May 18, 2023
Motortrivia Team (10196 articles)

Nissan แจ้งแนวทางการแก้ปัญหาระบบแอร์ใน Kicks e-Power

ประชาสัมพันธ์

●   นิสสัน ประเทศไทย แจ้งข่าวเกี่ยวกับปัญหาการทำความเย็นของระบบเครื่องปรับอากาศใน Nissan Kicks e-Power รุ่นปี 2022 / 2023 โดยระบุว่า ปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นจากซอฟท์แวร์ และส่วนประกอบของคอมเพรสเซอร์ โดยแนวทางการแก้ปัญหานั้น นิสสันจะเริ่มทำเซอร์วิสแคมเปญในประเทศไทยได้ในช่วงต้นเดือนมิถุนายน 2566

●   ทั้งนี้ นิสสันได้แจ้งว่า ขณะนี้การจัดหาชิ้นส่วนยังไม่เพียงพอ จึงจะให้ความสำคัญและเริ่มให้บริการกับลูกค้าที่พบปัญหาการทำความเย็นในระบบเครื่องปรับอากาศก่อน นอกจากนี้ ปัญหาการจัดหาชิ้นส่วนยังทำให้เกิดผลกระทบต่อการผลิต และการส่งมอบด้วย ยังผลให้ผู้ที่ทำการสั่งซื้อรถแล้ว กำหนดการรับรถจะล่าช้าไปจนถึงช่วงต้นเดือนมิถุนายน 2566

แถลงการณ์จาก นิสสัน ประเทศไทย

เรื่อง : แจ้งความคืบหน้าเกี่ยวกับการทำความเย็นของระบบเครื่องปรับอากาศใน นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์

จากการที่นิสสัน ได้รับคำถามจากสื่อมวลชนเกี่ยวกับการทำความเย็นของระบบเครื่องปรับอากาศใน นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ บริษัทฯ ขอแจ้งให้ท่านทราบถึงความคืบหน้าดังนี้

นิสสัน พบว่าซอฟต์แวร์ และส่วนประกอบของคอมเพรสเซอร์ทำให้เกิดปัญหาการทำความเย็นในระบบเครื่องปรับอากาศในรถยนต์ คิกส์ อี-พาวเวอร์ บางคัน ซึ่งปัญหานี้ไม่ส่งผลต่อความปลอดภัยหรือสมรรถนะในการขับขี่แต่อย่างใด

นิสสัน จะดำเนินการทำเซอร์วิสแคมเปญ ในประเทศไทย สำหรับคิกส์ อี-พาวเวอร์ รุ่นปี 2022 และ ปี 2023 คาดว่าเซอร์วิสแคมเปญนี้จะเริ่มต้นในช่วงต้นเดือนมิถุนายน บริษัทฯจะประกาศแจ้งถึงรายละเอียดแคมเปญต่อไป พร้อมแจ้งลูกค้าเจ้าของรถยนต์ที่ได้รับผลกระทบ

เนื่องจากการจัดหาชิ้นส่วนในขณะนี้ยังไม่เพียงพอ นิสสัน จึงให้ความสำคัญกับลูกค้าที่พบปัญหาการทำความเย็นของระบบเครื่องปรับอากาศได้เข้ารับบริการก่อน ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เกิดผลกระทบต่อการผลิต และการส่งมอบรถยนต์ บริษัทฯ ขออภัยที่จะแจ้งให้ทราบว่าสำหรับลูกค้าใหม่ที่ทำการสั่งซื้อแล้ว กำหนดการรับรถใหม่จะล่าช้าไปจนถึงช่วงต้นเดือนมิถุนายน บริษัทฯ จะแจ้งความคืบหน้าให้ลูกค้าทราบทันทีที่สามารถเริ่มการผลิต และส่งมอบรถได้

ฝ่ายสื่อสารองค์กร
นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย