March 18, 2023
Motortrivia Team (10076 articles)

KIA Carnival เพิ่มรุ่นย่อยใหม่ LX ราคาเริ่มต้น 1,892,000 บาท

motortrivia

●   ยนตรกิจ เกีย เปิดตัวมินิแวน KIA Carnival รุ่นย่อยใหม่เกรด LX เตรียมทำตลาดในฐานะรุ่น entry-level ของ Carnival ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 1,892,000 บาท คันจริงจะจัดแสดงในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 44 ที่บูธเกีย B1 ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1 – 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 22 มีนาคม – 2 เมษายน 2566 นี้

●   Carnival LX เป็นรถมินิแวนตัวถัง 5 ประตู ห้องโดยสาร 11 ที่นั่ง ที่ยังคงอยู่ในวงจรชีวิตของ Carnival เจนเนอเรชั่น 4 ซึ่งเกียเริ่มทำตลาดโลกในช่วงปี 2020 และเข้ามาทำตลาดในบ้านเราช่วงต้นปี 2021 ตัวรถมากับตราสัญลักษณ์ KIA แบบใหม่ ที่ฝากระโปรงหน้า, ดุมล้อ และไฟท้าย, กระจังหน้าแบบใหม่, ชุดไฟหน้า LED แบบ Multi Focus Reflector พร้อมไฟ Daytime Running Light สำหรับวิ่งกลางวัน, ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว และแร็คหลังคาเอนกประสงค์

●   ห้องโดยสารตกแต่งเบาะผ้าด้วยสีทูโทน น้ำตาล Saddle Brown ตัดขอบดำ, เบาะแถวที่ 4 เป็นแบบ Pop-up Sinking Seat พับเก็บได้แบบเรียบเพื่อเพิ่มพื้นที่บรรทุกสัมภาระ อุปกรณ์มาตรฐานมีจอแสดงผลระบบอินโฟเทนเมนท์ขนาด 8 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนผ่าน Android Auto หรือ Apple CarPlay แบบไร้สาย, ถาดชาร์จสมาร์ทโฟนแบบไร้สาย, พอร์ท USB รวม 6 ตำแหน่งที่คอนโซลหน้า, ด้านข้างของเบาะคู่หน้า และบริเวณที่นั่งแถว 3 และเบรคมือไฟฟ้า

●   พละกำลังยังคงมาจากเครื่องยนต์ดีเซลตระกูล Smartstream ของฮุนได แบบ 4 สูบ ความจุ 2.2 ลิตร อัดอากาศด้วยเทอร์โบชาร์จแปรผัน จ่ายเชื้อเพลิงด้วยระบบ CRDi (คอมมอนเรล ไดเรค อินเจคชั่น) ส่งกำลังไปหมุนล้อคู่หน้าด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ กำลังสูงสุด 202 แรงม้า ที่ 3,800 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 45 กก.-ม. ที่ 1,750 – 2,750 รอบ/นาที อัตราการคายมลพิษผ่านมาตรฐาน Euro 5 โหมดในการขับเลือกได้ระหว่าง Normal, Sport, Eco หรือ Smart

●   ชุดระบบความปลอดภัยมี ฟังก์ชั่น Rear-view Monitor แสดงผลกล้องมองหลัง พร้อมเซ็นเซอร์ช่วยจอดด้านหลัง, ระบบ Hill Start Assist ช่วยออกตัวขณะรถอยู่บนทางลาดชัน, ระบบ Auto Brake Hold หน่วงเบรคอัตโนมัติ, ระบบ Electronic Stability Control ควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว, ระบบ Traction Control System ป้องกันล้อหมุนฟรี, ระบบ Brake Assist System ช่วยเสริมแรงเบรค และถุงลมนิรภัยรอบคันรวม 7 ตำแหน่ง คู่หน้า, ด้านข้างเบาะคู่หน้า, บริเวณหัวเข่าของผู้ขับ และม่านนิรภัยรอบคัน

นางสาวฬสนันท์ ภูนิธิพันธุ์กุล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ยนตรกิจ เกีย มอเตอร์ จำกัด

