April 29, 2023
Motortrivia Team (10167 articles)

2023 Triumph Bonneville รุ่นพิเศษฉลอง 10 ปีกับ DGR

motortrivia

●   ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ฉลอง 10 ปีความร่วมมือกับ The Distinguished Gentleman’s Ride ในปี 2023 นี้ด้วยการเปิดตัวมอเตอร์ไซค์รุ่นพิเศษ Triumph Bonneville T120 Black DGR Limited Edition จำกัดจำนวนการผลิต 250 คันทั่วโลก

●   ไทรอัมพ์ร่วมเป็นพันธมิตรกับ The Distinguished Gentleman’s Ride ครั้งแรกในปี 2014 โดยมีพันธกิจเพิ่มการรับรู้และการมีส่วนร่วม รวมทั้งเพิ่มการระดมทุน โดยมีบทบาทสำคัญในการทำงานร่วมกับ Mark Hawwa และทีมงานในการสร้างคอมมิวนิตี้คนรักการขี่รถจักรยานยนต์ผ่านการสนับสนุนทางการเงิน และทรัพยากรที่ช่วยยกระดับโปรไฟล์ของ DGR ทั่วโลก ไปจนถึงการมอบรางวัลพิเศษแก่ผู้เข้าร่วมงาน

2023 Bonneville T120 Black DGR

●   สำหรับปี 2023 ซึ่งนับเป็นปีที่ 10 ของความร่วมมือกับ DGR ไทรอัมพ์ได้ผลิตรถรุ่นพิเศษรุ่นล่าสุด Bonneville T120 Black Distinguished Gentleman’s Ride Limited Edition ซึ่งมากับโทนสีทูโทนแบบโมโนโครม DGR เมทัลลิค ขาว Crystal White ตัดดำ Phantom Black ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากชุดสูท พร้อมตราสัญลักษณ์ Distinguished Gentleman’s Ride บนถังน้ำมันและแผงด้านข้าง

●   ตัวรถตกแต่งรายละเอียดด้วยแถบคาดสีทอง วาดด้วยมือบนถังน้ำมันและแผงด้านข้าง แรงบันดาลใจจากเสื้อผ้าและเครื่องประดับของ DGR เช่น นาฬิกาพก หรือเข็มกลัดสีทอง, ตกแต่งตามจุดต่างๆ ด้วยการรมดำ เช่น ขอบล้อ, ราวจับ, ฝาครอบเครื่องยนต์, กระจก, กรอบไฟหน้า, ไฟเลี้ยว และท่อไอเสีย, เบาะเย็บสีน้ำตาลพร้อมสายรัดผู้ซ้อนท้าย

●   อุปกรณ์มาตรฐานมี ชุดไฟหน้า LED พร้อมไฟวิ่งกลางวันแบบ LED, มาตรวัดความเร็วและมาตรวัดรอบแบบอนาล็อก พร้อมจอ LCD มัลติฟังก์ชั่น พร้อมตราสัญลักษณ์ Bonneville แสดงผลด้วยอักษรและสีแบบดั้งเดิม ควบคุมได้ง่ายๆ ผ่านปุ่มเลื่อนบนแฮนเดิลบาร์, ล้ออลูมิเนียมลาย 32 ซี่ ด้านหน้าขนาด 18” x 2.75 ด้านหลังขนาด 17” x 4.25, ยางหน้าขนาด 100/90-18 ยางหลังขนาด 150/70 R17, ชุดเบรคหน้า Brembo ดิสก์คู่ คาลิเปอร์แบบ 2 ลูกสูบ, ชุดเบรคหลัง Nissin ดิสก์เดี่ยว คาลิเปอร์ 2 ลูกสูบ และท่อไอเสียโครเมียมแบบ 2 ออก 2 พร้อมท่อเก็บเสียงโครเมียมคู่ในรุ่นพื้นฐาน และท่อไอเสียสีดำ 2 ออก 2 พร้อมท่อเก็บเสียงสีดำคู่ในรุ่น T120 Black

●   T120 Black DGR ใช้เครื่องยนต์สูบคู่ ความจุกระบอกสูบ 1,200 ซีซี. ระบายความร้อนด้วยของเหลว ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด กำลังสูงสุดผลิตได้ 80 แรงม้าที่ 6,550 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 10.6 กก.-ม. ที่ 3,500 รอบ/นาที โหมดในการขี่เลือกได้ระหว่าง Rain หรือ Road อัตราการคายมลพิษในไอเสีย 107 กรัม/กม. ผ่านมาตรฐาน Euro 5

