April 28, 2023
Motortrivia Team (10167 articles)

Toyota Gazoo Racing Motorsport 2023 ประกาศความพร้อม

ภาพ : สุพรรณี ยังอยู่

●   มร. โนริอากิ ยามาชิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมด้วย นายสนธยา คุณปลื้ม นายกราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ นายศุภกร รัตนวราหะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ร่วมแถลงข่าวการจัดกิจกรรม Toyota Gazoo Racing Motorsport 2023 เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2566 ณ Toyota ALIVE ถ.บางนา-ตราด กม. 3

มร. โนริอากิ ยามาชิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด

●   บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เริ่มบุกเบิกวงการมอเตอร์สปอร์ตของไทยตั้งแต่ปี 2529 ด้วยความมุ่งมั่นที่จะยกระดับให้เข้มแข็ง และได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย โดยเป็นทั้งผู้จัดการแข่งขัน ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขัน และให้การสนับสนุนตั้งแต่ระดับเยาวชน ต่อเนื่องไปจนถึงนักแข่งระดับอาชีพ พร้อมสร้างโอกาสให้นักแข่งไทยได้มีโอกาสสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ จากความทุ่มเทในการพัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ตของไทย ทำให้โตโยต้าก้าวขึ้นเป็นผู้นำในแวดวงกีฬาประเภทนี้อย่างแท้จริง

●   มร. โนริอากิ ยามาชิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวในการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนว่า “โตโยต้า ตระหนักว่า สภาพแวดล้อมที่สุดขีดของมอเตอร์สปอร์ต คือสมรภูมิที่ “รถลงวิ่ง ได้รับบาดแผล และผ่านการแก้ไขปรับปรุง จนเป็นรถที่แข็งแกร่งยิ่งกว่าเคย” ทำให้มอเตอร์สปอร์ตมีส่วนสร้าง “ยนตรกรรมที่ดียิ่งขึ้น” และโตโยต้ายังมุ่งนำเสนอทางเลือกใหม่ๆ เพื่อความเป็นกลางทางคาร์บอนผ่านกีฬามอเตอร์สปอร์ต”

●   “ในเดือนมีนาคมปีนี้ ทีมแข่ง Rookie Racing ได้เข้าร่วมรายการ Super Taikyu Series และส่งรถต้นแบบ GR86 ที่ใช้เชื้อเพลิงซึ่งเป็นกลางทางคาร์บอน จากแหล่งพลังงานเชื้อเพลิงสังเคราะห์ที่ยั่งยืนจากชีวมวล ยิ่งไปกว่านั้น เพื่อเพิ่มความหลากหลายด้านทางเลือกและขยายความร่วมมือกับพันธมิตรใหม่ๆ เรากำลังพัฒนารถ GR Corolla ที่จะขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฮโดรเจนเหลว โดยมีแผนร่วมแข่งขันในรายการ Fuji 24 Hours Race ระหว่างวันที่ 26-28 พฤษภาคม 2566 ที่จะถึงนี้”

●   “ในประเทศไทย ปีนี้เป็นปีที่โตโยต้ามอเตอร์สปอร์ตดำเนินกิจกรรมเป็นปีที่ 37 โตโยต้ายังมุ่งสร้างยนตรกรรมที่ดียิ่งกว่าภายใต้สภาวะแบบสุดขีด “จากสนามแข่งสู่ท้องถนน” และเพื่อความยั่งยืนของมอเตอร์สปอร์ตภายในประเทศ เราะยังดำเนินกิจกรรมการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ One Make Race ในรุ่นไฮลักซ์ รีโว่ และโคโรลล่า อัลติส จีอาร์ สปอร์ต”

●   “ที่สำคัญ เรายินดีที่จะแนะนำ “aris Ativ Lady One Make Race ที่จะมาแทนที่รุ่น Vios One Make Race และยาริส รุ่นปรับปรุงโฉมใหม่ ทั้งสองรุ่นเป็นรถเครื่องยนต์ขนาด 1.2 ลิตร ที่จะแสดงให้เห็นถึงสมรรถนะ การประหยัดเชื้อเพลิง ความคงทน และคุณภาพ นอกจากนั้น เพื่อย้ำเน้นจุดยืนเพื่อความเป็นกลางทางคาร์บอน”

