May 11, 2023
Motortrivia Team (10203 articles)

Nissan Almera ปรับโฉม เน้นเอกลักษณ์ เพิ่มอุปกรณ์มาตรฐาน

ภาพ : สุพรรณี ยังอยู่

●   นิสสัน อัลเมร่า ปรับโฉมใหม่ เปิดตัวไปแล้วอย่างเป็นทางการ เพิ่มลุคโมเดิร์นให้กับด้านหน้าของตัวรถด้วยแนวคิดการออกแบบ V-Motion สะท้อนพลัง ความลื่นไหลปราดเปรียว สะดุดตา มาพร้อมสีใหม่แบบทูโทน “เกรย์ สกาย เพิร์ล หลังคาดำ” สะท้อนความทันสมัยล้ำยุค แฝงกลิ่นอายความสนุกน่าค้นหา มาพร้อมเทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน เช่นเดียวกับรถระดับพรีเมียม ประกอบด้วย เทคโนโลยีเซ็นเซอร์ตรวจสอบลมยาง เทคโนโลยีเปิด-ปิดไฟสูงอัตโนมัติ และเทคโนโลยีเตือนเมื่อออกนอกช่องทาง

●   ภายในห้องโดยสารกว้างขวาง เติมความทันสมัยในดีไซน์โมเดิร์น เพิ่มความสะดวกกับ Wireless Charger และเทคโนโลยี Cruise Control และ ใหม่! แอปพลิเคชั่น NissanConnect Services ช่วยให้ผู้ขับสามารถสื่อสารและควบคุมรถได้จากระยะไกลผ่านสมาร์ทโฟน เพิ่มความสะดวก ปลอดภัย และขอความช่วยเหลือได้ทันทีเมื่อมีเหตุฉุกเฉิน ตอบสนองความต้องการของทุกไลฟ์สไตล์ โดยยังคงรักษาจุดแข็งของสปอร์ตซีดานที่คล่องตัว ตอบโจทย์ของผู้ขับในทุกด้าน

V-Motion แบบใหม่ทั้งภายในและภายนอก

●   ดีไซน์ด้านหน้าของนิสสัน อัลเมร่า ใหม่ ดูโมเดิร์นมากยิ่งขึ้น สื่อถึงแนวคิดการออกแบบรถยนต์ในอนาคตของนิสสันได้อย่างชัดเจน โดยยังคงรักษาจุดเด่นด้านสมดุลของรูปลักษณ์ที่ทันสมัยสไตล์พรีเมียมกับความสปอร์ตปราดเปรียว ทีมดีไซเนอร์ของนิสสันได้ปรับโฉมอัลเมร่า ใหม่ ให้ดูโมเดิร์นยิ่งขึ้น ทำให้สะดุดตาแม้จะมองจากระยะไกล ดีไซน์ด้านหน้าของตัวรถมีความโดดเด่น มีเอกลักษณ์ที่ชัดเจนยิ่งขึ้น

●   แนวคิดการดีไซน์แบบ V-Motion ที่เห็นในกระจังหน้าของนิสสัน อัลเมร่า รุ่นก่อนหน้านี้ ถูกปรับใหม่ให้ชัดเจน โดดเด่นมากขึ้น สะท้อนเอกลักษณ์ความมีสไตล์และสื่อถึงประสบการณ์ประทับใจ ทุกรายละเอียดตั้งแต่กระจังหน้า ฝากระโปรงหน้า ไปจนถึงเสา A ถูกปรับให้ดูมีความลื่นไหลสื่อถึงพลังแรง พร้อมจะพุ่งทะยานไปข้างหน้า และได้เพิ่มรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่กระจังหน้าเพื่อเสริมภาพลักษณ์ความแรง ความทันสมัย ความโดดเด่นสะดุดตาตามแนวคิดการดีไซน์ V-Motion แบบใหม่ หรือ Next Generation V-Motion

