March 9, 2023
Motortrivia Team (10076 articles)

2023 Toyota Yaris รุ่นปรับโฉม มาพร้อมชุดแต่งพิเศษ 3 รูปแบบ

ภาพ : นาธัส แสงสุริยะ

●   โตโยต้า ประเทศไทย เปิดตัวรถซับคอมแพคท์รุ่นยอดนิยม Toyota Yaris รุ่นปรับโฉมใหม่ MY2023 เบื้องต้นการจำหน่ายจะแยกเป็น 4 รุ่นย่อย ประกอบด้วยรุ่น Sport, Smart, Premium และ Premium S เสริมด้วยออปชั่นชุดแต่งแบบเฉพาะตัวอีก 3 แพคเกจ ได้แก่ Lusso, Chiaro และ Presto ซึ่งมีราคาเริ่มต้นเบาๆ ที่ 9.6 พันบาทเท่านั้น

●   Yaris ใช้งานออกแบบในลักษณะ Hammerhead Design ซึ่งนับเป็น Design Language ใหม่ล่าสุดของโตโยต้า ตัวรถมากับชุดไฟหน้า Projector LED, ชุดไฟ Daytime Running Light สำหรับวิ่งกลางวัน, เพิ่มการตกแต่งด้วยลายคาร์บอนไฟเบอร์, กันชนท้ายมีดิฟฟิวเซอร์สำหรับจัดระเบียบอากาศ และมีสีภายนอกใหม่ เทา Cement Gray Metallic

●   ห้องโดยสารมากับเบาะพร้อมโทนสีที่หลากหลายกว่าเดิม อาทิ น้ำตาล Orchid brown ซึ่งนักอออกแบบของโตโยต้าเลือกใช้โทนสีดำสลับกับสีน้ำตาล และเลือกใช้ Accent ribbon สีน้ำตาลอ่อนเข้ามาตัดกับพื้นสีเข้ม ช่วยเพิ่มความเรียบหรู

●   ชุดระบบความปลอดภัย Toyota Safety Sense หลักๆ มีระบบ Blind Spot Monitor ช่วยแจ้งเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง, ระบบ Rear cross Traffic Alert ช่วยเตือนให้ผู้ขับระวังคนเดินเท้าหรือยานพาหนะที่จะวิ่งตัดเข้ามาทางด้านหลังขณะถอย และกล้องมองรอบคัน

●   Yaris มากับอุปกรณ์มาตรฐานที่ค่อนข้างครบตั้งแต่รุ่นพื้นฐาน โดยรุ่น Sport นั้นจะมากับชุดไฟหน้าแบบ Projector LED พร้อมด้วย LED Light Guiding, ล้ออัลลอยขนาด 15 นิ้ว, เสาอากาศแบบครีบฉลาม, พวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้า EPS, ชุดสัญญาณแตร Trumpet Horn, จอทัชสกรีนขนาด 7 นิ้ว, พอร์ท USB Type-C สำหรับผู้โดยสารทางด้านหลัง และถุงลมนิรภัยคู่หน้า, ด้านข้าง, ม่านด้านข้าง และหัวเข่าฝั่งคนขับ

●   ขยับขึ้นมาที่รุ่น Smart ตัวรถจะเพิ่มความสะดวกด้วยจอทัชสกรีนขนาด 8 นิ้ว และเพิ่ม Push Start พร้อม Smart Entry, รุ่น Premium เพิ่มขนาดจอทัชสกรีนขึ้นไปเป็น 9 นิ้ว และเติมระบบความปลอดภัย Blind Spot Monitor, Rear cross Traffic Alert และกล้องมองรอบคัน ปิดท้ายด้วยรุ่น Premium S เติมการตกแต่งภายในด้วยคู่สีทูโทน แดง-ดำ ภายในสีแดง และวัสดุตกแต่งภายนอกเพิ่มเติม

