March 22, 2023
Motortrivia Team (10162 articles)

PTT สนับสนุนน้ำมันในการแข่งขัน TSAE – Student Formula

ประชาสัมพันธ์

●   พีทีที สเตชั่น ร่วมสร้างโอกาสให้แก่นิสิตนักศึกษา ได้เรียนรู้ และได้รับประสบการณ์จากการแข่งขัน TSAE Auto Challenge – Student Formula ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยสนับสนุนน้ำมันเกรดพรีเมียม Super Power Gasohol 95 จำนวน 200 ลิตร เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการศึกษาและวิจัยพัฒนาด้านยานยนต์ พร้อมส่งเสริมอุตสาหกรรมยานยนต์ในอนาคต

●   นายพิมาน พูลศรี รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านธุรกิจค้าปลีกน้ำมัน บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR เปิดเผยว่า พีทีที สเตชั่น ภายใต้การบริหารงานของ OR พร้อมเติมเต็มโอกาส เพื่อทุกการเติบโตร่วมกัน ตามวิสัยทัศน์ขององค์กร โดยครั้งนี้ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการร่วมสร้างโอกาสให้แก่นิสิตนักศึกษา ได้เรียนรู้ และได้รับประสบการณ์ จึงได้สนับสนุนน้ำมันเชื้อเพลิงในการแข่งขัน TSAE Auto Challenge – Student Formula เพื่อการศึกษาและวิจัยพัฒนาด้านยานยนต์ของสมาคมวิศวกรรมยานยนต์ไทย (สวยท) โดยได้สนับสนุนน้ำมันเกรดพรีเมียม Super Power Gasohol 95 จำนวน 200 ลิตร พร้อมเจ้าหน้าที่ช่วยควบคุม ดูแลและเติมนํ้ามันจำนวน 2 ราย เพื่อใช้ในการแข่งขันและทดสอบรถในงานดังกล่าว อีกทั้งเป็นการร่วมส่งเสริมอุตสาหกรรมยานยนต์ ให้สามารถพัฒนาต่อยอดเทคโนโลยีที่ก่อให้เกิดประโยชน์ต่ออุตสาหกรรมยานยนต์ได้ดียิ่งขึ้นต่อไป

●   การแข่งขันดังกล่าวจัดขึ้นเมื่อวันที่ 24- 26 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา ณ สนามปทุมธานี สปีดเวย์ ซึ่งมีทีมที่เข้าร่วมแข่งขันจำนวน 28 ทีม โดยทีมลูกพระบิดา จากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ได้รับรางวัลชนะเลิศระดับประเทศจากแข่งขัน 17th TSAE Auto Challenge 2023 Student Formula และได้รับถ้วยพระราชทานฯ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมรางวัลต่าง ๆ อีกมากมาย

●   สำหรับ “ซูเปอร์ พาวเวอร์” (Super Power) เป็นน้ำมันเชื้อเพลิงเกรดพรีเมียมที่ดีที่สุด จาก พีทีที สเตชั่น โดยมีคุณสมบัติพิเศษ เพิ่มสารลดแรงเสียดทานสูตรใหม่ “ซูเปอร์ บูสเตอร์” (Super Booster) ในเครื่องยนต์ ช่วยให้เครื่องยนต์เผาไหม้อย่างสมบูรณ์แบบ ทำให้เครื่องยนต์ทำงานเต็มประสิทธิภาพ แรงเต็มกำลัง ทั้งยังช่วยเพิ่มอัตราเร่งได้ถึงขีดสุด ส่งผลให้เครื่องยนต์แรงขึ้นและเพิ่มความเร็วได้ดั่งใจในทันที แรงเร็ว เพิ่มอัตราเร่ง เผาไหม้สมบูรณ์ ทำความสะอาดหัวฉีด GDI คืนประสิทธิภาพเครื่องยนต์ได้ 100%         ●