●   ทีมดีไซเนอร์ของนิสสันเพิ่มลูกเล่นด้านรูปลักษณ์ให้แก่ นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ เพื่อสร้างความตื่นเต้น ด้วยการเพิ่มสีเทา เกรย์ สกาย เพิร์ล (Gray Sky Pearl) ที่ดูทันสมัย ซ่อนความน่าสนใจ สวยงามโดดเด่น ซึ่งสีเทาใหม่นี้จะเหมือนเปลี่ยนเฉดไปได้มากมายขึ้นกับช่วงเวลาและมุมที่มอง โดยจะออกเงาเฉดสีม่วง เมื่อมองในขณะที่แสงน้อย แต่จะออกโทนสีฟ้ามากขึ้นถ้าอยู่ในที่ที่มีแสงแดดจัด และเมื่อมองจากระยะไกล จะเห็นเป็นสีทึบ แต่ถ้าเข้ามาใกล้จะมองเห็นเงาประกายมุกที่ซ่อนอยู่ ซึ่งทำให้สีของภายนอกมีสีเหลือบหลายเฉด นอกจากนี้ในช่วงที่เฉดสีดูเข้มขึ้น จะช่วยเน้นรูปลักษณ์ของรถที่ออกแนวสปอร์ต โฉบเฉี่ยวว่องไว ดูมีความน่าสนใจมากขึ้น

●   มิติตัวรถรุ่น VL มีความยาว 4,495 มิลลิเมตร กว้าง 1,740 มิลลิเมตร สูง 1,460 มิลลิเมตร ฐานล้อ 2,605 มิลลิเมตร ความกว้างล้อหน้า/หลัง 1,525/1,535 มิลลิเมตร ระยะต่ำสุด 135 มิลลิเมตร น้ำหนัก 1,079 กิโลกรัม

●   คอนเซปต์ดีไซน์แบบ V-Motion ถูกถ่ายทอดต่อเนื่องมาถึงภายในตัวรถ เช่นการตกแต่งที่แผงคอนโซลหน้า ซึ่งเป็นรูปปีกที่สยายออกพร้อมวัสดุสีน้ำเงินเข้ม (ในรุ่น V และ VL) ตลอดแนวคอนโซล เพิ่มความเก๋ ทันสมัย เสริมอารมณ์สปอร์ตให้กับห้องโดยสาร

เครื่องยนต์แรงและทนทาน

●   อัลเมร่า ใหม่ ยังคงสมรรถนะที่ให้การขับที่สนุก และประหยัดน้ำมันอย่างน่าประทับใจ จากเครื่องยนต์รหัส HRA0 ขนาด 1.0 ลิตร เทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 100 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 152 นิวตันเมตร ให้อัตราเร่งที่รวดเร็วจากแรงบิดแบบต่อเนื่อง (Flat Torque) พร้อมระบบตัดการทำงานของเครื่องยนต์อัตโนมัติเมื่อรถหยุดนิ่ง (Idling Stop) ช่วยให้ประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้น

●   เครื่องยนต์บล็อกนี้มีนวัตกรรมทางเทคนิคมากมาย เช่น ลูกสูบแบบ Delta Cylinder Head หัวฉีดแบบ Central Injector และ Turbocharger ที่การควบคุมไอเสียด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ รวมถึงเทคโนโลยีเคลือบกระบอกสูบแบบ Mirror Bore Coating เช่นเดียวกับที่ใช้ในรถซูเปอร์สปอร์ตอย่าง นิสสัน GT-R เพิ่มความทนทาน ลดการสึกหรอ และลดน้ำหนักของกระบอกสูบ ปรับปรุงเรื่องการระบายความร้อนและการเผาไหม้ได้ดียิ่งขึ้น

●   ระบบเกียร์เป็นแบบ XTRONIC CVT พร้อม D-Step Logic ช่วยให้การเปลี่ยนเกียร์นุ่มนวล อัตราเร่งต่อเนื่องและทันใจ อัตราเร่งที่ดีขึ้นจะช่วยเพิ่มความมั่นใจและปลอดภัยเมื่อต้องเร่งแซง และประหยัดเชื้อเพลิงสูงสุด 23.3 กิโลเมตรต่อลิตร*

