March 27, 2023
Motortrivia Team (10069 articles)

Neta และ กฟผ. ลงนามสร้างความแข็งแกร่งระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าไทย

ประชาสัมพันธ์

●   บริษัท เนต้า ออโต้ (ไทยแลนด์) จำกัด จับมือการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เดินหน้าสร้างความมั่นใจให้ผู้ใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าของประเทศ ผ่านการลงนามความร่วมมือด้านการพัฒนาสถานีชาร์จรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารวมไปถึงการร่วมพัฒนาเพลตฟอร์มสำหรับโครงการรถยนต์พลังงานไฟฟ้า โดยมี มร. หวัง เฉิงเจี่ย รองประธาน บริษัท โฮซอน นิว เอนเนอร์ยี่ เซลส์ จำกัด และ กรรมการผู้จัดการบริษัท เนต้า ออโต้ (ไทยแลนด์) จำกัด และ นายวฤต รัตนชื่น ผู้ช่วยผู้ว่าการวิจัย นวัตกรรม และพัฒนาธุรกิจ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) พร้อมด้วยคณะผู้บริหารของทั้งสองบริษัทฯ ร่วมลงนามและเป็นสักขีพยานลงนาม ณ บูธ NETA ภายในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 44 เมื่อวันที่ 20 มีนาคม ที่ผ่านมา

●   ภายใต้การลงนามดังกล่าว NETA และ การไฟฟ้าฝ่ายผลิต (กฟผ.) จะทำงานร่วมกันในด้านต่างๆ โดย กฟผ. ได้พัฒนาสถานีชาร์จรถยนต์พลังงานไฟฟ้าภายใต้ชื่อสถานีชาร์จ EleX by EGAT ซึ่งสามารถรองรับการชาร์จรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของ NETA โดยปัจจุบันสถานีชาร์จ EleX by EGAT และสถานีพันธมิตรในเครือข่าย EleXA แล้วกว่า 104 สถานีทั่วประเทศ และตั้งเป้าขยายสถานีชาร์จให้มีจำนวนรวมกว่า 150 สถานี ภายในสิ้นปี 2566 ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้ารวมไปถึงลูกค้าของ NETA ทุกท่านสามารถเดินทางทั่วประเทศได้อย่างมั่นใจมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ NETA ได้วางแผนศึกษาและพัฒนา NETA Application ที่อำนวยความสะดวกในการค้นหาสถานีชาร์จให้กับผู้ใช้งานยานยนต์ไฟฟ้าผ่านแอพลิเคชันบนมือถือ โดยจะมีการแชร์ข้อมูลสถานีชาร์จระหว่างแพลตฟอร์มของ EGAT และ NETA เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถใช้งานได้สะดวกยิ่งขึ้น รวมไปถึงการจัดกิจกรรมส่งเสริมให้ความรู้กับคนที่สนใจและกิจกรรมอื่นๆ ร่วมกัน ในอนาคต เช่น การให้ Charging Credit แก่ลูกค้าผู้ใช้รถ NETA

●   “การลงนามความร่วมมือกับการไฟฟ้าฝ่ายผลิต (กฟผ.) ในฐานะหน่วยงานที่ดูแลความมั่นคงด้านพลังงานไฟฟ้าของประเทศซึ่งให้ความสำคัญและส่งเสริมการใช้ยานยนต์ไฟฟ้า (EV) ภายในประเทศอย่างเป็นรูปธรรมในครั้งนี้จะทำให้เราสามารถแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ และประสบการณ์ด้านยานยนต์ไฟฟ้าในมิติต่างๆ รวมไปถึงการเชื่อมโยงข้อมูลที่เกี่ยวข้องซึ่งไม่เพียงแต่จะเป็นประโยชน์กับทั้ง NETA และ กฟผ. เท่านั้น แต่จะเป็นปัจจัยสนับสนุนและเสริมสร้างความมั่นใจในการใช้ยานยนต์พลังงานไฟฟ้าของคนไทยและะมีส่วนสำคัญในการสร้างความแข็งแกร่งให้กับระบบนิเวศบานยนต์ไฟฟ้าของไทยได้เป็นอย่างดี” มร. หวัง เฉิงเจี่ย กล่าว

●   สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ NETA Call Center โทร. 02-039-5751 ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง หรือ ติดตามข้อมูลข่าวสารและความเคลื่อนไหวต่างๆ ของ NETA ได้ที่ Facebook : Neta Auto Thailand หรือ Neta Line Official : @netaautothailand หรือ Website : www.neta.co.th        ●