●   “เราขอเปิดตัวรถ 3 รุ่น ที่ล้วนใช้เชื้อเพลิงที่ความเป็นกลางทางคาร์บอน ได้แก่ Yaris e-fuel ที่จะลงเข้าร่วมรายการ Thailand Super Series รวมถึง Toyota 86 และ Altis e-fuel ที่จะเข้าร่วมรายการ Idemitsu Super Endurance ซึ่ง Yaris e-fuel จะเข้าร่วมรายการ Yaris One Make Race ด้วย โดยนักแข่งที่คว้าชัยชนะจากโครงการ 2022 Dream Racer ซึ่งเป็นโครงการเพื่อสร้างนักแข่งรถรุ่นใหม่ พร้อมปลูกฝังวัฒนธรรมกีฬามอเตอร์สปอร์ต”

●   “ขอแสดงความขอบคุณต่อเจ้าหน้าที่ภาครัฐทุกท่านที่เกี่ยวข้อง กลุ่มพันธมิตรและผู้สนับสนุนคนสำคัญ ตลอดจนนักแข่งทุกท่าน สำหรับจุดยืนร่วมกัน เพื่อบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอน และร่วมเพิ่มความนิยมในกีฬามอเตอร์สปอร์ตร่วมกันกับเรา หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะพบทุกท่านในทุกสนามแข่งขัน ที่จะจัดขึ้นทั่วประเทศ”

นายศุภกร รัตนะวราหะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด

●   นายศุภกร รัตนวราหะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวถึงรายละเอียดของกิจกรรมว่า “ปีนี้เราได้ร่วมมือกับ โตโยต้า มอเตอร์ คอร์เปอร์เรชั่น และ โตโยต้า ไดฮัทสุ เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง ในการวิจัย และพัฒนารถที่เข้าร่วมการแข่งขัน รวมทั้งนำผลการศึกษาที่ได้รับตลอดฤดูกาลแข่งขันไปพัฒนารถยนต์ให้มีสมรรถนะ และการใช้งานที่ตอบโจทย์ลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น”

●   “มากกว่าไปกว่านั้นเรายังสนับสนุนนโยบาย “Carbon Neutrality” เพื่อ “ความเป็นกลางทางคาร์บอน” โดยใช้รถแข่งพลังงานทางเลือก “Multi-pathways” เข้าร่วมการแข่งขันในปีนี้ เพื่อพิสูจน์ถึงความพร้อม ในการพัฒนา ทั้งเครื่องยนต์ และสมรรถนะของการขับขี่ ในฤดูกาลแข่งขันปี 2023 เรามุ่งมั่นที่จะจัดกิจกรรมให้เข้มข้น สนุกสนานกว่าเดิม โดยนอกจากกิจกรรมหลักอย่างการแข่งขัน One Make Race แล้ว เรายังมีกิจกรรมที่น่าสนใจ กับ Racing Mania และ E-Motorsports”

นายสนธยา คุณปลื้ม นายกราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สมาคมกีฬา

“MAKE EVER BETTER CAR” From Circuit to the Road

●   ภายใต้แนวคิดของ Brand รถแข่งระดับโลก Toyota Gazoo Racing ภายใต้ความเชื่อที่ว่าความสำเร็จจากการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬามอเตอร์สปอร์ต สิ่งได้ที่รับจะไม่ใช่เพียงชัยชนะบนโพเดียมเท่านั้น แต่ยังเป็นโอกาสทดสอบสมรรถนะของรถยนต์ในการขับขี่ขั้นสูงสุด ซึ่งจะแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของรถยนต์รุ่นนั้นๆ ได้อย่างเต็มที่ รวมถึงเป็นการเปิดประสบการณ์ให้กับนักแข่ง และพัฒนาศักยภาพของทีมแข่ง ในรูปแบบที่ไม่สามารถทดสอบได้ในชีวิตประจำวัน ภายใต้ปรัชญา “ถนนสร้างคน และคนสร้างรถ” (Roads build people, and people build cars)

●   ทั้งหมดนี้ล้วนเป็นเป้าหมายที่ท้าทายในการพัฒนา “ยนตรกรรม ที่ดียิ่งกว่า” (Ever-Better Cars) ของโตโยต้า ที่ได้รับการถ่ายทอด DNA ของกีฬามอเตอร์สปอร์ต เพื่อส่งต่อในการพัฒนารถยนต์ของโตโยต้า อาทิ รถยนต์โตโยต้าใน GR Series