NissanConnect Services: เชื่อมต่อคุณกับรถเป็นหนึ่งเดียว

●   นิสสันเข้าใจถึงไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ที่ต้องการการเชื่อมต่อตลอดเวลา จึงเพิ่ม NissanConnect Services** แอปพลิเคชันที่ช่วยให้ผู้ขับสามารถควบคุมหรือสั่งการรถได้จากระยะไกลผ่านสมาร์ทโฟน รวมทั้งขอความช่วยเหลือได้ทันทีเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน อุ่นใจด้วยฟังก์ชัน SOS ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในรถเซ็กเมนท์นี้ ที่มีการติดตั้งระบบติดต่อขอความช่วยเหลือฉุกเฉินไว้กับตัวรถ ทำให้ผู้ขับมั่นใจได้ว่าจะมีผู้คอยช่วยเหลือตลอดเวลา เพียงกดปุ่ม SOS ภายในรถ ระบบจะติดต่อกับศูนย์ให้ความช่วยเหลือฉุกเฉินผ่านระบบเครื่องเสียงภายในรถยนต์ เพื่อประสานงานและส่งความช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว

●   นอกจากนี้ NissanConnect Services ยังเตรียมรถให้พร้อมสำหรับทุกการเดินทาง ด้วยระบบสั่งการระยะไกลต่างๆ ได้แก่ ระบบตรวจสอบสถานะการล็อกประตู สั่งล็อกหรือปลดล็อกรถยนต์ระยะไกล ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์ระยะไกล ระบบสั่งกะพริบไฟหน้า และสั่งระบบแตรระยะไกล ช่วยให้ค้นหาตำแหน่งของรถได้สะดวกแม้ในลานจอดรถที่มีรถแน่นขนัด และ My Car Finder หรือระบบค้นหาตำแหน่งรถ ซึ่งฟังก์ชันนี้จะช่วยค้นหาและนำทางไปยังรถได้ในทันที

●   รวมทั้งช่วยแจ้งเตือนสถานะของรถ เช่น ตรวจเช็กได้ว่ารถล็อกหรือยัง หรือมีความผิดปกติกับรถหรือไม่ การแจ้งเตือนเมื่อถึงกำหนดการบำรุงรักษาตามระยะ และการเตือนเมื่อใช้ความเร็วเกินกำหนด สามารถดูระยะทางและระยะเวลาที่ใช้รถ ทั้งแบบละเอียดระดับรายวัน รายเดือน หรือรายปี นอกจากนี้ยังช่วยดูแลความปลอดภัยของรถ เช่น เมื่อสัญญาณกันขโมยทำงาน หรือเมื่อรถออกนอกพื้นที่ที่กำหนด แอปพลิเคชันจะแจ้งเจ้าของรถทันที ทำให้สามารถติดตามตำแหน่งของรถได้ตลอดเวลา

●   นิสสันมอบสิทธิพิเศษในการใช้บริการ NissanConnect Services เป็นระยะเวลา 3 ปี ให้แก่เจ้าของ อัลเมร่า ใหม่ ทุกคน เมื่อพ้นกำหนด 3 ปีไปแล้ว สามารถสมัครและซื้อบริการนี้เพิ่มเติมได้ เพื่อให้สามารถใช้ และรับประโยชน์จากบริการนี้ได้อย่างต่อเนื่อง

เทคโนโลยีความปลอดภัยใหม่ใน 360°SAFETY SHIELD

●   นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ ยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยด้วยการเพิ่มเทคโนโลยีที่แต่เดิมจะมีในรถรุ่นพรีเมียม เพื่อตอกย้ำจุดยืนของนิสสัน อัลเมร่า ในฐานะคอมแพคซีดานที่มีคุณสมบัติต่างๆ ครบถ้วน โดยเป็นครั้งแรกในเซ็กเมนท์นี้ ที่นิสสันได้ติดตั้งเทคโนโลยีเซ็นเซอร์ตรวจสอบแรงดันลมยาง (Tire Pressure Monitoring System-TPMS) ในคอมแพคซีดาน สามารถเห็นได้ว่าแรงดันลมยางแต่ละเส้นเป็นอย่างไร และจะเตือนเมื่อลมยางต่ำหรือสูงกว่ากำหนด ทำให้ควบคุมรถได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

