April 28, 2023
Motortrivia Team (10069 articles)

Honda แนะนำ CEO คนใหม่ พร้อมย้ายที่ตั้งสำนักงานใหญ่

ประชาสัมพันธ์

●   บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด แนะนำ นายฮิเดโอะ คาวาซากะ ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ เข้าดำรงตำแหน่งในประเทศไทย พร้อมย้ายที่ตั้งสำนักงานใหญ่ ส่วนการขายและบริการแห่งใหม่ สู่มีนบุรี เพื่อรวมพลังสร้างความเป็นหนึ่งเดียวขององค์กร ภายใต้การทำงานร่วมกันเป็นทีม หรือ “One Dream, All Possibilities” พลังความฝัน ขับเคลื่อนร่วมกันสู่อนาคตภายใต้ความท้าทายในอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยในปัจจุบัน

●   นายฮิเดโอะ คาวาซากะ เข้าร่วมงานกับ บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด ประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2534 โดยได้รับผิดชอบในตำแหน่งที่สำคัญ ทั้งด้านการผลิต การขาย การวางแผนงานขายและผลิตภัณฑ์ ธุรกิจยานยนต์ การวางแผนกลยุทธ์ และส่วนงานผู้จำหน่าย ในปี พ.ศ. 2558 ได้รับความก้าวหน้าในการก้าวขึ้นดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหารและซีอีโอที่ บริษัท ฮอนด้า คาร์ส โอกายามะ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด ประเทศญี่ปุ่น โดยมีประสบการณ์การทำงานในประเทศญี่ปุ่นรวม 27 ปี

●   จากนั้นปี พ.ศ. 2561 ได้รับความไว้วางใจในการบริหารงานฮอนด้าในต่างประเทศ เริ่มจากการดำรงตำแหน่งรองประธานกรรมการ บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ อินเวสต์เมนท์ จำกัด ประเทศจีน และในปี พ.ศ. 2564 ได้ร่วมงานกับ บริษัท ฮอนด้า สกิล รีเสิร์ช ไซแอนซ์ แอนด์ เทค จำกัด ประเทศจีน ในตำแหน่งผู้จัดการทั่วไป

●   บทบาทสำคัญของนายฮิเดโอะ คาวาซากะ คือการเพิ่มทักษะทางด้าน Value Chain หรือดูแลภาพรวมการสร้างคุณค่าขององค์กรตั้งแต่กระบวนการต้นน้ำถึงปลายน้ำ เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้กับลูกค้าทั้งการวิจัยและพัฒนา การจัดหา ระบบการผลิต และการขาย อีกทั้งมีส่วนร่วมในการวางแผนกลยุทธ์ทางธุรกิจของฮอนด้าประเทศจีน เพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรม เทคโนโลยี และผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างสูงสุด โดยมีประสบการณ์การทำงานในประเทศจีนรวม 5 ปี

●   ด้วยความรู้ความสามารถและประสบการณ์การทำงานในธุรกิจยานยนต์กว่า 32 ปี การดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ของ นายฮิเดโอะ คาวาซากะ ในครั้งนี้ ถือเป็นความท้าทายในการพัฒนาคุณค่าของฮอนด้า และขับเคลื่อนให้เป็นแบรนด์ที่พร้อมรับความเปลี่ยนแปลงที่หลากหลายและครองใจผู้บริโภคชาวไทยอย่างต่อเนื่อง เพื่อก้าวสู่เป้าหมายความสำเร็จ ทั้งในการผลิต การขายทั้งในประเทศและการส่งออก อีกทั้งยกระดับงานบริการหลังการขาย เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนขององค์กร

●   สำหรับการย้ายที่ตั้งสำนักงานแห่งใหม่ของ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ส่วนการขายและบริการ จากอาคารภิรัชทาวเวอร์ แอท ไบเทค บางนา สู่มีนบุรี ในครั้งนี้ ถือเป็นการสร้างความเป็นหนึ่งเดียวของฮอนด้า ซึ่งพนักงานสามารถปฏิบัติงานรวมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเติบโตไปพร้อมกับองค์กร โดยฮอนด้าได้ให้ความสำคัญกับทรัพยากรบุคคล ซึ่งเป็นฟันเฟืองสำคัญของการขับเคลื่อนองค์กรให้ประสบความสำเร็จ

●   สำนักงานแห่งใหม่นี้ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 16 ไร่ เน้นการออกแบบที่เรียบง่ายแต่เปี่ยมด้วยแรงบันดาลใจ ภายใต้แนวคิด “Work + Life = GOOD VIBES with 2C’s: Cozy and Connect” ที่สามารถตอบโจทย์การใช้ชีวิตและไลฟ์สไตล์ของพนักงาน โดยแบ่งเป็น 3 อาคารหลัก และ 1 อาคารจอดรถ

  • อาคารสำนักงาน – ถูกออกแบบให้มีบรรยากาศที่โปร่งสบายและคล่องตัว เสริมการทำงานที่มีประสิทธิภาพด้วยการเชื่อมต่อฟังก์ชันการทำงานต่าง ๆ ด้วยเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกสบาย พร้อมด้วยพื้นที่ Co-Working Space ที่พนักงานสามารถเปลี่ยนบรรยากาศการทำงานได้
  • อาคารรับรอง – พื้นที่สำหรับต้อนรับผู้มาติดต่อสำนักงาน รวมถึงรองรับการจัดกิจกรรมต่างๆ ขององค์กรในหลากหลายรูปแบบ
  • อาคารสันทนาการ – พื้นที่สันทนาการที่รองรับไลฟ์สไตล์รักสุขภาพของพนักงาน ทั้งห้องออกกำลังกาย และสนามแบดมินตัน รวมถึงคาเฟ่ ซึ่งให้บริการเครื่องดื่มและเบเกอรี่สำหรับพนักงาน และผู้มาติดต่ออีกด้วย

●   นอกจากนี้ พื้นที่โดยรอบสำนักงานมีการเพิ่มพื้นที่สีเขียว สำหรับเป็นมุมพักผ่อนสำหรับทุกคนในองค์กร ไฮไลต์สำคัญอย่างหนึ่งคือ หินสลักตัวอักษรภาษาญี่ปุ่น คำว่า “Dreams” (มาจากสโลแกนฮอนด้า The Power of Dreams) ซึ่งเป็นคำที่แสดงถึงความมุ่งมั่นของฮอนด้าที่ต้องการเป็นแรงบันดาลใจในการผลักดันผู้คนทั่วโลกให้ก้าวไปข้างหน้าเพื่อทำตามความฝันของตนเองให้สำเร็จ

●   ทั้งนี้ รายละเอียดที่ตั้งของสำนักงานแห่งใหม่ ได้แก่ : บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ส่วนการขายและบริการ เลขที่ 27 หมู่ 14 ซอยเสรีไทย 87 ถนนเสรีไทย แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร 10510 โทร. 02-341-7888

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถรุ่นต่างๆ ของฮอนด้า ในประเทศไทย เชิญได้ที่เว็บไซท์ : www.honda.co.th หรือเฟซบุ๊ค แฟนเพจ : facebook.com/hondathailand หรือติดต่อศูนย์บริการฮอนด้า 24 ชั่วโมง 02-341-7777 ●