May 31, 2023
Motortrivia Team (10196 articles)

Continental เปิดตัวระบบเบรคใหม่ สำหรับใช้ในแบรนด์ Changan

ประชาสัมพันธ์

●   บริษัทเทคโนโลยีคอนติเนนทอล จัดส่งระบบเบรกอิเล็กทรอนิกส์รุ่นใหม่สำหรับระบบควบคุมเสถียรภาพอิเล็กทรอนิกส์ (ESC) หรือ MK 120 ESC ให้ฉางอัน แบรนด์ผู้ผลิตรถยนต์จีน นี่เป็นครั้งแรกที่ MK 120 ESC เข้าสู่สายการผลิตทั่วโลก ฉางอันติดตั้งระบบเบรกในรถรุ่น Oshan X5 Plus และ Uni-T รุ่นล่าสุดในตลาดจีน ระบบเบรกอิเล็กทรอนิกส์ของคอนติเนนทอลรุ่นล่าสุดนั้นมีประสิทธิภาพสูง มีคุณสมบัติความปลอดภัยทางไซเบอร์และการทำงานแบบ over-the-air (OTA) และสามารถติดตั้งได้ง่ายในรถยนต์

●   “เรากำลังพัฒนาระบบเบรกรุ่นใหม่เพื่อตอบสนองความต้องการของเทรนด์ เช่น การใช้พลังงานไฟฟ้า ระบบช่วยเหลือ และการขับขี่อัตโนมัติ MK 120 ESC ของเรารับประกันประสิทธิภาพความปลอดภัยสูงและมอบประสบการณ์การขับขี่ที่สะดวกสบาย การเข้าสู่ตลาดครั้งแรกทั่วโลกด้วยระบบเบรกของเรากับแบรนด์ฉางอันถือเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญสำหรับเรา” Dennis Fritsch หัวหน้าแผนก Active Safety and Controls Segment ของคอนติเนนทอลกล่าว

●   MK 120 ESC ผลิตขึ้นที่โรงงานของคอนติเนนทอลในเมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน และในอนาคตจะผลิตเพิ่มเติมในยุโรป ญี่ปุ่น และอินเดีย เป้าหมายของระบบนี้คือรถยนต์นั่งส่วนบุคคลจากผู้ผลิตทั่วโลก มีการวางแผนเริ่มการผลิตเพิ่มเติมกับผู้ผลิตรถยนต์ยุโรปในช่วงปี 2566

●   น้ำหนักที่ลดลงเพื่อการประหยัดพลังงานและการปล่อยมลพิษรวมถึงระยะทางที่วิ่งได้ไกลขึ้น : ส่วนประกอบที่มีน้ำหนักเบาและกะทัดรัดมีความสำคัญมากขึ้นในการช่วยให้รถยนต์ที่มีเครื่องยนต์สันดาปภายในประหยัดพลังงาน ลดการปล่อยมลพิษ และมีระยะวิ่งเพิ่มขึ้นในส่วนของรถยนต์ไฟฟ้า การออกแบบบล็อกวาล์ว โซลินอยด์วาล์ว ปั๊ม และมอเตอร์ของ MK 120 ESC ได้รับการปรับให้เหมาะสมที่สุด หากเทียบกับระบบเบรกรุ่นก่อนหน้านี้ด้วยประสิทธิภาพที่เท่ากัน MK 120 ESC น้ำหนักเบาลงประมาณ 5 เปอร์เซ็นต์ และขนาดมีเล็กลงประมาณ 7 เปอร์เซ็นต์

●   ความสำคัญเรื่องของความปลอดภัยเพื่อความปลอดภัยสูงสุด : ขอบเขตความปลอดภัยของยานพาหนะได้ขยายจากความปลอดภัยในการใช้งานไปสู่ความปลอดภัยในโลกไซเบอร์จากการพัฒนาและส่งเสริมการช่วยขับขี่อัตโนมัติ MK 120 ESC ใช้โมดูลความปลอดภัยด้วยการฝังฮาร์ดแวร์ที่สอดคล้องกับข้อกำหนดระดับสูงสำหรับการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ในอุตสาหกรรมระดับโลก ระบบเบรกมีฟังก์ชันการเข้ารหัสที่สามารถใส่รหัสเพื่อความปลอดภัยได้ ประเด็นเรื่องความปลอดภัยเหล่านี้ถูกสร้างขึ้นแยกกันในแต่ละผลิตภัณฑ์ซึ่งรับประกันความปลอดภัยสูงสุด เพราะแม้ว่ารถยนต์คันหนึ่งจะถูกแฮ็ก รถยนต์คันที่สองก็ยังได้รับการปกป้อง MK 120 ESC ยังสามารถใช้งานฟังก์ชันการรักษาความปลอดภัยข้อมูลแบบกำหนดเองอื่นๆ เช่น การบูทแบบปลอดภัย การป้องกันความปลอดภัยของข้อมูล และการป้องกันความปลอดภัยของการสื่อสาร เพื่อให้มีการป้องกันความปลอดภัยแบบรอบด้าน

●   พร้อมสำหรับสถาปัตยกรรมระบบรถแบบรวมศูนย์ที่เน้นการบริการ : พลังประมวลผลสูงของระบบเบรกของ MK 120 ESC เป็นไปตามมาตรฐานสากลสูงสุดที่เชื่อถือได้สำหรับความปลอดภัยในการทำงานของยานยนต์ รองรับซอฟต์แวร์ที่ใช้ AUTOSAR และเครือข่ายพื้นที่ควบคุมแบบหลายช่องสัญญาณพร้อมการสื่อสารอัตราข้อมูลที่ยืดหยุ่น เตรียมพร้อมสำหรับแนวโน้มจากสถาปัตยกรรมระบบยานพาหนะแบบรวมศูนย์แบบกระจายไปจนถึงเชิงบริการ ผลิตภัณฑ์นี้สามารถตอบสนองความต้องการด้านเทคโนโลยีแบบ over-the-air ที่หลากหลายและรองรับการพัฒนาซอฟต์แวร์ได้ดีขึ้น

●   คอนติเนนทอล ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2414 พัฒนาเทคโนโลยีและบริการที่ก้าวล้ำสำหรับยานยนต์ที่มีการเชื่อมต่อและความยั่งยืนให้กับผู้คนและสินค้า โดยนำเสนอวิธีการที่ปลอดภัย มีประสิทธิภาพ ชาญฉลาด และราคาไม่แพงให้กับยานยนต์ เครื่องจักร การจราจร ตลอดจนการขนส่ง คอนติเนนทอลยอดขายเบื้องต้นที่ 33.8 พันล้านยูโรในปี พ.ศ. 2564 และมีพนักงานกว่า 190,000 คนใน 58 ประเทศทั่วโลก และฉลองครบรอบ 150 ปีใน เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2564

●   สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.continental.com         ●