●   เทคโนโลยีเปิด-ปิดไฟสูงอัตโนมัติ (High Beam Assist-HBA) จะปรับไฟหน้าจากไฟสูงเป็นไฟต่ำทันทีเมื่อเซ็นเซอร์ตรวจจับได้ว่ามีรถอยู่ด้านหน้า นอกจากนี การปรับไฟสูง-ต่ำบ่อยๆ ยังช่วยให้ตรวจจับได้ว่ามีคนเดินเท้าในบริเวณนั้นหรือไม่เพิ่มความปลอดภัยในการขับ และเทคโนโลยีแจ้งเตือนเมื่อรถออกนอกช่องทาง (Lane Departure Warning-LDW) ที่จะส่งสัญญาณเตือนด้วยไฟกะพริบและการสั่นที่พวงมาลัย เมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถโดยไม่ได้ตั้งใจ

●   มาพร้อมเทคโนโลยีความปลอดภัยที่ให้การปกป้องเต็มพิกัดรอบคัน ได้แก่ เทคโนโลยีตรวจจับวัตถุด้านหลังขณะถอย (Rear Cross Traffic Alert-RCTA) ซึ่งจะเตือนเมื่อตรวจพบวัตถุกำลังเคลื่อนที่เข้ามาทางด้านหลังขณะกำลังถอย เทคโนโลยีกล้องอัจฉริยะมองรอบทิศทาง (Intelligent Around View Monitoring-IAVM) ระบบตรวจจับและส่งสัญญาณเตือนวัตถุและบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection-MOD) เทคโนโลยีช่วยเตือนก่อนการชนด้านหน้า (Intelligent Forward Collision Warning-IFCW) เทคโนโลยีเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning-BSW) และเทคโนโลยีช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน (Hill Start Assist-HSA)

●   ให้การปกป้องสูงสุดด้วยเข็มขัดนิรภัยคู่หน้าแบบดึงกลับและผ่อนแรงอัตโนมัติ (Pretensioner and Load Limiter Seatbelts) ถุงลมนิรภัย SRS 6 จุดทุกรุ่นย่อย เทคโนโลยีควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวอัตโนมัติ (Vehicle Dynamic Control-VDC) ที่ช่วยให้รถทรงตัวได้มั่นคงในทุกสภาพถนนและเลี้ยวได้อย่างแม่นยำ เทคโนโลยีเบรกป้องกันล้อล็อก (Anti-lock Braking System-ABS) เทคโนโลยีกระจายแรงเบรก (Electronic Brake Force Distribution-EBD) และเทคโนโลยีเสริมแรงเบรก (Brake Assist)

ห้องโดยสารสปอร์ต นั่งสบาย ฟังก์ชันครบ

●   นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ มาพร้อมฟีเจอร์ครบครันตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ เช่น อุปกรณ์ชาร์จแบบไร้สาย Wireless Charger*** ที่สอดคล้องกับวิถีชีวิตคนยุคดิจิทัล ช่วยให้ชาร์จอุปกรณ์สื่อสารได้รวดเร็วและสะดวกแบบไร้สาย เทคโนโลยีควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Cruise Control) ที่ทำให้ทุกการเดินทางระยะไกลสะดวกสบายไม่เหนื่อยและยังสามารถควบคุมได้อย่างง่ายดาย และกุญแจรีโมทอัจฉริยะดีไซน์ใหม่ทันสมัย

●   รักษาจุดเด่นเรื่องความกว้างขวางนั่งสบายสำหรับผู้โดยสารทุกที่นั่ง และพื้นที่เก็บสัมภาระด้านหลังที่จุของได้มาก ภายในห้องโดยสารกว้าง มีพื้นที่วางขาทั้งสำหรับผู้โดยสารด้านหน้า และผู้โดยสารด้านหลังที่มีระยะห่างนั่งสบาย เบาะคู่หน้าพรีเมียม QUOLE MODURE ไม่สะสมความร้อนแม้เดินทางไกล ที่เก็บสัมภาระทางด้านหลังกว้างขวาง สามารถใส่ของชิ้นใหญ่ เช่น ถุงกอล์ฟ กระเป๋าเดินทางใบใหญ่ได้ ตอบสนองความต้องการของคนที่มีไลฟ์สไตล์แตกต่างกัน

●   NissanConnect ระบบอินโฟเทนเมนต์ล่าสุดจากนิสสัน รองรับการเชื่อมต่อผ่านสมาร์ทโฟนทั้งระบบ Android Auto *** และ Apple CarPlay สามารถใช้ระบบนำทางผ่าน Google Map ได้บนจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว เครื่องเสียงและระบบสั่งงานด้วยเสียงอัจฉริยะ เพิ่มความสุนทรีย์ในทุกการเดินทาง

