May 26, 2023
Motortrivia Team (10185 articles)

Suzuki สานต่อโครงการ Suzuki Carry Barber Truck ปีที่ 2

ประชาสัมพันธ์

●   นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า นับตั้งแต่เราได้ริเริ่มแคมเปญ CARRY YOUR DREAM CARRY YOUR LIFE คือหนึ่งในความมุ่งมั่นจากแนวคิดการดำเนินธุรกิจภายใต้โครงการ ‘SUZUKI Cause We Care – เหนือกว่าความใส่ใจ คือความเข้าใจทุกความต้องการ’ของซูซูกิ ซึ่งคิดริเริ่มทำสิ่งใหม่ที่ท้าทาย จนเกิดเป็นนวัตกรรมบนความต้องการของสังคม ด้วยการดัดแปลง SUZUKI CARRY รถกระบะอเนกประสงค์ จากรถกระบะบรรทุกให้กลายเป็นรถขนส่งความสุข ซึ่งจากที่ผ่านมาเราจึงเห็นรถ SUZUKI CARRY ถูกพัฒนาดัดแปลงพร้อมส่งออกไปช่วยเหลือสังคมไทยมากมายหลายโครงการ

●   ในปี 2565 ที่ผ่านมา ซูซูกิได้ร่วมมือกับทางผู้ประกอบการในการนำรถกระบะอเนกประสงค์ SUZUKI CARRY มาดัดแปลงเป็นร้านตัดผมเคลื่อนที่ เพื่อนำไปร่วมกิจกรรม CSR SUZUKI CARRY Barber Truck ให้บริการตัดผมแก่ผู้ด้อยโอกาสทางสังคมยังสถานที่ต่างๆ ใน 4 ภูมิภาคทั่วประเทศไทย ประกอบด้วย มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ กรุงเทพมหานคร, โรงเรียนการศึกษาคนตาบอด ขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น, ศูนย์สงเคราะห์เด็กชายบ้านเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ และ ศูนย์สงเคราะห์บุคคลปัญญาอ่อนภาคใต้ จังหวัดสงขลา ซึ่งได้รับการตอบรับจากหน่วยงานต่างๆ ที่เราเข้าไปสนับสนุนช่วยเหลือเป็นอย่างดี

●   ซูซูกิ เล็งเห็นถึงความสำคัญของโครงการดังกล่าว จึงเตรียมที่จะเดินหน้าสานต่อการสร้างความสุขให้แก่ทุกคนอีกครั้งเป็นปีที่ 2 ด้วยการจัดกิจกรรม CSR SUZUKI CARRY Barber Truck ต่อเนื่องในปีนี้ เพื่อที่จะสามารถเข้าถึงและช่วยเหลือผู้คนได้เป็นวงกว้างและก่อเกิดประโยชน์แก่สังคมได้มากยิ่งขึ้น โดยซูซูกิได้ร่วมกับผู้ประกอบการร้านรถตัดผมเคลื่อนที่ พร้อมเดินทางไปมอบความสุข และให้การช่วยเหลือแก่ผู้ด้อยโอกาสในอีก 4 สถานที่ ดังนี้

วันที่ชื่อสถานที่ที่อยู่
24 พฤษภาคม 2566โรงเรียนเด็กพิเศษคุณพ่อเรย์ มูลนิธิคุณพ่อเรย์ถนนสุขุมวิท กม.145 ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี
7 กรกฎาคม 2566มูลนิธิบ้านนกขมิ้นกรุงเทพถนนเสรีไทย แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กรุงเทพมหานคร
6 ตุลาคม 2566โรงเรียนการศึกษาคนตาบอดและ คนตาบอดพิการซ้ำซ้อน ลพบุรีถนนพหลโยธิน ตำบลนิคมสร้างตนเอง อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี
16 ธันวาคม 2566สถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งวังทองตำบลวังทอง อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก

●   ทั้งนี้ ด้วยความอเนกประสงค์ของ SUZUKI CARRY ที่สามารถนำไปดัดแปลงและตกแต่งเพื่อใช้งานได้อย่างหลากหลาย ทำให้กลายเป็นสัญลักษณ์สำคัญของกลุ่มธุรกิจติดล้อที่ใช้การตลาดเชิงรุกในการเข้าหาผู้บริโภค ไปจนกระทั่งการพัฒนาสู่การดัดแปลงเป็นรถเพื่อสนับสนุนและช่วยเหลือสังคม ภายใต้แนวคิดการดำเนินธุรกิจ ‘SUZUKI Cause We Care – เหนือกว่าความใส่ใจ คือความเข้าใจทุกความต้องการ’