●   ชุดระบบอิเลคทรอนิคส์เพื่ออำนวยความสะดวก และระบบความปลอดภัยมี ระบบควบคุมความเร็วคงที่ สามารถตั้งค่าได้สะดวกผ่านปุ่มบนแฮนด์เดิลบาร์, ปลอกมือจับปรับอุณหภูมิไฟฟ้า, ระบบเบรค ABS รุ่นล่าสุด, ระบบควบคุมการยึดเกาะถนนแบบเปิด/ปิดได้, ฟังก์ชั่นคลัทช์ช่วยผ่อนแรง ลดความเมื่อยล้าของผู้ขี่ในสภาพการจราจรที่หนาแน่นหรือการเดินทางไกล, ระบบป้องกันการโจรกรรมที่ติดตั้งในกุญแจ, พอร์ท USB ใต้เบาะนั่ง และช่องเสียบปลั๊กสำหรับอุปกรณ์เสริม

●   ทั้งนี้ T120 Black DGR ทุกคันจะมาพร้อมใบรับรองที่มีหมายเลขเฉพาะคัน ลงนามโดย Mark Hawwa ผู้ก่อตั้ง DGR และ Nick Bloor ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ โดยมีรุ่นลิมิเต็ด ซีเรียลนัมเบอร์ 001 สำหรับการระดมทุนสูงสุดในปี 2023

Triumph x DGR

●   The Distinguished Gentleman’s Ride (DGR) เป็นการรวมตัวกันของแฟนจักรยานยนต์สไตล์คลาสสิกและวินเทจหลายแสนคนทั่วโลก เพื่อระดมทุนและสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับสุขภาพของผู้ชาย โดย DGR ก่อตั้งขึ้นที่เมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ในปี 2012 โดย Mark Hawwa ผู้ซึ่งต้องการรวมกลุ่มผู้ที่ชื่นชอบจักรยานยนต์ไปพร้อมกับการร่วมกันทำกิจกรรมเพื่อสังคม ซึ่งตลอดการจัดงานที่ผ่านมา DGR มีการเติบโตขึ้นทุกปี ปัจจุบันผู้ขับขี่มากกว่า 90,000 คนครอบคลุมทั่วโลก ที่ออกมาร่วมงานกว่า 800 เมือง และสามารถระดมทุนได้มากกว่า 37 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เพื่อสนับสนุนการวิจัยมะเร็งต่อมลูกหมากและสุขภาพจิตของผู้ชายจนถึงปัจจุบัน

●   การมีส่วนร่วมที่สำคัญที่สุดครั้งหนึ่งของไทรอัมพ์คือ การเพิ่มการรับรู้และสร้างแรงจูงใจให้กับผู้ระดมทุนทั่วโลก ด้วยการจัดหารถจักรยานยนต์จากกลุ่มผลิตภัณฑ์ Modern Classic เพื่อมอบเป็นรางวัลให้กับผู้ระดมทุนชั้นนำ โดยในปีก่อนหน้า ไทรอัมพ์ได้นำเสนอรถจักรยานยนต์ที่ถูกรังสรรค์ขึ้นมาโดยเฉพาะ อาทิ Triumph Thruxton RS DGR Edition และ Triumph Bonneville T120 รุ่นคัสตอม 1959 Legends รวมถึงกีตาร์ Gibson Les Paul Standard ที่เข้าชุดกัน มอบให้กับผู้ระดมทุนสูงสุดในปี 2022 อันเป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือระหว่างไทรอัมพ์ และกิ๊บสัน

●   Mark Hawwa ผู้ก่อตั้ง The Distinguished Gentleman’s Ride กล่าวว่า “ย้อนไปเมื่อ 10 ปีที่แล้ว หากใครพูดว่าเราจะร่วมฉลองทศวรรษของการเป็นพันธมิตรกับไทรอัมพ์ผมคงแปลกใจ ปีแรกของการเซ็นสัญญาถือเป็นเหตุการณ์สำคัญอย่างหนึ่งในชีวิต เนื่องจากไทรอัมพ์นั้นเปรียบเหมือนคนในครอบครัว เพราะคนที่เข้าร่วมงาน DGR ล้วนมีความหลงใหลในการขี่จักรยานยนต์สไตล์คลาสสิก ที่มาร่วมสร้างผลกระทบเชิงบวกให้กับงาน เราภูมิใจมากที่ได้เปิดตัว Bonneville T120 Black Distinguished Gentleman’s Ride Limited Edition เพื่อเฉลิมฉลองความสำเร็จที่เราได้ทำร่วมกัน”

