March 17, 2023
Motortrivia Team (10191 articles)

Nissan ประกาศแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูงสำหรับภูมิภาคอาเซียน

ประชาสัมพันธ์

●   นิสสันออกประกาศสำคัญเรื่องการแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูงในภูมิภาคอาเซียน ทั้งนี้นับเป็นการเปลี่ยนแปลงในการดำเนินธุรกิจในภูมิภาคนี้อย่างต่อเนื่องเพื่อให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ระยาวของนิสสันที่เรียกว่า นิสสัน แอมบิชั่น 2030

●   อิซาโอะ เซคิกุจิ ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง รองประธานสายงานการตลาด และการขาย นิสสัน ภูมิภาคอาเซียน และ ประธาน นิสสัน ประเทศไทย ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธาน นิสสัน ภูมิภาคอาเซียน ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2566 โดยเซคิกุจิจะดูแลภูมิภาคอาเซียน และยังคงดำรงตำแหน่งประธาน นิสสัน ประเทศไทย ต่อไป เซคิกุจิ ขึ้นตรงกับ จุนอิจิ เอนโดะ รองประธานอาวุโส สายงานการตลาด และการขาย ญี่ปุ่น – อาเซียน, นิสสัน มอร์เตอร์ คอร์ปอเรชั่น

●   “เราเชื่อมั่นว่า เซคิกุจิ จะนำพาภูมิภาคอาเซียนไปสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน และมีผลกำไร ด้วยความเข้าใจในตลาดต่างๆ ในภูมิภาคอาเซียนอย่างถ่องแท้ และความเป็นผู้นำของเขาที่พิสูจน์ได้ นิสสันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอคุณค่าที่เป็นมากกว่ายานยนต์ให้แก่ผู้บริโภคและสังคมในภูมิภาคนี้ รวมถึงปูพื้นฐานที่มั่นคงสำหรับการเติบโตในระยะยาว” จุนอิจิ เอนโดะ กล่าว

●   ในบทบาทใหม่นี้ เซคิกุจิ จะดูแลการดำเนินงานทางด้านธุรกิจของนิสสัน และการพัฒนาแบรนด์ใน 22 ตลาด รวมถึง 10 ประเทศสมาชิก ในภูมิภาคอาเซียน รวมทั้งการบริหารจัดการหน่วยงานต่างๆ ในอาเซียน ซึ่งครอบคลุมถึงการผลิต การจัดซื้อ การบริหารสินค้าคงคลัง การวิจัยและพัฒนา การตลาด การขาย บริการหลังการขาย การวางแผนด้านผลิตภัณฑ์ การบริหารจัดการสำนักงาน การวิเคราะห์ข้อมูลการตลาด การเงินและบัญชี การบริหารความพึงพอใจของลูกค้า การพัฒนาด้านเครือข่าย และหน่วยงานสนับสนุนอื่นๆ เซคิกุจิจะรับผิดชอบในการผลักดันกลยุทธ์การเติบโตของนิสสัน ซึ่งยังรวมถึงการทำให้นิสสันเป็นผู้นำในยุคของยานยนต์ไฟฟ้าอีกด้วย

●   เซคิกุจิมีประสบการณ์มากกว่า 20 ปีในอุตสาหกรรมยานยนต์ในระดับนานาชาติ โดย เซคิกุจิได้เข้าร่วมทำงานกับนิสสันเมื่อปี 2557 ในตำแหน่งผู้อำนวยการนิสสัน แอฟริกาเหนือ และอียิปต์ รวมถึงยังดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร นิสสัน อินโดนีเซีย ตั้งแต่ปี 2561 โดยก่อนเข้าร่วมงานกับนิสสัน เซคิกุจิ มีประสบการณ์ทำงานร่วมกับบริษัท ซูมิโตโม คอร์ปอเรชั่น บริษัทการค้ารายใหญ่ของญี่ปุ่น ในการบริหารจัดการร่วมกับบริษัทยานยนต์ชั้นนำในสหรัฐอเมริกา เยอรมนี และ สโลวาเกีย

●   เซคิกุจิ สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจจาก Darden Business School, University of Virginia และปริญญาตรี สาขาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ จาก University of Tsukuba

●   ผู้ที่สนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับนิสสัน ประเทศไทย ได้ที่เว็บไซต์ nissan.co.th หรือ Facebook, Instagram, Twitter และ LinkedIn หรือรับชมวีดีโอล่าสุดจากนิสสันได้ทาง YouTube         ●