z900RS มาร่วมจัดแสดง โดยผู้จองรถจักรยานยนต์คาวาซากิภายในงานจะได้รับข้อเสนอและสิทธิประโยชน์มากมาย

●   สนใจเข้าชมรถจักรยานยนต์คาวาซากิได้ที่งาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 44 (44rd Bangkok International Motor Show 2023) ระหว่างวันที่ 22 มีนาคม-2 เมษายน 2566 ณ บูธรถจักรยานยนต์ Kawasaki บูธหมายเลข C02 อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพค เมืองทองธานี         ●