●   SUZUKI CARRY รถกระบะอเนกประสงค์เพื่อการพาณิชย์ขนาดย่อม มีภาพที่ถูกจดจำในฐานะ “Food Truck” มาเป็นเวลายาวนาน ธุรกิจติดล้อที่ใช้การตลาดเชิงรุกในการเข้าหาผู้บริโภคจนกลายเป็นขวัญใจผู้ประกอบการที่ต้องการอิสระในการเดินตามความฝันและต้องการมีธุรกิจเป็นของตัวเอง แต่ด้วยแนวคิด “Carry Your Dream เคียงข้างทุกเส้นทางฝัน” ยังคงเป็นดีเอ็นเอที่ชัดเจนของ SUZUKI CARRY เพราะไม่ว่าความฝันของคุณจะเป็นอย่างไร หรืออยู่ท่ามกลางวิกฤตการณ์แบบไหน SUZUKI CARRY พร้อมจะเป็นยานพาหนะที่อยู่เคียงข้างร่วมฝ่าวิกฤตในทุกสถานการณ์

●   “เรายังมีความตั้งใจที่จะดำเนินกิจกรรมด้าน CSR เพื่อตอบแทนสังคมไทยที่มอบความไว้วางใจให้แก่เราต่อไป ด้วยความมุ่งมั่นอันยิ่งใหญ่สร้างสังคมที่ทุกคนอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข และยั่งยืน ผ่านผลิตภัณฑ์อย่าง SUZUKI CARRY ที่พร้อมจะถูกพัฒนาต่อยอดไปเป็นตัวแทนในการส่งความสุขให้แก่ทุกคน โดยจะไม่ถูกจดจำในฐานะ “Food Truck” ธุรกิจติดล้อเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่จะกลายเป็น Goods Truck รถกระบะอเนกประสงค์ ซึ่งพร้อมจะเคียงข้างทุกเส้นทางฝัน เสมือนดั่งพาร์ทเนอร์คู่ใจ ร่วมขับเคลื่อนอยู่เคียงข้างด้วยความจริงใจ พร้อมเดินหน้าไปสู่จุดหมายและประสบความสำเร็จไปด้วยกัน” นายวัลลภ กล่าว

●   อย่างไรก็ตาม ภายใต้แคมเปญ CARRY YOUR DREAM CARRY YOUR LIFE เราได้ทำการพัฒนาและดัดแปลง SUZUKI CARRY รถกระบะอเนกประสงค์ให้ถูกส่งออกไปช่วยเหลือสังคมในหลายด้าน และอยู่เคียงข้างสังคมไทยในยามวิฏฤติมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งการดัดแปลงเป็นรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัย” (SUZUKI CARRY Biosafety Mobile Unit) หรือ “รถตรวจโควิด” เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ทางการแพทย์ สำหรับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในเชิงรุกแบบเคลื่อนที่ สามารถ SWAB ได้พร้อมกัน 3 ทาง จึงเก็บตัวอย่างได้ถึง 3 เคส ในครั้งเดียว เฉลี่ยสามารถตรวจคัดกรองโควิด-19 ได้กว่าวันละ 3,000 ราย ซึ่งสามารถช่วยเหลือสังคมได้จริงในช่วงวิกฤติโควิด-19 ที่ผ่านมา นับว่าเป็นรถตรวจโควิดประสิทธิภาพเยี่ยมที่สามารถตรวจเชิงรุกได้เร็วและมากที่สุดเวลานั้น

●   ในช่วงเวลาเดียวกันซูซูกิยังร่วมมือกับผู้จำหน่ายรถยนต์ซูซูกิในการดัดแปลง SUZUKI CARRY ให้เป็นรถ “ซูซูกิ ปันสุข” ภายใต้โครงการ SUZUKI Cause We Care ตระเวนมอบเครื่องอุปโภคบริโภคและของใช้ที่จำเป็นให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากภาวะวิกฤต ซึ่งเป็นการใช้อรรถประโยชน์ของรถให้คุ้มค่า ในการเคลื่อนที่ไปช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่เข้าถึงยาก อีกทั้งในเวลาต่อมายังมีการปรับเปลี่ยน SUZUKI CARRY เป็นรถส่งผู้ป่วยโควิด-19 กลับภูมิลำเนาในโครงการ SUZUKI CARRY Your Home

