April 21, 2023
Motortrivia Team (10170 articles)

Compact brakes ร่วมสานฝันนำเด็กไทยไปฝึกบอลที่ประเทศเยอรมัน

ประชาสัมพันธ์

●   คุณพีระ อิสระพิทักษ์กุล รองผู้อำนวยการสายงานพัฒนาธุรกิจและภาพลักษณ์ บริษัท คอมแพ็ค อินเตอร์เนชั่นแนล (1994) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผ้าเบรกภายใต้แบรนด์ “คอมแพ็ค เบรก” ร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัว 17 นักเตะที่ได้รับคัดเลือกสู่โครงการ “BDMS Present Bundesliga Dream เตะ ล่า ฝัน” โดยโครงการดังกล่าวจะเป็นการนำเยาวชนไทยอายุไม่เกิน 16 ปี (U16) เดินทางไปฝึกฝนกับ 3 สโมสรฟุตบอลเยาวชนแถวหน้าของเยอรมันเป็นระยะเวลา 3 สัปดาห์ และนักเตะ 2 คนสุดท้ายจะได้รับคัดเลือกให้อยู่ต่ออีก 1 สัปดาห์ เพื่อฝึกซ้อมกับสโมสรในบุนเดสลีกา

●   “คอมแพ็ค เบรก เราได้ทำธุรกิจเกี่ยวกับชิ้นส่วนยานยนต์มายาวนานกว่า 47 ปี เราคำนึงถึงความคุ้มค่าและความปลอดภัยเป็นอันดับแรกที่ผู้บริโภคจะได้รับ ซึ่งที่ผ่านมาเราได้มีโอกาสสนับสนุนโครงการและทำกิจกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับสังคมอย่างต่อเนื่อง และครั้งนี้ผมเห็นว่าโครงการนี้เป็นอีกหนึ่งพลังสำคัญในการขับเคลื่อนความฝันของเยาวชนไทยให้มีโอกาสแสดงความสามารถในเวทีระดับโลก คอมแพ็ค เบรก จึงอยากเป็นส่วนหนึ่งในโอกาสครั้งสำคัญนี้ในการร่วมส่งแข้งเยาวชนไทยในการตามล่าความฝันสู่เส้นทางนักเตะระดับโลก” คุณพีระกล่าว

●   สำหรับโครงการ BDMS Present Bundesliga Dream เตะ ล่า ฝัน มีขึ้นเพื่อสนับสนุนการพัฒนาฟุตบอลและสร้างโอกาสสำหรับนักกีฬาฟุตบอลในประเทศไทย เป็นความร่วมมือกันระหว่างสหพันธ์ฟุตบอลลีกเยอรมันกับการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ดำเนินโครงการโดยสถานีโทรทัศน์ PPTV HD ช่อง 36 ซึ่งเป็นพันธมิตรกับบุนเดสลีกา ที่จะนำนักเตะเยาวชนไทยอายุไม่เกิน 16 ปี หรือ U16 จากการคัดเลือก 120 คนทั่วประเทศ ให้เหลือ 17 คน เดินทางไปฝึกฝนที่ประเทศเยอรมนี ระหว่างวันที่ 12 พ.ค. – 3 มิ.ย.นี้ ซึ่งนักเตะเยาวชนจะได้ไปฝึกและลงสนามแข่งจริงกับ 3 สโมสรฟุตบอลเยาวชนแถวหน้าของประเทศเยอรมนี คือ ไอน์ทรัคต์ แฟรงค์เฟิร์ต (Eintracht Frankfurt) โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ (Borussia Dortmund) และเอฟซี บาเยิร์น มิวนิค (FC Bayern Munchen) ตลอดทั้งโปรแกรมเยาวชนจะได้เรียนรู้และฝึกฝนทักษะกับโค้ชทีมฟุตบอลเยาวชนที่ดีที่สุดในเยอรมนี เป็นเวลานาน 3 สัปดาห์ ในตารางการฝึกที่ถูกออกแบบขึ้นมาโดยเฉพาะ แต่ละสโมสรจะเน้นเทคนิคการลงสนามที่ต่างกันไป และจะมีนักเตะ 2 คนสุดท้ายจะได้รับคัดเลือกให้อยู่ต่ออีก 1 สัปดาห์เพื่อฝึกซ้อมกับสโมสรในบุนเดสลีกา

●   ขณะเดียวกันทางสถานีโทรทัศน์ PPTV HD ช่อง 36 จะติดตามถ่ายทำทุกความเคลื่อนไหวตลอดทั้งโปรแกรม ตั้งแต่การคัดตัวที่กรุงเทพฯ จนถึงวันสุดท้ายในเยอรมนี เพื่อผลิตเป็นรายการความยาว 30 นาที จำนวน 12 ตอน ในรูปแบบของซีรีส์เรียลลิตี โดยจะออกอากาศทุกวันเสาร์ เวลา 12.15-12.45 น. เริ่มตอนแรกวันที่ 6 พ.ค. 2566 นี้ 

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.compact-brake.com หรือ facebook.com/CompactBrake  ●