●   Paul Stroud ประธานเจ้าหน้าที่การพาณิชย์ ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ฉลองครบรอบ 10 ปีของความสัมพันธ์อันเป็นเอกลักษณ์ของเรากับ DGR ซึ่งเป็นความร่วมมือที่สำคัญอย่างไม่น่าเชื่อสำหรับไทรอัมพ์ และแฟนๆ ไทรอัมพ์ DGR หลายพันคนทั่วโลก จากจุดเริ่มต้นที่มองเห็นได้อย่างจัดเจนว่า DGR และ ไทรอัมพ์ สามารถเข้ากันได้อย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยความหลงใหลในรถจักรยานยนต์ สไตล์ และการขี่ที่ทุกคนหลงรัก ซึ่งสำคัญกว่าการได้เข้าร่วมระดมทุน ทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องในทศวรรษที่ผ่านมาของงาน DGR ตั้งแต่ทีมงานไทรอัมพ์ และ DGR จนไปถึงผู้แทนจำหน่ายทุกคน ตลอดจนผู้จัดงาน เหล่าคาราวานที่สนับสนุนกิจกรรมที่เยี่ยมยอดนี้ ควรภูมิใจในการจัดงานครั้งนี้ ไทรอัมพ์ได้การเปิดตัว Bonneville T120 Black DGR รุ่นใหม่ล่าสุดที่รังสรรค์เพื่อเฉลิมฉลองโอกาสอันยอดเยี่ยมนี้ สำหรับผมแล้ว จิตวิญญาณของ DGR เป็นแบบอย่างที่ดีในการสร้างความสุขให้กับนักขี่ และพร้อมที่จะเฉลิมฉลองทศวรรษแห่งความสำเร็จนี้ไปด้วยกัน”

●   ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ก่อตั้งขึ้นในปี 1902 และเพิ่งฉลองครบรอบ 120 ปี แห่งการเป็นผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ไปในปี 2022 เป็นเวลากว่าสามทศวรรษ ที่ ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ซึ่งมีฐานการผลิตใน Hinckley, Leicestershire และได้มีการผลิตรถจักรยานยนต์ที่เป็นต้นแบบ ซึ่งเป็นการผสมผสานดีไซน์ คุณลักษณะ เสน่ห์ และสมรรถนะเฉพาะตัวเข้าด้วยกันได้อย่างลงตัว

●   ปัจจุบันมีการผลิตรถจักรยานยนต์ราว 83,389 คันต่อปี และเป็นผู้ผลิตรถจักรยานยนต์สัญชาติอังกฤษรายใหญ่สุด โดยมีตัวแทนจำหน่ายกว่า 740 แห่งทั่วโลก

●   ณ เวลานี้ ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ มีพนักงานทั่วโลกกว่า 3,000 คน และมีสาขาตั้งอยู่ในสหราชอาณาจักร อเมริกาเหนือ ฝรั่งเศส เยอรมนี สเปน อิตาลี ญี่ปุ่น สวีเดน (สแกนดิเนเวีย) เบเนลักซ์ บราซิล อินเดีย จีน และไทย รวมถึงเครือข่ายผู้จัดจำหน่ายอิสระ ไทรอัมพ์ มีโรงงานผลิตอยู่ใน Hinckley, Leicestershire และประเทศไทย รวมถึงโรงงาน CKD ในบราซิลและอินเดีย

●   ไทรอัมพ์ บอนเนวิลล์ (Triumph Bonneville) ซึ่งได้รับชื่ออันโด่งดังจากการทำลายสถิติความเร็วรถจักรยานยนต์ของไทรอัมพ์ในปี 1956 ณ ลานเกลือ บอนเนวิลล์ ในยูทาห์ สหรัฐอเมริกา เป็นซูเปอร์ไบค์สัญชาติอังกฤษแท้ ๆ และเป็นผู้ชนะการแข่งขันแบบแข่งด้วยรถเดิม ๆ ได้รับเลือกจากบรรดานักขี่รถจักรยานยนต์ผู้มีชื่อเสียงในอดีต เนื่องจากการควบคุมรถ สไตล์ และคุณลักษณะที่เป็นตำนาน และการปรับปรุงล่าสุดที่ ได้รับการอัพเดทเพื่อเพิ่มสมรรถนะ ขีดความสามารถ และสไตล์ โดยคุณสมบัติดังกล่าวเกิดจากการผสมผสานการควบคุมรถ คุณลักษณะ และสไตล์ที่ว่านี่เอง เข้ากับเทคโนโลยีสนับสนุนผู้ขี่สมัยใหม่ จึงทำให้รถตระกูลบอนเนวิลล์รุ่นใหม่เป็นตัวเลือกรถจักรยานยนต์คลาสสิกสมัยใหม่อย่างแท้จริง

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.triumphmotorcycles.co.th