●   นางสาวฬสนันท์ ภูนิธิพันธุ์กุล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ยนตรกิจ เกีย มอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “เกีย คาร์นิวัล เจเนอเรชันที่ 4 เป็นรถรุ่นเรือธงของเกียในประเทศไทยที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการและเริ่มส่งมอบตั้งแต่ช่วงประมาณต้นปี 2564 ด้วยดีไซน์ใหม่ที่โฉบเฉี่ยว ทันสมัย มีพื้นที่ภายในที่กว้างขวาง และปรับการใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ พร้อมด้วยระบบอำนวยความสะดวกที่ครบครัน จึงสามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคชาวไทยได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะกลุ่มครอบครัวยุคใหม่ พิสูจน์ได้จากยอดส่งมอบในประเทศไทยแล้วร่วม 3,000 คันนับตั้งแต่เปิดตัว”

●   “เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มเป้าหมายในวงกว้างมากยิ่งขึ้น เกียได้มีการเพิ่มทางเลือกด้วยรุ่นเริ่มต้น เกีย คาร์นิวัล LX ที่ยังคงให้สมรรถนะการขับขี่ที่โดดเด่น ดีไซน์ภายนอกและภายในที่ทันสมัย พร้อมด้วยระบบความปลอดภัยที่ครบครัน และมีรถพร้อมส่งมอบในทันทีสำหรับลอทแรก”

●   “นอกจากกลยุทธ์การขยายฐานลูกค้าของเกียแล้ว อีกหนึ่งเป้าหมายหลักของเราในปี 2566 คือ การเร่งขยายโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการเกียมาตรฐานให้ครอบคลุมทั่วภูมิภาคมากยิ่งขึ้น รวมถึงเร่งปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ของโชว์รูมและศูนย์บริการให้สอดคล้องกับภาพลักษณ์แบรนด์และโลโก้ใหม่ของของ เกีย ประเทศเกาหลีใต้ ภายใต้แนวคิด The Opposite United”

●   “ปัจจุบันเรามีโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการ 18 แห่งทั่วประเทศ และมีแผนจะขยายเพิ่มเติมอีก 2 แห่งภายในปีนี้ ได้แก่ เชียงใหม่ และพิษณุโลก นอกจากนี้เรายังได้เพิ่มช่องทางการต่อต่อสื่อสาร KIA Connect ซึ่งเป็นระบบจองคิวนัดหมายรับบริการที่ศูนย์เกียทุกแห่งในประเทศไทยผ่าน Line Official Account : Kia Thailand เพื่ออำนวยความสะดวกสบายให้กับลูกค้าในการรับบริการต่างๆ อาทิ การเช็กระยะ การแจ้งซ่อมทั่วไป การขอเคลมประกันภัย หรือเคลมวารันตี เป็นต้น และยังเป็นช่องทางในการรับข้อมูลข่าวสารต่างๆ ของเกียอีกด้วย โดยระบบ KIA Connect พร้อมให้บริการกับลูกค้าเกียทุกท่านแล้ววันนี้”

ราคาจำหน่าย

  • Carnival LX : (รุ่นย่อยใหม่ล่าสุด MY2023) เลือกสีภายนอกได้ 2 สีระหว่าง ขาว Snow Flake White หรือดำ Jet Black ราคาจำหน่าย 1,892,000 บาท
  • Carnival EX : เลือกสีภายนอกได้ 3 สีระหว่าง ขาวมุก Snow White Pearl, ดำ Aurora Black Pearl หรือเทาดำ Panthera Metal ราคาจำหน่าย 2,234,000 บาท
  • Carnival SXL : เลือกสีภายนอกได้ 4 สีระหว่าง ขาวมุก Snow White Pearl, ดำ Aurora Black Pearl, เทาดำ Panthera Metal หรือฟ้า Astra Blue ราคาจำหน่าย 2,594,000 บาท

●   ข้อเสนอพิเศษ* จองรถภายในงาน หรือที่โชว์รูมเกียทุกสาขา รับการประกันคุณภาพตัวรถนาน 5 ปี หรือ 150,000 กม., บริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนนตลอด 24 ชม. นาน 5 ปี และประกันภัยชั้น 1 นาน 1 ปี

●   สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ KIA Carnival หรือรถรุ่นอื่นๆ ได้ที่โชว์รูมเกียทุกสาขาทั่วประเทศ หรือเว็บไซท์ : www.kia.com หรือ โทร. 02-915-1991 หรือติดตามข่าวสารของ KIA Thailand ได้ที่ Facebook Page: KIA Thailand หรือ LINE Official Account: @kia.thailand         ●

หมายเหตุ* เงื่อนไขข้อเสนอพิเศษต่างๆ เป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด สามารถดูรายละเอียดได้ที่ http://shorturl.at/exNQ7

2023 KIA Carnival LX