●   พบความสนุกสนานเร้าใจของกิจกรรม Toyota Gazoo Racing Motorsport 2023 ภายใต้แนวคิด MAKE EVER BETTER CAR – Form Circuit to the Road กับรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ One Make Race ทั้ง 4 รุ่น ประกอบด้วย :

●   1. YARIS One Make Race – Hatchback ECO Car ยอดนิยม Toyota YARIS รุ่นปรับปรุงโฉมใหม่ เครื่องยนต์เบนซิน 1,200 ซีซี Dual VVT-i สำหรับนักแข่งระดับ Entry โดยปีนี้มีนักแข่งหน้าใหม่ ซึ่งเป็นผู้ชนะจากกิจกรรม The Dream Racer ซีซั่น 2 ภายใต้หลักสูตร Toyota Gazoo Racing Academy Thailand จะมานำร่อง เปิดประสบการณ์ความเป็นกลางทางคาร์บอนในรายการนี้ด้วยรถแข่ง YARIS E-fuel

●   2. Hilux REVO One Make Race – เร้าใจกับสมรรถนะของรถกระบะสายพันธุ์แกร่ง ขับเคลื่อนด้วยพลังเครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล GD Super Power 2,400 ซีซี กับบทพิสูจน์ความแกร่ง ทนทาน และช่วงล่างที่เกาะถนนแม่นยำ สำหรับนักแข่งสายดีเซล ที่ชื่นชอบความดิบ หนักแน่น ดุดัน

●   3. Corolla ALTIS GR Sport One Make Race – Signature แห่งคุณภาพ ความทนทาน และความน่าเชื่อถือที่ไม่มีใครเทียบด้วย QDR : Quality Durability Reliability สนุกสุดเหวี่ยงกับพลังของเครื่องยนต์เบนซิน Dual VVT-i 1,800 ซีซี และโครงสร้าง TNGA ที่ลงตัวทั้งสมรรถนะเครื่องยนต์ ระบบช่วงล่าง ระบบบังคับเลี้ยว ระบบเบรค เป็นไฮไลท์ในการแข่งขันที่สนุกสนาน เร้าใจ ตลอดช่วงการแข่งขันทุกสนาม

●   4. Yaris ATIV Lady One Make Race – ปรากฏการณ์ครั้งสำคัญของนักแข่งรุ่นใหม่ มาสร้างความสนุกสนาน เร้าใจ แทนที่ VIOS One Make Race ด้วยพลังของเครื่องยนต์เบนซิน 1,200 ซีซี Dual VVT-i กับรถ ECO Sedan ที่กำลังได้รับความนิยมสูงสุด สำหรับนักแข่งหญิงที่ชื่นชอบความเร็ว

●   พร้อมต้อนรับสมาชิกใหม่ของ Toyota Star Team มิย่า – พิชชา ทองเจือ ทายาทนักแข่งชื่อดัง พีท ทองเจือ ผู้เริ่มต้นเส้นทางความสำเร็จของการเป็นนักแข่งจากรายการแข่งขัน Soluna One Make Race

กิจกรรมไลฟ์สไตล์ใหม่ๆ โดนใจวัยรุ่น

●   [1]. พบเหล่า influencer จาก TOYOTA Racing Star Team มาร่วมสร้างสีสัน และความตื่นเต้น และ [2]. TOYOTA Gazoo Racing Academy Thailand Campus Tour ให้ความรู้เยาวชนผู้มีใจรักในกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ต พร้อมสีสันความบันเทิงอื่นๆ รวมถึงร้านอาหาร ร้านอุปกรณ์ตกแต่ง ผลิตภัณฑ์ต่างๆ มากมาย และโปรโมชั่นพิเศษจากผู้แทนจำหน่าย ที่จะมาพูดคุยให้คำแนะนำ ตอบสนองทุกความต้องการตลอดงาน

รวมพลสายพันธ์รีโว่

●   กิจกรรม REVO Racing Mania “รวมพลสายพันธ์รีโว่” ใหญ่ที่สุดในประเทศ เพื่อตอบโจทย์แฟนพันธุ์แท้ ที่ชื่นชอบการแต่งรถกระบะ ไฮลักซ์ รีโว่ ประกอบด้วย :

