July 4, 2016
Motortrivia Team (10203 articles)

2017 Bentley Mulsanne EWB เปิดตัวด้วยแนวคิดเก๋พร้อมภาพ Gigapixel


Posted by : AREA 54

 

  เบนท์ลีย์เปิด mini site โชว์แนวคิดการถ่ายภาพยุคใหม่ที่ให้ความละเอียดในระดับ Gigapixel (1 พันล้านพิกเซล) โดยเป็นการถ่ายภาพ Bentley Mulsanne รุ่นฐานล้อยาว Extended Wheelbase ที่กำลังวิ่งอยู่บนสะพาน Golden Gate ในซานฟรานซิสโก ซึ่งในเว็บไซท์นี้ เบนท์ลีย์ได้เขียน app ให้ผู้ที่สนใจสามารถทดลองซูมภาพเข้าไปได้จนสามารถเห็นรายละเอียดการปักลวดลายตราสัญลักษณ์เบนท์ลีย์ “WingedB” เบาะพนักพิงผู้โดยสาร

  เบนท์ลีย์ระบุว่าความละเอียดของภาพที่เห็นนี้มากกว่า 53 พันล้านพิกเซล ระยะห่างจากจุดที่ถ่ายภาพจนถึงตัวรถประมาณ 700 เมตร นายแบบคือรถหรู Mulsanne รุ่นใหม่ ตกแต่งตัวถังด้วยสี duo-tone ใช้สีใหม่ Magnetic คู่กับสียอดนิยมในช่วงนี้อย่าง Rose Gold ตัวกล้องใช้เทคโนโลยีเดียวกับที่ NASA ใช้ติดตั้งในยานโรเวอร์ เพื่อสำรวจดาวอังคารด้วยการบันทึกภาพแบบพาโนราม่า โดยภาพถ่ายนี้มีขนาดใหญ่กว่าภาพถ่ายในสมาร์ทโฟนทั่วไปราว 4,425 เท่า ความละเอียดมากกว่า 53 พันล้านพิกเซล


สนใจทดลองเล่นได้ที่  bentleymotors.com/look-closer.


  ปัจจุบันการถ่ายภาพในระดับ Gigapixel เริ่มรู้จักกันเป็นที่แพร่หลาย การผลิตภาพ 1 ภาพมีการใช้ซอฟท์แวร์ในการช่วยรวมภาพนิ่งหลายพันภาพ เพื่อสร้างภาพขนาดใหญ่ออกมา 1 ภาพ ในกรณีของเบนท์ลีย์นั้น ภาพ Mulsanne บนสะพาน Golden Gate ใช้ภาพนิ่งประมาณ 700 ภาพรวมกัน โดยพื้นที่จริงของภาพนี้จะมีขนาดเทียบเท่ากับสนามฟุตบอล 1 สนาม

  Kevin Rose กรรมการบริหารด้านงานขายและการตลาดของกล่าวว่า “ไม่มีรถรุ่นใดอีกแล้วที่จะบ่งบอกถึงชื่อเสียง และความประณีตบรรจงในการใส่ใจทุกรายละเอียดของเบนท์ลีย์ได้มากกว่า Mulsanne เรามุ่งมั่นที่จะนำเสนอผลงานที่แสดงออกถึงความงดงามไร้ที่ติของ Mulsanne ด้วยความปรารถนาในการรังสรรค์ยนตกรรมของเบนท์ลีย์ เรามั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่า ผลงานชิ้นนี้คือความพิเศษสุดอย่างแท้จริง”

  Mulsanne ใหม่เพิ่มระยะฐานล้อขึ้นเป็น 3,516 มม. (+250 มม.) เพิ่มความสะดวกโดยตรงให้กับผู้โดยสารทางด้านหลัง ตัวรถสามารถ้ลือกการตกแต่งได้ตามใจชอบทั้งภายนอกและภายใน อุปกรณ์อำนวยความสะดวกมีให้เลือกติดตั้งเพิ่มเติมมากมาย อาทิ เบาะรองต้นขาปรับแบบเดียวกับเครื่องบิน (airline-style electronic legrests), ระบบ Bentley Theatre สำหรับผู้โดยสาร พร้อมวัสดุตกแต่งตามสั่ง ไม้ เงิน หนัง ฯลฯ

  พละกำลังยังคงมาจากเครื่องยนต์เบนซิน V8 สูบ ความจุ 6,752 ซีซี ทวิน-เทอร์โบชาร์จ กำลังสูงสุด 505 แรงม้า (bhp) แรงบิดสูงสุด 103.9 กก.-ม. อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 5.5 วินาที ความเร็วสูงสุด 296 กม./ชม. อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 6.6 กม./ลิตร อัตราการคายคาร์บอนไดออกไซด์ในไอเสีย 344 กรัม/กม. ผ่านมาตรฐาน Euro 6  


2017 Bentley Mulsanne EWB