May 23, 2023
Motortrivia Team (10156 articles)

Sandy Stuvik ขึ้นโพเดียมรายการ GT Endurance ของอิตาลี

ประชาสัมพันธ์

●   แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค นักแข่งไทย ขึ้นโพเดียมอันดับที่ 3 ร่วมกับ 2 ทีมเมทชาวอิตาลี นัดเปิดฤดูกาลของรายการ แคมพีโอนาโต้ อิตาลีอาโน แกรนด์ทัวริสโม – เอ็นดรูรานซ์ ( CIGT – Campeonato Italiano Gran Turismo – Endurance) ณ สนามออโตโดโม ดิ เปอกูสา (Autodromo di Pergusa) ประเทศอิตาลี เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

●   การฝึกซ้อมเริ่มในวันศุกร์ แซนดี้สามารถเรียนรู้กับสนามที่ไม่เคยขับมาก่อนอย่างรวดเร็ว โชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมตลอดช่วงของวันซ้อม

●   เช้าวันเสาร์ นักแข่งทั้ง 3 คนและทีมแข่งพร้อมลงควอลิฟายตามตารางแข่งที่กำหนดไว้ แต่ทันใดนั้นสภาพอากาศแปรปรวน มีหมอกหนาลงมาปกคลุมสนาม จนทำให้ผู้จัดการแข่งขันตัดเหลือการควอลิฟายที่ 1 เพียงรอบเดียว ซึ่งทีมเมทชาวอิตาลี มาโคร บัตติ (Macro Butti) เป็นเพียงคนเดียวที่ได้ลงควอลิฟาย เขาได้อันดับที่ 5 จึงทำให้การแข่งขันในวันอาทิตย์ แซนดี้จะออกจากกริดสตาร์ทอันดับที่ 5

●   ในวันอาทิตย์ เมื่อการแข่งขัน 2 ชั่วโมงเต็มกำลังจะเริ่มต้นขึ้น หมอกหนาได้จางหายไป แต่กลับกลายเป็นฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ทำให้บางช่วงของสนามเกิดน้ำท่วมขังและอาจทำให้ไม่ปลอดภัยระหว่างการแข่งขัน จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้การแข่งขันล่าช้าออกไปเกือบ 1 ชั่วโมง เพื่อรอเวลาให้สนามมีความปลอดภัยเพียงพอสำหรับการแข่งขัน ในที่สุดการแข่งขันได้เริ่มต้นขึ้น แซนดี้ไต่อันดับขึ้นมาอยู่อันดับที่ 4 ก่อนส่งพวงมาลัยต่อให้ทีมเมท ลูกา มาเรีย อัตเตียนีส (Luca-Maria Attianese) และ มาโคร บัตติ (Macro Butti) เป็นผู้ขับจนจับการแข่งขัน สรุปการแข่งขัน แซนดี้และ 2 ทีมเมท ขึ้นโพเดียมอันดับที่ 3 รุ่น Pro-Am และ อันดับที่ 5 ของตาราง

●   แซนดี้กล่าววว่า “ แน่นอนว่าการแข่งขันสนามแรกผมคาดหวังมากกว่านี้ในทุกเรื่อง ทั้งสภาพอากาศและความล่าช้าทั้งหมดที่เราต้องเผชิญ ผู้จัดการแข่งขันน่าจะแก้ไขสถานการณ์ได้ดีขึ้น อย่างไรก็ดี ผมดีใจที่ได้ขับบนสนามแห่งนี้ และยินดีที่ได้ร่วมงานกับ Audi Sport Italia สำหรับการแข่งขัน GT3 ครั้งแรกในยุโรป ผมหวังว่าจะได้กลับมาแข่งอีกในอนาคต”

●   แคมพีโอนาโต้ อิตาลีอาโน แกรนด์ทัวริสโม – เอ็นดรูรานซ์ เป็นรายการแข่งรถยนต์ทางเรียบ ในรุ่น Super Car GT3 ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศอิตาลี โดยจะทำการแข่งขันแบบเอ็นดรูรานซ์ (2 ชั่วโมง 1 เรซ) โดยในฤดูกาลนี้ จะทำการแข่งขันทั้งสิ้น 4 สนาม (Pergusa, Monza, Mugello, and Vallelunga)

●   แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค เป็นนักแข่งไทยภายใต้การสนับสนุนจาก เดอะ พิซซ่า คอมปะนี, บี-ควิก, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, เจ็ท 8 เอวิเอชั่น, การบินไทย, โฟร์เอฟ ไทยแลนด์, ดาคอน เทรดดิ้ง, ไทยวิงส์ทราเวลเอเจนท์, ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย และการกีฬาแห่งประเทศไทย

●   ติดตามข่าวสารและผลงานของแซนดี้ได้ที่เว็บไซท์ : www.sandystuvik.com Facebook : facebook.com/SandyStuvik Twitter : twitter.com/SandyStuvik YouTube : youtube.com/user/Stuvikracing Instagram : instagram.com/sandystuvik หรือ Line@ : nav.cx/8mQwzrC     ●