●   1. Racing Mania มหกรรมรวมพลสายพันธุ์ไฮลักซ์ รีโว่ – จัดควบคู่ไปกับกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ตสนามบางแสน และบุรีรัมย์ ประกอบด้วย Parade on Track – การเชิญลูกค้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งขบวนพาเหรด ด้วยการนำรีโว่แต่งสวย แต่งซึ่ง มาวิ่งสัมผัสสนามจริง และ Free Run Fun Drag – เปิดสนามฟรีให้ลูกค้านำรถมาลองขับในสนามที่บางแสน

●   2. Super REVO – การแข่งขันโดยสุดยอดทีม Modify จากอู่ชื่อดังของประเทศ มาให้สัมผัสอย่างใกล้ชิดในทุกสนาม และสำหรับสายแต่งจัดเต็ม พบกับ Guru สายซิ่ง พูดคุยและรับคำแนะนำการแต่งรถ ติดตามรายละเอียดของกิจกรรมได้ทาง Facebook: Hilux REVO Thailand และ Racing Mania

e-Motorsports ชิงแชมป์

●   การแข่งขัน e-Motorsports ชิงแชมป์ “Toyota Gazoo Racing GT Cup 2023” ส่งเสริมเยาวชนรุ่นใหม่ให้มีส่วนร่วมกับมอเตอร์สปอร์ตมากขึ้น

●   กลับมาอีกครั้ง กับการเฟ้นหาสุดยอดนักแข่งเกมส์แข่งรถชื่อดัง Gran Turismo 7 บนเครื่อง Play Station ชิงแชมป์ถ้วย Toyota Gazoo Racing GT Cup 2023 และเป็นตัวแทนประเทศไทยไปร่วมประลองฝีมือในระดับ Asia pacific และระดับโลก ซึ่งในปีที่ผ่านมา ตัวแทนจากประเทศไทยสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมที่ประเทศ โมนาโค เกมเมอร์ไทยที่สนใจประลองฝีมือ สามารถสมัครเข้าร่วมได้ที่ www.toyotagazooracing.com

●   “ผมมั่นใจว่ากิจกรรม Toyota Gazoo Racing Motorsport ในปีนี้ จะสร้างความสนุกสนาน และตื่นเต้น พร้อมต้อนรับทุกท่านในทุกสนามแข่ง และเพื่อไม่ให้พลาดกิจกรรมดีๆ สามารถติดตามกิจกรรม ผ่านช่องทางออนไลน์ได้ ขอขอบคุณ การกีฬาแห่งประเทศไทย ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย Yokohama / Modellista โดย TCD Asia / Singha Corporation/ LENSO ที่ร่วมสนับสนุนกิจกรรม Toyota Gazoo Racing Motorsport มาโดยตลอด ปีนี้สนุกแน่นอน” นายศุภกร กล่าวย้ำด้วยความมั่นใจ

●   เชิญสัมผัสความสนุกสนาน เร้าใจของ Toyota Gazoo Racing Motorsport 2023 ทั้งหมด 5 สนาม ทุกภูมิภาคทั่วประเทศ :

  • สนามแรก วันที่ 27 มิถุนายน – 2 กรกฎาคม – ชลบุรี
  • สนามที่ 2 วันที่ 4 – 6 สิงหาคม – ภูเก็ต
  • สนามที่ 3 วันที่ 1 – 3 กันยายน – บุรีรัมย์
  • สนามที่ 4 วันที่ 17 – 19 พฤศจิกายน – เชียงใหม่
  • สนามสุดท้าย วันที่ 21 – 23 ธันวาคม – บุรีรัมย์

●   ติดตามข่าวสารกิจกรรมต่างๆ ของ Toyota Gazoo Racing Motorsport 2023 ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย ได้แก่ กิจกรรม Motorsport, e-motorsports, TGR Academy ที่แฟนเพจ Facebook: Toyota Gazoo Racing Motorsport และแฟนเพจ Facebook: Toyota Motor Thailand ส่วนกิจกรรม Racing Mania เชิญได้ที่ Facebook: Hilux Revo Thailand และ Facebook: Racing Mania         ●