●   สำหรับ SUZUKI CARRY เข้ามาเติมรถกระบะอเนกประสงค์ในตลาดประเทศไทยนับตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2549 ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค และได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเป็นลำดับ ตอกย้ำความอเนกประสงค์ด้วยสมรรถนะการใช้งานที่หลากหลาย ทั้งยังสร้างกระแสฟู้ดทรัค ฟีเวอร์ และมีส่วนสำคัญในการสร้างงานสร้างอาชีพให้กับเจ้าของธุรกิจ ก่อนที่ SUZUKI CARRY เจเนอเรชั่นที่ 2 จะเข้ามาสานต่อความสำเร็จในปี 2562 ภายใต้รูปโฉมที่ทันสมัยยิ่งขึ้น พร้อมด้วยสมรรถนะการใช้งานที่ครบครันตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ส่งผลให้ยังคงได้การตอบรับที่ดีและสร้างยอดขายรวม 59,486 คัน (เดือนสิงหาคม 2549-เมษายน 2566) โดยในปีที่ผ่านมาสามารถสร้างยอดขายเติบโตเพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้าได้ถึง 16% ซึ่งเป็นเครื่องการันตีถึงความนิยมของผู้บริโภคที่มีต่อรถกระบะอเนกประสงค์ขนาดเล็ก ด้วยมิติตัวรถมีขนาดความยาว 4,195 มม. ความกว้าง 1,765 มม. และความสูง 1,910 มม. กระบะบรรทุกแบบเรียบ เพิ่มความกว้างและความยาวของพื้นที่บรรทุกอยู่ที่ 1,670 มม. และ 2,450 มม. สามารถเปิดได้ทั้ง 3 ด้าน ขนถ่ายสัมภาระได้สะดวกและรองรับการใช้งานหลากหลายรูปแบบ รับน้ำหนักบรรทุกสูงสุดถึง 945 กิโลกรัม เครื่องยนต์เบนซิน ประหยัดน้ำมัน ขับขี่มั่นใจด้วยระบบเบรก ABS รวมถึงติดตั้งระบบ Engine Drag Control ทำหน้าที่รักษาความเร็วของล้อหน้าและล้อหลังให้สมดุลกัน ช่วยป้องกันรถไม่เกิดการลื่นไถล เพื่อให้สามารถควบคุมรถได้อย่างมั่นคง อีกทั้งวงเลี้ยวแคบสุดเพียง 4.4 เมตร เพิ่มความคล่องตัวในการขับขี่ เหมาะกับใช้งานในพื้นที่ที่มีเงื่อนไขจำกัดได้เป็นอย่างดี โดย SUZUKI CARRY มีจำหน่ายเป็นสีขาว ในราคาเพียง 395.000 บาท

●   โดยลูกค้าที่สนใจสามารถเป็นเจ้าของ SUZUKI CARRY ได้ง่ายยิ่งขึ้น ด้วยการร่วมมือกับสถาบันการเงินที่เข้ามาร่วมเป็น Suzuki Exclusive Leasing ได้แก่ ธนาคารเกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน) บริษัท ลีสซิ่งกสิกรไทย จำกัด ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) และ ธนาคารทิสโก้ จำกัด (มหาชน) พร้อมทีมงานคอยให้คำปรึกษาทางด้านสินเชื่อเพื่ออำนวยความสะดวกในการดูแลเรื่องภาระค่าใช้จ่าย พร้อมสานความฝันทุกเส้นทางของธุรกิจด้วยโปรแกรมผู้ประกอบการรายย่อย ดาวน์เริ่มต้น 10% ผ่อนสูงสุด 84 เดือน หรือ โปรแกรมดาวน์ 25% ผ่อนเพียงเดือนละ 6,399 บาท (ราคา SUZUKI CARRY บวกรวมอุปกรณ์ตกแต่งมูลค่า 150,000 บาท) หรือ เลือกรับข้อเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 1.89% ทั้งนี้ การพิจารณาสินเชื่อและการอนุมัติเป็นไปตามเงื่อนไขของสถาบันการเงินที่เข้าร่วมโครงการ โดยราคาอุปกรณ์ตกแต่งขึ้นอยู่กับการตกลงแบบและวัสดุอุปกรณ์ขั้นสุดท้าย สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โชว์รูมรถยนต์ซูซูกิทั่วประเทศ

●   สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเชิญได้ที่ www.suzuki.co.th หรือ facebook.com/officialsuzukimotorthailand หรือติดต่อ SUZUKI Cause We Care: 1800-600-900         ●