●   นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ มี 4 รุ่น ได้แก่ E, EL, V และ VL โดยมีทั้งสีแบบสีเดียวทั้งคัน (ทุกรุ่น) และสีทูโทน (เฉพาะรุ่น VL)

  • สีขาว สตอร์ม ไวท์ (Storm White): ทุกรุ่น
  • สีแดง เรเดียนท์ เรด (Radiant Red): รุ่น VL, V, EL
  • สีดำ แบล็ค สตาร์ (Black Star): ทุกรุ่น
  • สีเทา กัน เมทาลิค (Gun Metallic): ทุกรุ่น
  • สีน้ำเงิน ไนท์ บลู (Night Blue): รุ่น VL, V และ EL
  • สีเทา เกรย์ สกาย เพิร์ล (Gray Sky Pearl): รุ่น VL และV
  • สีทูโทนสำหรับรุ่น VL : สีเทา เกรย์ สกาย เพิร์ล หลังคาดำเงา, สีเทา กัน เมทาลิค หลังคาดำเงา และสีขาว สตอร์ม ไวท์ หลังคาดำเงา
  • Almera E ราคา 549,000 บาท
  • Almera EL ราคา 589,000 บาท
  • Almera V ราคา 659,000 บาท
  • Almera VL ราคา 699,000 บาท

●   เลือกอัพเกรดความสปอร์ตพรีเมียมไปอีกขั้น นิสสันได้จัดอุปกรณ์ตกแต่งพิเศษให้ลูกค้าเลือกติดตั้งเพื่อสร้างบุคลิกและสไตล์ส่วนตัวได้อย่างตรงใจ ได้แก่

●   ชุดแต่ง Ignite Package ที่เพิ่มลุคสปอร์ตด้วยชุดสเกิร์ตหน้า ชุดสเกิร์ตข้าง และ สเกิร์ตหลัง ชุดสเกิร์ตรอบคันถูกตกแต่งด้วยสีเดียวกับตัวถังตัดกับสีดำเงาพรีเมียม เสริมด้วยสปอยเลอร์หลังสีดำเงาพรีเมียมทรง Ducktail

●   ชุดแต่ง Iconic Package เติมความเท่ด้วยกระจังหน้าสีดำ ชุดตกแต่งหลังคาทรงครีบฉลาม ชุดแป้นวางเท้าแบบสปอร์ต พรมปูพื้น และคิ้วบันไดสเตนเลส

●   ชุดแต่ง Ultimate Package ที่ยกระดับความสปอร์ตพรีเมียมเต็มพิกัด มาพร้อมชุดแต่งภายนอกด้วยชุดสเกิร์ตด้านหน้า ด้านข้าง และด้านหลัง พร้อมสปอยเลอร์หลังทรง Ducktail

  • Iconic Package ราคา 11,900 บาท
  • Ignite Package ราคา 19,990 บาท
  • Ultimate Package ราคา 29,990 บาท

●   นอกจากนี้ยังมีกระจังหน้าและชุดตกแต่งหลังคาทรงครีบฉลามสีดำ พร้อมด้วยชุดตกแต่งภายในสไตล์สปอร์ต ได้แก่ ชุดแป้นวางเท้าแบบสปอร์ต พรมปูพื้น และคิ้วบันไดสเตนเลส อุปกรณ์ตกแต่งพิเศษ Stylish Package ทั้งหมดนี้จะเติมความสปอร์ตและพรีเมียมภายในห้องโดยสารมากขึ้นด้วยวัสดุหนังสังเคราะห์ที่บริเวณแผงประตู และขอบประตูสีเงิน โดยอุปกรณ์ตกแต่งพิเศษของแท้จากนิสสัน รับประกันคุณภาพนาน 3 ปีหรือ 100,000 กิโลเมตร

* จากการทดสอบตามมาตรฐาน UNECE Reg 101 Rev.2, NEDC Mode (หรือผสม)
** เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด
*** เฉพาะสมาร์ทโฟนรุ่นที่รองรับ

Preview : 2023 Nissan Almera (motortrivia)

Preview : 2023 Nissan Almera (Official)