Toyota Yaris พร้อมชุดแต่ง Lusso

●   ทุกรุ่นใช้เครื่องยนต์เบนซินรหัส 3NR-FKE แบบ 4 สูบแถวเรียง DOHC 16 วาล์ว Dual VVT-iE ความจุ 1.2 ลิตร ส่งกำลังไปหมุนล้อคู่หน้าด้วยเกียร์อัตโนมัติ Super CVT-i พร้อม Shift Lock กำลังสูงสุดผลิตได้ 92 แรงม้า (PS) ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 11.1 กก.-ม. ที่ 4,400 รอบ/นาที รองรับน้ำมันเชื้อเพลิง E20

●   นายศุกภร รัตนวราหะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “โตโยต้าได้แนะนำรถยนต์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงนั่นคือ Toyota Yaris ซึ่งมียอดขายรวมในประเทศไทยกว่า 418,000 คัน นับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2548 และยังได้รับความนิยมด้วยยอดขายอันดับ 1 ในตลาดอีโคคาร์แฮทช์แบ็คในปี 2565 ที่ผ่านมาอีกด้วย ในวันนี้ผมมีความยินดี ที่จะแนะนำ Toyota Yaris รุ่นใหม่ล่าสุด ที่ได้รับการพัฒนาทั้งในด้านรูปลักษณ์ และฟังก์ชันการใช้งาน เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ดีมากยิ่งขึ้น”

●   นายรัฐพล ชุมสมุทร หัวหน้าวิศวกรระดับภูมิภาค กล่าวว่า “Toyota Yaris รุ่นปรับปรุงโฉมใหม่นี้ เรารักษาจุดแข็งของคอมแพคแฮทช์แบ็คไว้ได้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นความประหยัดน้ำมัน ความนุ่มนวล และคล่องแคล่วในการขับขี่ ห้องโดยสารนั่งสบาย เหมาะกับการใช้งานที่หลากหลาย และครั้งนี้เรายังได้เสริมจุดเด่นของผลิตภัณฑ์เพื่อให้ตอบรับแอคทีฟไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่”

นายณัทธร ศรีนิเวศน์ รักษาการผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด

●   นายณัทธร ศรีนิเวศน์ รักษาการผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวว่า “Toyota Yaris รุ่นปรับปรุงโฉมใหม่คันนี้จะกลับมาสร้างกระแส และยกระดับมาตรฐานใหม่ให้กับรถแฮทช์แบ็คอีกครั้ง เพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่มีไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย พร้อมเปิดรับสิ่งใหม่ๆ ตามสโลแกน “Open Up Your Life : เปิดโลกใหม่ได้อีกเยอะ” สะท้อนไลฟ์สไตล์ที่ไม่หยุดนิ่ง ของคนรุ่นใหม่ ด้วยดีไซน์สปอร์ตล้ำสมัย ทั้งภายนอก และภายใน มาพร้อมแพคเกจชุดแต่งที่ตอบสนองความต้องการ อันหลากหลายของกลุ่มลูกค้า มีให้เลือก 3 แบบ 3 สไตล์ เรียบหรู} สปอร์ต หรือ พรีเมียม โดยสามารถเป็นเจ้าของได้ง่ายในราคาพิเศษ พร้อมชุดแต่งที่สามารถผ่อนรวมกับตัวรถได้”

●   “นอกจากนี้ เรายังมีโปรแกรมที่ช่วยให้ออกรถง่ายขึ้น เช่น ดาวน์น้อย ผ่อนต่ำ ดอกเบี้ยพิเศษ และการใช้รถรูปแบบใหม่ KINTO มาเป็นทางเลือก พร้อมข้อเสนอพิเศษช่วงเปิดตัวให้ท่านเป็นเจ้าของได้ง่ายที่สุด ด้วยดอกเบี้ย 1.65% หรือผ่อนสบายๆ เพียงห้าพันกว่าบาท พร้อมประกันภัยชั้น 1 “Toyota Care PHYD” นอกจากนี้ยังนำเสนอประสบการณ์การใช้งานที่ดีกว่า ด้วยเทคโนโลยี Connected เพื่อความสะดวกสบาย และประหยัดค่าใช้จ่ายตลอดการใช้งาน พบกับ Toyota Yaris รุ่นปรับปรุงโฉมใหม่ได้ที่ Toyota ALIVE บางนา ตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป พร้อมกิจกรรมเปิดตัว ณ ผู้แทนจำหน่ายโตโยต้าทั่วประเทศ ในวันที่ 17-19 มีนาคม 2566 นี้ และเตรียมพบกับกิจกรรมที่เราจะเดินสายไปแต่ละพื้นที่ทั่วประเทศ ตั้งแต่กลางปีนี้เป็นต้นไป”

ราคาจำหน่าย

●   Toyota Yaris ใหม่เลือกสีภายนอกได้ 8 สี พร้อมทางเลือกสีทูโทน ประกอบด้วย สีใหม่ 2 สี ได้แก่เทาหลังคาดำ Cement Gray Metallic with Black Roof (เฉพาะรุ่น Premium S และ Premium เพิ่ม 12,000 บาท) หรือส้มหลังคาดำ Spicy Scarlet with Black Roof (เฉพาะรุ่น Premium S และ Premium เพิ่ม 12,000 บาท)

●   ต่อด้วยสีขาวมุกหลังคาดำ Platinum White Pearl with Black Roof (เฉพาะรุ่น Premium S และ Premium เพิ่ม 12,000 บาท), สีแดงหลังคาดำ Red Mica Metallic with Black Roof (เฉพาะรุ่น Premium S และ Premium เพิ่ม 5,000 บาท), สีใหม่ เทา Cement Gray Metallic (เฉพาะรุ่น Smart และ Sport เพิ่ม 12,000 บาท) สีใหม่ ส้ม Spicy Scarlet (เฉพาะรุ่น Smart เพิ่ม 12,000 บาท), สีขาวมุก Platinum White Pearl (เฉพาะรุ่น Premium S, Premium และ Smart เพิ่ม 7,000 บาท), สีแดง Red Mica Metallic (เฉพาะรุ่น Smart และ Sport), สีใหม่ เทา Urban Metal, สีใหม่ เงิน Metal Stream Metallic, สีดำ Attitude Black Mica และสีขาว Super White II (เฉพาะรุ่น Sport)

  • Yaris Sport ราคา 559,000 บาท
  • Yaris Smart ราคา 619,000 บาท
  • Yaris Premium ราคา 679,000 บาท
  • Yaris Premium S ราคา 694,000 บาท

หมายเหตุ : ราคารถพร้อมอุปกรณ์มาตรฐาน รวมราคาเครื่องปรับอากาศ และภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว

Toyota Yaris พร้อมชุดแต่ง Presto

●   ใครอยากได้อะไรที่เฉพาะตัวยิ่งขึ้น โตโยต้ายังมีแพคเกจตกแต่งให้เลือกอีกติดตั้งเพิ่มเติมอีก 3 รูปแบบ ประกอบด้วย (1) Lusso : ชุดแต่งเพิ่มภาพลักษณ์แบบพรีเมียม ราคา 19,990 บาท (2) Chiaro : ชุดแต่งแบบเรียบหรู ราคา 9,690 บาท และ (3) Presto : ชุดแต่งแบบสปอร์ต ราคา 16,500 บาท

●   ข้อเสนอพิเศษในช่วงเปิดตัว ดอกเบี้ยพิเศษ 1.65% พร้อมประกันภัยชั้น 1 Toyota Care PHYD หรือผ่อน 5,625 บาท/เดือน พร้อมประกันภัยชั้น 1 Toyota Care PHYD (เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด)

●   ใครสนใจสามารถขอทดลองขับ Yaris ใหม่ทุกรุ่นได้ที่ Toyota ALIVE บางนา ตั้งแต่วันที่ 9 มีนาคม 2566 เป็นต้นไป นอกจากนี้โตโยต้าจะจัดกิจกรรมพิเศษในช่วงเปิดตัวที่โชว์รูมโตโยต้าทั่วประเทศระหว่างวันที่ 17-19 มีนาคม 2566 ด้วย

●   ข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่เว็บไซท์ : www.toyota.co.th หรือเฟซบุ๊ค แฟนเพจ : Toyota Motor Thailand หรือแอด LINE ID: @ToyotaThailand หรือติดต่อศูนย์บริการข้อมูลลูกค้า โทร. 1486 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง         ●

Grand Opening : 2023 Toyota Yaris